Skip to main content

அடிப்ப‌டைவாத‌ம் என்றால் என்ன‌?

  அடிப்படைவாதம்   (Fundamentalism)   என்பது வழக்கமாக சமயம் சார்ந்த நம்பிக்கைகளின் மீது வைக்கும் அசைவிலாத பற்றுறுதியைக் குறிக்கும். [1]   என்றாலும், இது சில சமயக் குழுக்களின் விவிலிய இலக்கியத்தைக் கண்டிப்பாக கடைபிடிக்கும் போக்கை, அதாவது அதில் குறிப்பிட்டுள்ள வேதாகம உரைகளையும் வறட்டுவாய்பாடுகளையும் கருத்தியல்களையும் பின்பற்றும் நடைமுறைப் போக்கையும் அதன் உட்குழு புறக்குழு பாகுபாட்டை பற்றிகொண்டு ஒழுகுதலையும் குறிக்கிறது. [2] [3] [4] [5]   இது குறிப்பிட்ட சமய உறுப்பினர்கள் பிறழ்ந்த ஒழுக்கத்தைப் பின்பற்றும்போது, தூய்மைவாத நிலையில் முந்தைய கருத்தியல்களுக்கு மீட்பதில் உறுதிப்பாட்டையும் விருப்பார்வத்தையும் முன்வைக்கும் போக்காகும். இதனால், இந்நிறுவப்பட்ட மறைசார் அடிப்படைகளில் நின்று, இவ்வடிப்படைகள் சார்ந்தெழும் பன்முகக் கருத்துகளைப் புறந்தள்ளிவிட்டு குழுவுள்ளே அனைவராலும் ஏற்கப்பட்ட பொது கருத்தேற்பாக அடிப்படைவாதம் உருவாக்குகிறது.   [6]   சூழலைச் சார்ந்து, அடிப்படைவாதம் ஒருபுறம் சாய்வதாக அல்லது கோடியதாக அமையுமே ஒழிய நொதுமல்/பொதுநிலையை ஏற்பதில்லை. இது, இடதுசாரி, வலதுசாரி அரசியல் கண்ணோட்டங்களைச் சில

கேம்" களினால் அரசியல் செய்திருந்தால் இன்றும் மஹிந்தவே ஜனாதிபதியாக இருந்திருப்பார்- j v p

பாராளுமன்றத்தை அதிரச்செய்த, அநுராவின் பேச்சு

உள்ளூராட்சி தேர்தலை ஒத்திவைக்கும் வழக்குத் தாக்கலும், அது தொடர்பான தீர்ப்பும் ஏற்கெனவே திட்டமிட்டே இடம்பெற்றுள்ளதாக ஜே.வி.பி நேற்று (22) பாராளுமன்றத்தில் குற்றஞ்சாட்டியுள்ளது. தேர்தல் நடத்தி ஜனநாயகத்தை நிலைநாட்டும் போராட்டத்திற்காக ஒன்றிணைந்த எதிரணி அடங்கலாக எதிர்பாராத தரப்புகளுடனும் இணைந்து செயற்பட தயாராக இருப்பதாக ஜே.வி.பி தலைவர் அநுர குமார திசாநாயக்க தெரிவித்தார். குழு நிலை விவாதத்தில் உரையாற்றிய அவர்,தேர்தலை நடத்துவதற்காக எடுக்க வேண்டி சகல நடவடிக்கைகளையும் எடுக்க இருப்பதாகவும் அவர் குறிப்பிட்டார்.

மேலும் உரையாற்றிய அவர்,

கடந்த இரண்டரை வருடங்களாக உள்ளூராட்சி தேர்தல்கள் ஒத்திவைக்கப்பட்டுள்ளன.அத்தியாவசிய விடயங்களுக்காக சில காலம் தாமதமானதில் நியாயம் இருக்கிறது. ஆனால் நியாயத்தை நிலைநாட்டுவதற்காக வழக்கு தொடரப்பட்டதாக நம்ப முடியாது.

தமது நேர்மையற்ற தேவைகளை நிறை​வேற்றிக் கொள்வதற்காக நீதிமன்றத்தை பயன்படுத்தியுள்ளனர். சுதந்திரக் கட்சி அமைச்சர்களின் ஆதரவாளர்கள் இந்த வழக்கை தாக்கல் செய்துள்ளனர். அரசாங்கத்தின் ஒரு தரப்பு இவ்வாறு தேர்தலை ஒத்திவைக்க நடவடிக்கை எடுத்துள்ளது.

சர்வாதிகார பயணத்திற்கும் ஜனநாயக விரோத ஆட்சிக்கும் எதிராக ஜனவரி 8 ஆம் திகதி ஆணை வழங்கப்பட்டது.இதனை நாம் ஏற்கிறோம். ஆட்சிக்கு வந்த சக ஜனாதிபதிகளைவிட ஜனநாயகத்தையும் மக்களின் சுதந்திரத்தையும் பாதுகாப்பதில் தற்போதைய ஜனாதிபதிக்கு முக்கிய பங்கு இருக்கிறது.

