Skip to main content

அடிப்ப‌டைவாத‌ம் என்றால் என்ன‌?

  அடிப்படைவாதம்   (Fundamentalism)   என்பது வழக்கமாக சமயம் சார்ந்த நம்பிக்கைகளின் மீது வைக்கும் அசைவிலாத பற்றுறுதியைக் குறிக்கும். [1]   என்றாலும், இது சில சமயக் குழுக்களின் விவிலிய இலக்கியத்தைக் கண்டிப்பாக கடைபிடிக்கும் போக்கை, அதாவது அதில் குறிப்பிட்டுள்ள வேதாகம உரைகளையும் வறட்டுவாய்பாடுகளையும் கருத்தியல்களையும் பின்பற்றும் நடைமுறைப் போக்கையும் அதன் உட்குழு புறக்குழு பாகுபாட்டை பற்றிகொண்டு ஒழுகுதலையும் குறிக்கிறது. [2] [3] [4] [5]   இது குறிப்பிட்ட சமய உறுப்பினர்கள் பிறழ்ந்த ஒழுக்கத்தைப் பின்பற்றும்போது, தூய்மைவாத நிலையில் முந்தைய கருத்தியல்களுக்கு மீட்பதில் உறுதிப்பாட்டையும் விருப்பார்வத்தையும் முன்வைக்கும் போக்காகும். இதனால், இந்நிறுவப்பட்ட மறைசார் அடிப்படைகளில் நின்று, இவ்வடிப்படைகள் சார்ந்தெழும் பன்முகக் கருத்துகளைப் புறந்தள்ளிவிட்டு குழுவுள்ளே அனைவராலும் ஏற்கப்பட்ட பொது கருத்தேற்பாக அடிப்படைவாதம் உருவாக்குகிறது.   [6]   சூழலைச் சார்ந்து, அடிப்படைவாதம் ஒருபுறம் சாய்வதாக அல்லது கோடியதாக அமையுமே ஒழிய நொதுமல்/பொதுநிலையை ஏற்பதில்லை. இது, இடதுசாரி, வலதுசாரி அரசியல் கண்ணோட்டங்களைச் சில

ஞான‌ சார‌வை உருவாக்கிய‌வ‌ர் ம‌ஹிந்த‌ ?


ஞான‌ சார‌வை உருவாக்கிய‌வ‌ர் ம‌ஹிந்த‌ என்ப‌து க‌ற்ப‌னை. ஞான‌சார‌ர் என்ப‌வ‌ர் புலிக‌ளுக்கெதிராக‌ ஒரு கால‌த்தில் இருந்தார். அவ‌ரும் நானும் சேர்ந்து புலிகளுக்கெதிராக‌ கொழும்பில் மிக‌ப்பெரிய‌ ஆர்ப்பாட்ட‌ம் ஒன்றை செய்தோம். இதுதான் புலிக‌ளுக்கெதிராக‌ ந‌ட‌த்த‌ப்ப‌ட்ட‌ க‌டைசி ஆர்ப்பாட்ட‌ம். அத‌ன் பின் அவ‌ரை நான் நேர‌டியாக‌ இன்று வ‌ரை ச‌ந்திக்க‌வில்லை.
அத‌ன் பின் ஞான‌சார‌ ஹெல‌ உறும‌ய‌ க‌ட்சியில் இணைந்து தேர்த‌லில் போட்டியிட்டு தோற்றார். 2012 அள‌வில் பொதுப‌ல‌ சேனாவை உருவாக்கினார்.
சும்மா இருந்த‌ ம‌னித‌ரிட‌ம் ந‌ம‌து முஸ்லிம்க‌ளில் சில‌ர் அவ‌ரிட‌ம் சென்று முஸ்லிம்க‌ள் ம‌த்தியில் வ‌ஹ்ஹாபிச‌ம் இருக்கிற‌து, உல‌மா ச‌பை ஹ‌லால் மூல‌ம் ச‌ம்பாதிக்கிற‌து என‌ கோள் மூட்டினார்க‌ள். அந்த‌ ம‌னுச‌னுக்கு வ‌ஹ்ஹாபி, த‌வ்ஹீத் என்ப‌தெல்லாம் தெரியுமா?  எல்லா முஸ்லிம்க‌ளையும் இழுத்துப்போட்டு தாக்கினார்.
உட‌னே அவ‌ரிட‌ம் ஓடிச்சென்ற‌ குராஃபி முஸ்லிம்க‌ள் என்ன‌ப்பா எங்க‌ளையும் சேர்த்து உதைக்கிறாய் என்று முறையிட்ட‌ன‌ர். உட‌னே ஞான‌ சார் தான் ச‌ம்பிர‌தாய‌பூர்வ‌மான‌ முஸ்லிம்க‌ளுக்கு எதிர் அல்ல‌ என்றார்.
ஹ‌லால் பிர‌ச்சினையில் அவ‌ர் பெய‌ர் பிர‌ப‌ல்ய‌ம் பெற்ற‌தால் ஜ‌மிய்ய‌த்துல் உல‌மாவுக்கு ஹ‌லாலுக்காக‌ ல‌ட்ச‌க்க‌ண‌க்கில் ப‌ண‌ம் செலுத்திய‌ க‌ம்ப‌ணிக‌ள் ஞான‌ சார‌வை ப‌ய‌ன்ப‌டுத்தி ஹ‌லாலுக்கெதிரான‌ பிர‌ச்சார‌த்தை முன்னெடுக்க‌ உத‌வி செய்த‌ன‌ர். இத‌ற்கு ர‌ணிலின் ச‌கோத‌ர‌ரின் ரி என் எல் தொலைக்காட்சி அனுச‌ர‌ணை வ‌ழ‌ங்கிய‌து.
இந்த‌ இட‌த்தில் சிந்திக்க‌ வேண்டிய‌ ஒன்று என்ன‌வென்றால் ம‌ஹிந்த‌ ஞான‌சார‌வுக்கு பின்புல‌மாக‌ இருந்திருந்தால் அர‌ச‌ தொலைக்காட்சியில் அவ‌ருக்கு வாய்ப்பை கொடுத்திருப்பார். ஆனால் ம‌ஹிந்த‌ அவ‌ருக்கு ஒரு ச‌ந்த‌ர்ப்ப‌மும் கொடுக்க‌வில்லை.

