Skip to main content

அடிப்ப‌டைவாத‌ம் என்றால் என்ன‌?

  அடிப்படைவாதம்   (Fundamentalism)   என்பது வழக்கமாக சமயம் சார்ந்த நம்பிக்கைகளின் மீது வைக்கும் அசைவிலாத பற்றுறுதியைக் குறிக்கும். [1]   என்றாலும், இது சில சமயக் குழுக்களின் விவிலிய இலக்கியத்தைக் கண்டிப்பாக கடைபிடிக்கும் போக்கை, அதாவது அதில் குறிப்பிட்டுள்ள வேதாகம உரைகளையும் வறட்டுவாய்பாடுகளையும் கருத்தியல்களையும் பின்பற்றும் நடைமுறைப் போக்கையும் அதன் உட்குழு புறக்குழு பாகுபாட்டை பற்றிகொண்டு ஒழுகுதலையும் குறிக்கிறது. [2] [3] [4] [5]   இது குறிப்பிட்ட சமய உறுப்பினர்கள் பிறழ்ந்த ஒழுக்கத்தைப் பின்பற்றும்போது, தூய்மைவாத நிலையில் முந்தைய கருத்தியல்களுக்கு மீட்பதில் உறுதிப்பாட்டையும் விருப்பார்வத்தையும் முன்வைக்கும் போக்காகும். இதனால், இந்நிறுவப்பட்ட மறைசார் அடிப்படைகளில் நின்று, இவ்வடிப்படைகள் சார்ந்தெழும் பன்முகக் கருத்துகளைப் புறந்தள்ளிவிட்டு குழுவுள்ளே அனைவராலும் ஏற்கப்பட்ட பொது கருத்தேற்பாக அடிப்படைவாதம் உருவாக்குகிறது.   [6]   சூழலைச் சார்ந்து, அடிப்படைவாதம் ஒருபுறம் சாய்வதாக அல்லது கோடியதாக அமையுமே ஒழிய நொதுமல்/பொதுநிலையை ஏற்பதில்லை. இது, இடதுசாரி, வலதுசாரி அரசியல் கண்ணோட்டங்களைச் சில

6,300 வருட இரத்தக்கறையுடன கல் கண்டுபிடிப்பு

பலாங்கொடை கற்குகையிலிருந்து 6,300 வருட இரத்தக்கறையுடன கல் கண்டுபிடிப்பு


பலாங்­கொடை – வெலி­கே­பொல, இலுக்­கும்­புர மற்றும் பனான கிராமப் பகு­தி­களில் கற்­குகை ஒன்றில் மேற்­கொள்­ளப்­பட்ட அகழ்­வு­களின் போது சுமார் 6300 வரு­டங்கள் பழைமை வாய்ந்த இரத்தக் கறை தோய்ந்த கல் ஒன்று தொல்­பொ­ரு­ளி­ய­லா­ளர்­களால் கண்­டு­பி­டிக்­கப்­பட்­டுள்­ளது.

பிர­தே­ச­வா­சி­களால் லுணு­ப­கல்லே என அறி­யப்­படும் இந்த கற்­கு­கையில் 2015 ஆம் ஆண்டு களனி பல்­க­லைக்­க­ழ­கத்தின் சிரேஷ்ட பேரா­சி­ரியர் ராஜ் சோம­தாஸ உள்­ளிட்ட குழு­வி­னரால் ஆரம்­பிக்­கப்­பட்ட தொல்­லியல் அகழ்­வு­களின் போதே இந்த இரத்­தக்­கறை கண்­டு­பி­டிக்­கப்­பட்­டுள்­ளது.

உல­கி­லேயே இவ்­வா­றான அதி தொன்­மை­வாய்ந்த இரத்தக் கறைகள் கண்­டு­பி­டிக்­கப்­பட்­டுள்ள சந்­தர்ப்­பங்கள் ஆயி­ரத்­துக்கும் குறை­வா­கவே பதி­வா­கி­யுள்­ள­தா­கவும் புரா­தன மனித நாக­ரிகம் தொடர்­பான வர­லாற்றை தேடிச் செல்­வ­தற்கு இவ்­வா­றான தட­யப்­பொ­ருட்கள் முக்­கி­ய­மான சாட்­சி­க­ளாக அமை­வ­தாக தெரி­விக்­கப்­பட்­டுள்­ளது.