மேடையில் நல்லாட்சி பற்றி பேசிவிட்டு, நடைமுறையில் மாற்றமாக நடப்பதை அனுமதிக்க முடியாது.

எம்மீது 1988/89 காலப்பகுதி தொடர்பில் சேறு பூசுகின்றனர். எமது தவறுகளை உணர்ந்து திருத்திக் கொண்டு செயற்படும் போக்கையே நாம் பின்பற்றுகிறோம்.

கடந்த 23 வருடங்களாக ஜனநாயக நீரோட்டத்தில் இணைந்துள்ளோம். எமது ஆதரவாளர்கள் கொல்லப்படுகையில் ஆயுதம் ஏந்தாமல் சிறு கல்லை கூட தூக்காமல் பொறுமையாக செயற்படுகிறோம்.

1988/89 கால வரலாறு பற்றி விவாதம் நடத்தினால் எமது தவறுகள் மட்டுமன்றி நிறைகள் குறித்தும் பேச தயாராக இருக்கிறோம்..

சு.கட்சி பிரிந்தால் ஜனாதிபதியின் தரப்பு சிறியதாகும். மக்கள் ஆணை தொடர்பில் இன்னொரு ஜனாதிபதி தேர்தலில் தான் உராய்ந்து பார்க்க முடியும்.

பெப்ரவரி மாதத்தில் வர்த்தமானியில் அறிவித்த விடயம் நவம்பரில் தவறு என நீதிமன்றத்தினால் நிராகரிக்கப்படுகிறது. உள்ளூராட்சி மாகாண சபைகள் அமைச்சர் தமது பொறுப்பை தவறவிட்டுள்ளார். அவருக்கு வர்த்தமானியில் தவறு இருப்பது தெரியாதா? நான் அறிந்த பைசர் முஸ்தபா இப்படி தவறு விடுபவரல்ல.

முக்கிய வழக்கு இருக்கையில் அவர் வெளிநாடு சென்றுள்ளார்.

உள்ளூராட்சி தேர்தலுக்கு எதிரான வழக்கும் தீர்ப்பும் ஏற்கெனவே திட்டமிட்டப்பட்டவையாகும்.

"கேம்" களினால் அரசியல் செய்திருந்தால் இன்றும் மஹிந்தவே ஜனாதிபதியாக இருந்திருப்பார்.

பைசர் முஸ்தபாவுக்கு எதிரான வழக்கில் அவரின் தந்தையின் சிஷ்யர் ஆஜராகியுள்ளார்.

இந்த வழக்கை வாபஸ் பெற வேண்டும். தேர்தல் நடத்தப்படுவதற்காக எடுக்க வேண்டிய சகல நடவடிக்கைகளையும் நாம் மேற்கொள்வோம். நீதிமன்றத்திலும் இது தொடர்பில் எடுக்க வேண்டிய சகல முயற்சிகளையும் முன்னெடுக்க இருக்கிறோம்.

டிசம்பர் (08) முன்னர் வழக்கை மீள விசாரணை செய்ய வேண்டும்.

இந்த பிரச்சினையை நடு வீதியில் தான் தீர்க்க வேண்டும் என்றால் அதற்கும் தயாராக இருக்கிறோம். தேர்தல் நடத்தும் பிரச்சினையை வெற்றி கொள்ள யாருடனும் இணைந்து செயற்பட தயாராக இருக்கிறோம். எதிர்பார்க்காத சக்திகளுடனும் இணைந்து செயற்படுவோம். ஒன்றிணைந்த எதிரணி ,ஜனநாயகத்தை விரும்புவோர்,சிவில் அமைப்புகள் அடங்கலான சகல தரப்புடனும் இணைந்து செயற்பட வருமாறு அழைப்பு விடுக்கிறேன்.

வெற்றி பெறும் நிலை ஏற்படும் வரை தேர்தலை ஒத்திவைத்தால் ஒரு நாளும் தேர்தலை நடத்த முடியாது. எனவே வழக்கை வாபஸ் பெறுமாறு கோருகிறேன்.

Comments

Popular posts from this blog

ஐக்கிய‌ காங்கிர‌ஸ் க‌ட்சியின் அமைப்பாள‌ராக ச‌தீக்‌

  வ‌ன்னி மாவ‌ட்ட‌த்தை சேர்ந்த‌ எம். எஸ். எம்.  ச‌தீக்  அவ‌ர்க‌ள் ஐக்கிய‌ காங்கிர‌ஸ் க‌ட்சியின் (உல‌மா க‌ட்சியின்) தேசிய‌ அமைப்பாள‌ராக‌வும் உய‌ர் ச‌பை உறுப்பின‌ராக‌வும்  நிய‌மிக்க‌ப்ப‌ட்டுள்ளார். அண்மையில் ஸூம் மூல‌ம் ந‌டை பெற்ற‌ க‌ட்சியின்  விசேட‌ உய‌ர் ச‌பைக்கூட்ட‌த்தின் போது க‌ட்சியின் த‌லைவ‌ர் முபாற‌க் அப்துல் ம‌ஜீதின் சிபாரிசின் பேரில் இவ‌ர் நிய‌மிக்க‌ப்ப‌ட்டார்.