ஞான‌சார‌வின் பெய‌ர் பிர‌ப‌ல்ய‌மாகியதால் அவ‌ருக்கு சிங்க‌ள‌ உய‌ர் ம‌ட்ட‌த்தில் ம‌திப்பு கூடிய‌து. கோட்டாப‌ய‌ அவ‌ரை பெரிய‌ ஹாம‌துரு என‌  ம‌தித்தார்.

ஞான‌சார‌ முஸ்லிம்க‌ளுக்கெதிராக‌ துவேச‌த்தை க‌க்கிய‌ போது அவ‌ருக்கு பின்புல‌மாக‌ அமைச்ச‌ர் ச‌ம்பிக்க‌ இருந்தார். அதே போல் ர‌ணில் விக்ர‌ம‌சிங்க‌வே பொது ப‌ல‌ சேனாவை இய‌க்குவ‌தாக‌ பாராளும‌ன்ற‌ உறுப்பின‌ர் ஹ‌ரீஸ் ப‌கிர‌ங்கமாக‌ கூறினார்.

ஞான்சார‌வுக்கு எதிராக‌ ம‌ஹிந்த‌ ந‌ட‌வ‌டிக்கை எடுக்க‌ முற்ப‌ட்ட‌ போது ச‌ம்பிக்க‌ அத‌னை த‌டுத்தார். இருந்தும் ம‌ஹிந்த‌ ந‌ட‌வ‌டிக்கை எடுக்காம‌ல் விட்ட‌து பெரும் பிழை. இத‌ன் கார‌ண‌மாக‌ அவ‌ர் தோற்க‌ வேண்டி வ‌ந்த‌து.
த‌ற்போது ம‌ஹிந்த‌ த‌ன்னையும் த‌ன் ம‌க‌ன்க‌ளையும் காப்பாற்ற‌ முடியாம‌ல் இருக்கும் போது ஞான‌டார‌வுக்கு அத்த‌னை பாதுகாப்பையும் கொடுத்து அவ‌ரே இய‌க்குகிறார் என‌ சில‌ர் நினைப்ப‌து வ‌டி க‌ட்டிய‌ முட்டாள்த‌ன‌மாகும். நான் த‌ற்போது ம‌ஹிந்த‌ அணியிலிருந்து வில‌கி மைத்ரியுட‌ன் இணைந்து கொண்ட‌த‌‌ற்காக‌ ம‌ஹிந்த‌ மீது பொய் சொல்ல‌ முடியாது. எந்த‌ நிலையிலும் உண்மை சொல்ப‌வ‌ன் நான். இப்போதைய‌ ஞான‌சார‌வின் அத்து மீற‌ல்க‌ளுக்கு பிர‌த‌ம‌ர் ர‌ணில் த‌லைமையிலான‌ அர‌சாங்க‌மே பொறுப்பு கூற‌ வேண்டும்.
- முபாற‌க் அப்துல் ம‌ஜீத் மௌல‌வி
த‌லைவ‌ர், முஸ்லிம் உல‌மா க‌ட்சி

Comments

Popular posts from this blog

ஐக்கிய‌ காங்கிர‌ஸ் க‌ட்சியின் அமைப்பாள‌ராக ச‌தீக்‌

  வ‌ன்னி மாவ‌ட்ட‌த்தை சேர்ந்த‌ எம். எஸ். எம்.  ச‌தீக்  அவ‌ர்க‌ள் ஐக்கிய‌ காங்கிர‌ஸ் க‌ட்சியின் (உல‌மா க‌ட்சியின்) தேசிய‌ அமைப்பாள‌ராக‌வும் உய‌ர் ச‌பை உறுப்பின‌ராக‌வும்  நிய‌மிக்க‌ப்ப‌ட்டுள்ளார். அண்மையில் ஸூம் மூல‌ம் ந‌டை பெற்ற‌ க‌ட்சியின்  விசேட‌ உய‌ர் ச‌பைக்கூட்ட‌த்தின் போது க‌ட்சியின் த‌லைவ‌ர் முபாற‌க் அப்துல் ம‌ஜீதின் சிபாரிசின் பேரில் இவ‌ர் நிய‌மிக்க‌ப்ப‌ட்டார்.