சுமார் 6300 ஆண்­டுகள் பழை­மை­யான இந்த இரத்­தக்­கறை தோய்ந்த கல் மேல­திக ஆய்­வு­க­ளுக்­காக ராகமை மருத்­துவ பீடத்­துக்கு அனுப்பி வைக்­கப்­பட்­டுள்­ள­தாக தெரி­விக்­கப்­பட்­டுள்­ளது.

இது தொடர்பில் களனி பல்­க­லைக்­க­ழ­கத்தின் சிரேஷ்ட பேரா­சி­ரியர் ராஜ் சோம­தாஸ தெரி­விக்­கை­யில், “எமக்கு இந்தக் கல் 2015 ஆம் ஆண்டில் கிடைத்­தது. இது வர­லாற்­றுக்கு முந்­தைய காலப்­ப­கு­திக்கு உரித்­தா­ன­தாகும். இந்தக் கல்லில் இருந்த கறை இரத்தக் கறை­யாக இருக்­கலாம் என்ற சந்­தே­கத்தில் நான் அதனை பொரளை வைத்­திய ஆராய்ச்சி நிறு­வ­னத்தின் மூல­மாக விஞ்­ஞான ரீதி­யாக பரி­சோ­தனை மேற்­கொண்டேன். அது தொடர்பில் பெற்­றுக்­கொள்­ளப்­பட்ட இலத்­தி­ர­னியல் நுண்­ணணு பொறி­மு­றையின் மூலம் பெற்­றுக்­கொண்ட புகைப்­ப­டங்­களின் மூலம் அது மனி­தனின் இரத்தம் என உறு­திப்­ப­டுத்­தப்­பட்­டது.

வெப்­ப­மண்­டல உலர் வலய கற்­கு­கை­யினுள் இந்த இரத்­தக்­கறை காணப்­பட்­ட­தனால் மிக நீண்­ட­கா­ல­மாக இது பாது­காப்­பாக இருந்­துள்­ள­தாக கரு­தப்­ப­டு­கி­றது. உல­கி­லேயே இவ்­வா­றான இரத்தக்கறைகள் கண்டுபிடிக்கப் பட்ட சம்பவங்கள் மிக சொற்ப அளவிலேயே பதிவாகியுள்ளன. இவ்வாறான இரத்தக்கறை எந்தக் காலப்பகுதியை சேர்ந்தது என கண்டறிவதற்கு உலகளாவிய ரீதியில் உயர் தொழில்நுட்பங்கள் வளர்ச்சி கண்டுள்ளன என்றார்.

(ரெ.கிறிஷ்­ணகாந்)

Comments

Popular posts from this blog

ஐக்கிய‌ காங்கிர‌ஸ் க‌ட்சியின் அமைப்பாள‌ராக ச‌தீக்‌

  வ‌ன்னி மாவ‌ட்ட‌த்தை சேர்ந்த‌ எம். எஸ். எம்.  ச‌தீக்  அவ‌ர்க‌ள் ஐக்கிய‌ காங்கிர‌ஸ் க‌ட்சியின் (உல‌மா க‌ட்சியின்) தேசிய‌ அமைப்பாள‌ராக‌வும் உய‌ர் ச‌பை உறுப்பின‌ராக‌வும்  நிய‌மிக்க‌ப்ப‌ட்டுள்ளார். அண்மையில் ஸூம் மூல‌ம் ந‌டை பெற்ற‌ க‌ட்சியின்  விசேட‌ உய‌ர் ச‌பைக்கூட்ட‌த்தின் போது க‌ட்சியின் த‌லைவ‌ர் முபாற‌க் அப்துல் ம‌ஜீதின் சிபாரிசின் பேரில் இவ‌ர் நிய‌மிக்க‌ப்ப‌ட்டார்.