நோன்பு, ஹஜ் பிறை சர்ச்சைகளும் அவற்றுக்கான தீர்வுகளும்

-முபாறக் அப்துல் மஜீத் மௌலவி – - பிறை பார்த்து நோன்பு பிடித்தல், பிறை கண்டு நோன்புப் பெருநாளை எடுத்தல், ஹஜ் பிறையின் ஆரம்பம், அரபா நாள் என்பன சமீப காலத்தில் ஏற்பட்டுள்ள நவீன பிரச்சினைகளாகும். வானொலி, தொலைபேசி, சட்டலைட் போன்றவை இல்லாத ஒரு காலத்தில் இது ஒரு பிரச்சினையாக இருக்கவில்லை. மாறாக இது பரவலாக்கப்பட்டு உலகம் ஒரு குறுகிய, சிறிய கிராமமாக உருவெடுத்துள்ள நிலையிலேயே இப்பிரச்சினைகள் எழுந்துள்ளன. இன்றைய உலகம் என்பது ஒரு மனிதனின் உள்ளங்கைக்குள் அடங்குமளவு சுருங்கிவிட்ட நிலையில் முஸ்லிம் சமூகம் மத்தியில் இந்தக்கருத்துக்கள் பற்றிய விழிப்புணர்வும், அவை பற்றிய தெளிவையும் எதிர் பார்ப்பதில் அர்த்தமுண்டு. இது விடயம் ஒரு பிரச்சினையாக உருவெடுத்தமைக்கு பல நியாயமான காரணங்களும் உள்ளன. அத்தகைய நியாயங்களை நாம் குர்ஆன், ஹதீத் நிலைமையில் நின்று ஆராயும் போது பல தெளிவுகள் நமக்கு ஏற்படும். ஆகவே, பிறை விடயத்தை நாம் ஆராயும் போது குர்ஆன், ஹதீத் ஆதாரங்கள், சூழல், நவீன தொழில் நுட்பம் என்பனலற்றை கருத்திற் கொள்ள வேண்டியது அவசியமானதாகும். இந்த வகையிலேயே நாம் பிறைக்குரிய சர்சையை அணுக வேண்டும். அந்த வகைய

ஹக்கீமை சமூக துரோகி என குற்றம் சாட்டி அரசியல் செய்யும் முஸர்ரப்

ஞானசாரவை தூண்டி அரசியல் செய்யும் ரிசாத்தும் ஹக்கீமை சமூக துரோகி என குற்றம் சாட்டி அரசியல் செய்யும் முஸர்ரப்பும் இதுவே இவர்களின் அரசியல் வியூகம் ...................................................................... ரிசாத்தின் வர்த்தக அமைச்சால் பொத்துவிலுக்கோ அல்லது அம்பாரை மாவட்டத்தின் மக்களுக்கோ கிடைத்த நன்மைகள் என்ன? அம் மக்களுக்கு நன்மை கிடைத்ததோ இல்லையோ அந்த மக்களை காட்டி அவருக்கு அரபு நாடுகளில் கிடைத்த நிதிகளே அதிகம். அவர்கள் சொல்லும் 50 வீடு எந்த வர்த்தக அமைச்சினால் வந்தது? அவர்கள் சொல்லும் பள்ளி வாயலுக்கு வழங்கப்பட்ட நிதி எங்கிருந்து வந்தது? எந்த வர்த்தக அமைச்சினால் வந்தது? இன்று இளைஞர்களை ஒன்றுபடச் சொல்லும் முஸர்ரப்பினால் ரிசாத்தை கொண்டு எத்தனை இளைஞர்களுக்கு வேலை வாய்ப்பு பெற்றுக் கொடுக்கப்பட்டுள்ளது? அவரின் அமைச்சைக் கொண்டு இந்த அம்பாரை மாவட்டத்தில் ஏதாவது ஒரு தொழில் பேட்டை அமைக்கப்பட்டதா? சம்மாந்துறையில் அமைப்பேன் எனக் கூறி அம் மக்களை ஏமாற்றியதே மீதியானது இவ்வாறான பொய் பொத்தலோடு நாம் எவ்வாறு ஒன்றுபடுவது? ஒவ்வொரு முறையும் ஞானசாரவை தூண்டி அரசியல் செய்யும் ரிசாத