நோன்பு, ஹஜ் பிறை சர்ச்சைகளும் அவற்றுக்கான தீர்வுகளும்

-முபாறக் அப்துல் மஜீத் மௌலவி – - பிறை பார்த்து நோன்பு பிடித்தல், பிறை கண்டு நோன்புப் பெருநாளை எடுத்தல், ஹஜ் பிறையின் ஆரம்பம், அரபா நாள் என்பன சமீப காலத்தில் ஏற்பட்டுள்ள நவீன பிரச்சினைகளாகும். வானொலி, தொலைபேசி, சட்டலைட் போன்றவை இல்லாத ஒரு காலத்தில் இது ஒரு பிரச்சினையாக இருக்கவில்லை. மாறாக இது பரவலாக்கப்பட்டு உலகம் ஒரு குறுகிய, சிறிய கிராமமாக உருவெடுத்துள்ள நிலையிலேயே இப்பிரச்சினைகள் எழுந்துள்ளன. இன்றைய உலகம் என்பது ஒரு மனிதனின் உள்ளங்கைக்குள் அடங்குமளவு சுருங்கிவிட்ட நிலையில் முஸ்லிம் சமூகம் மத்தியில் இந்தக்கருத்துக்கள் பற்றிய விழிப்புணர்வும், அவை பற்றிய தெளிவையும் எதிர் பார்ப்பதில் அர்த்தமுண்டு. இது விடயம் ஒரு பிரச்சினையாக உருவெடுத்தமைக்கு பல நியாயமான காரணங்களும் உள்ளன. அத்தகைய நியாயங்களை நாம் குர்ஆன், ஹதீத் நிலைமையில் நின்று ஆராயும் போது பல தெளிவுகள் நமக்கு ஏற்படும். ஆகவே, பிறை விடயத்தை நாம் ஆராயும் போது குர்ஆன், ஹதீத் ஆதாரங்கள், சூழல், நவீன தொழில் நுட்பம் என்பனலற்றை கருத்திற் கொள்ள வேண்டியது அவசியமானதாகும். இந்த வகையிலேயே நாம் பிறைக்குரிய சர்சையை அணுக வேண்டும். அந்த வகைய

ஹக்கீமை சமூக துரோகி என குற்றம் சாட்டி அரசியல் செய்யும் முஸர்ரப்

ஞானசாரவை தூண்டி அரசியல் செய்யும் ரிசாத்தும் ஹக்கீமை சமூக துரோகி என குற்றம் சாட்டி அரசியல் செய்யும் முஸர்ரப்பும் இதுவே இவர்களின் அரசியல் வியூகம் ...................................................................... ரிசாத்தின் வர்த்தக அமைச்சால் பொத்துவிலுக்கோ அல்லது அம்பாரை மாவட்டத்தின் மக்களுக்கோ கிடைத்த நன்மைகள் என்ன? அம் மக்களுக்கு நன்மை கிடைத்ததோ இல்லையோ அந்த மக்களை காட்டி அவருக்கு அரபு நாடுகளில் கிடைத்த நிதிகளே அதிகம். அவர்கள் சொல்லும் 50 வீடு எந்த வர்த்தக அமைச்சினால் வந்தது? அவர்கள் சொல்லும் பள்ளி வாயலுக்கு வழங்கப்பட்ட நிதி எங்கிருந்து வந்தது? எந்த வர்த்தக அமைச்சினால் வந்தது? இன்று இளைஞர்களை ஒன்றுபடச் சொல்லும் முஸர்ரப்பினால் ரிசாத்தை கொண்டு எத்தனை இளைஞர்களுக்கு வேலை வாய்ப்பு பெற்றுக் கொடுக்கப்பட்டுள்ளது? அவரின் அமைச்சைக் கொண்டு இந்த அம்பாரை மாவட்டத்தில் ஏதாவது ஒரு தொழில் பேட்டை அமைக்கப்பட்டதா? சம்மாந்துறையில் அமைப்பேன் எனக் கூறி அம் மக்களை ஏமாற்றியதே மீதியானது இவ்வாறான பொய் பொத்தலோடு நாம் எவ்வாறு ஒன்றுபடுவது? ஒவ்வொரு முறையும் ஞானசாரவை தூண்டி அரசியல் செய்யும் ரிசாத