நோன்பு, ஹஜ் பிறை சர்ச்சைகளும் அவற்றுக்கான தீர்வுகளும்

-முபாறக் அப்துல் மஜீத் மௌலவி – - பிறை பார்த்து நோன்பு பிடித்தல், பிறை கண்டு நோன்புப் பெருநாளை எடுத்தல், ஹஜ் பிறையின் ஆரம்பம், அரபா நாள் என்பன சமீப காலத்தில் ஏற்பட்டுள்ள நவீன பிரச்சினைகளாகும். வானொலி, தொலைபேசி, சட்டலைட் போன்றவை இல்லாத ஒரு காலத்தில் இது ஒரு பிரச்சினையாக இருக்கவில்லை. மாறாக இது பரவலாக்கப்பட்டு உலகம் ஒரு குறுகிய, சிறிய கிராமமாக உருவெடுத்துள்ள நிலையிலேயே இப்பிரச்சினைகள் எழுந்துள்ளன. இன்றைய உலகம் என்பது ஒரு மனிதனின் உள்ளங்கைக்குள் அடங்குமளவு சுருங்கிவிட்ட நிலையில் முஸ்லிம் சமூகம் மத்தியில் இந்தக்கருத்துக்கள் பற்றிய விழிப்புணர்வும், அவை பற்றிய தெளிவையும் எதிர் பார்ப்பதில் அர்த்தமுண்டு. இது விடயம் ஒரு பிரச்சினையாக உருவெடுத்தமைக்கு பல நியாயமான காரணங்களும் உள்ளன. அத்தகைய நியாயங்களை நாம் குர்ஆன், ஹதீத் நிலைமையில் நின்று ஆராயும் போது பல தெளிவுகள் நமக்கு ஏற்படும். ஆகவே, பிறை விடயத்தை நாம் ஆராயும் போது குர்ஆன், ஹதீத் ஆதாரங்கள், சூழல், நவீன தொழில் நுட்பம் என்பனலற்றை கருத்திற் கொள்ள வேண்டியது அவசியமானதாகும். இந்த வகையிலேயே நாம் பிறைக்குரிய சர்சையை அணுக வேண்டும். அந்த வகைய

ஹக்கீமை சமூக துரோகி என குற்றம் சாட்டி அரசியல் செய்யும் முஸர்ரப்

ஞானசாரவை தூண்டி அரசியல் செய்யும் ரிசாத்தும் ஹக்கீமை சமூக துரோகி என குற்றம் சாட்டி அரசியல் செய்யும் முஸர்ரப்பும் இதுவே இவர்களின் அரசியல் வியூகம் ...................................................................... ரிசாத்தின் வர்த்தக அமைச்சால் பொத்துவிலுக்கோ அல்லது அம்பாரை மாவட்டத்தின் மக்களுக்கோ கிடைத்த நன்மைகள் என்ன? அம் மக்களுக்கு நன்மை கிடைத்ததோ இல்லையோ அந்த மக்களை காட்டி அவருக்கு அரபு நாடுகளில் கிடைத்த நிதிகளே அதிகம். அவர்கள் சொல்லும் 50 வீடு எந்த வர்த்தக அமைச்சினால் வந்தது? அவர்கள் சொல்லும் பள்ளி வாயலுக்கு வழங்கப்பட்ட நிதி எங்கிருந்து வந்தது? எந்த வர்த்தக அமைச்சினால் வந்தது? இன்று இளைஞர்களை ஒன்றுபடச் சொல்லும் முஸர்ரப்பினால் ரிசாத்தை கொண்டு எத்தனை இளைஞர்களுக்கு வேலை வாய்ப்பு பெற்றுக் கொடுக்கப்பட்டுள்ளது? அவரின் அமைச்சைக் கொண்டு இந்த அம்பாரை மாவட்டத்தில் ஏதாவது ஒரு தொழில் பேட்டை அமைக்கப்பட்டதா? சம்மாந்துறையில் அமைப்பேன் எனக் கூறி அம் மக்களை ஏமாற்றியதே மீதியானது இவ்வாறான பொய் பொத்தலோடு நாம் எவ்வாறு ஒன்றுபடுவது? ஒவ்வொரு முறையும் ஞானசாரவை தூண்டி அரசியல் செய்யும் ரிசாத