Skip to main content

அடிப்ப‌டைவாத‌ம் என்றால் என்ன‌?

  அடிப்படைவாதம்   (Fundamentalism)   என்பது வழக்கமாக சமயம் சார்ந்த நம்பிக்கைகளின் மீது வைக்கும் அசைவிலாத பற்றுறுதியைக் குறிக்கும். [1]   என்றாலும், இது சில சமயக் குழுக்களின் விவிலிய இலக்கியத்தைக் கண்டிப்பாக கடைபிடிக்கும் போக்கை, அதாவது அதில் குறிப்பிட்டுள்ள வேதாகம உரைகளையும் வறட்டுவாய்பாடுகளையும் கருத்தியல்களையும் பின்பற்றும் நடைமுறைப் போக்கையும் அதன் உட்குழு புறக்குழு பாகுபாட்டை பற்றிகொண்டு ஒழுகுதலையும் குறிக்கிறது. [2] [3] [4] [5]   இது குறிப்பிட்ட சமய உறுப்பினர்கள் பிறழ்ந்த ஒழுக்கத்தைப் பின்பற்றும்போது, தூய்மைவாத நிலையில் முந்தைய கருத்தியல்களுக்கு மீட்பதில் உறுதிப்பாட்டையும் விருப்பார்வத்தையும் முன்வைக்கும் போக்காகும். இதனால், இந்நிறுவப்பட்ட மறைசார் அடிப்படைகளில் நின்று, இவ்வடிப்படைகள் சார்ந்தெழும் பன்முகக் கருத்துகளைப் புறந்தள்ளிவிட்டு குழுவுள்ளே அனைவராலும் ஏற்கப்பட்ட பொது கருத்தேற்பாக அடிப்படைவாதம் உருவாக்குகிறது.   [6]   சூழலைச் சார்ந்து, அடிப்படைவாதம் ஒருபுறம் சாய்வதாக அல்லது கோடியதாக அமையுமே ஒழிய நொதுமல்/பொதுநிலையை ஏற்பதில்லை. இது, இடதுசாரி, வலதுசாரி அரசியல் கண்ணோட்டங்களைச் சில

முஸ்லிம் எம்பிக்கள் சல்வார் அல்லது சாரியுடன் பாராளுமன்றம் செல்லுங்கள் !!



நாட்டை வளமிக்க நாடாக மாற்றிகொண்டுவந்த மஹிந்த ஆட்சி பேரினசக்திகளால் முன்னேடுக்கப்படுட்ட தீவிரவாத செயலை கண்டித்து அவர்களுக்கு எதிரான நடவடிக்கையை முன்னெடுக்கவில்லை என குற்றம் சுமத்தி மஹிந்த ஆட்சியை கவிழ்த்த பெருமைக்கு சொந்தக்காரர்களான முஸ்லிம் மக்களின் பிரதிநிதிகளே !! உங்களுக்கு இறைவனின் அருள் கிட்ட பிராத்திக்கிறேன் .

நல்லாட்சி அரசு தீவிரவாத செயலை பகிரங்கமாக செய்கின்ற பொதுபலசேனா அமைப்பின் முக்கியஸ்தர்களுக்கு முக்கிய பதவிகளையும் கட்சியின் அமைப்பாளர் பதவிகளையும் வழங்கி கௌரவிப்பது போன்று  மஹிந்த ஆட்சியில் சிறிய சிறிய விடயங்களிலையே ஈடுபட்டுவந்த பொதுபலசேனா அமைப்புக்கு மஹிந்த ஆட்சியில் எந்த நேரடி பதவிகளையும் மஹிந்த அரசு வழங்கவில்லை என்பதை நீங்கள் அறீவீர்களா ?

உத்தியோகபூர்வ மற்ற பாதுகாப்புபடையாக பொதுபலசேனா அமைப்பு இயங்கப்போவதாக பகிரங்கமாக தெரிவித்தும் இந்த நல்லாட்சி அவர்களுக்கு எதிராக எடுத்த நடவடிக்கை என்ன ?
தமிழ் இயக்கமும் உத்தியோகபூர்வ மற்ற பாதுகாப்பு படையாக இயங்கியதன் காரணத்தினால் இந்த நாடு அடைந்த துன்பதுயரங்களை உங்கள் புத்திகள் மறந்துவிட்டதா ? அல்லது மறைத்து விட்டதா ? என கேட்க விரும்புகிறேன்.

முஸ்லிங்களின் குடியிருப்பு காணிகளை மஹிந்த அரசில் வழங்கி வைக்கிறார்கள் ஆனால் அந்த மக்களின் அதிகூடிய வாக்குகளால் வெற்றி பெற்று நாட்டை குழப்பநிலையில் ஆட்சி செய்யும் இந்த நல்லாட்சி காடாக பிரகடனம் செய்கிறது ஆனால் நமது பிரதிநிதிகள் அரசுக்கு முட்டுக்குடுத்து தனது பதவிகளை காப்பாற்றுவதில் குறியாக இருக்கிறது.

முஸ்லிம் காணிகளில் கிழக்கில் புத்தபெருமானும் வடக்கில் விநாயக பெருமானுமாக ஆட்கொள்கின்றனர்.அதன் உண்மைத்தன்மையை அறிந்து உங்களை பாராளுமன்ற கதிரைக்கு அனுப்பிய மக்களை மதித்து பிரச்சிணைகளை தீர்த்துவைக்க இதயசுத்தியுடன் போராடியவர்கள் யாருமில்லை என்பதே உண்மை.மரிச்சிக்கட்டியை வைத்து அரசியல் செய்யவும்,இறக்காமத்தை வைத்து அரசியல் செய்யவும் இருக்கின்ற முஸ்லிம் தலைவர்களும் அடிக்கு ஐம்பதாக இருக்கின்ற முஸ்லிம் சானக்கியர்களும் சத்தியவாங்களும் சாதித்தது என்ன ?

இனவாதம் தலைதூக்கி வருகின்ற நல்லாட்சியில் கேள்விகேட்க்க எந்த அரசியல்வாதியும் முன்வராதது முஸ்லிம் மக்களுக்கு கிடைத்திருக்கின்ற சாபமே தவிர வேறில்லை. முஸ்லிம் பிரதேசங்களில் இருக்கின்ற அதி முக்கிய காரியாலயங்கள் இனவாத அமைச்சர்களின் முயற்சியால் அவர்களுக்கு ஏதுவான இடங்களுக்கு போகின்ற போது அமைதியாக வேடிக்கைபார்க்கும் கூட்டமாகவே நாம் இருந்து வருகிறோமே தவிர உருப்படியாக எந்த நடவடிக்கைகளும் எடுத்த பாடில்லை என்பது எனது வாதமாகும்.

மஹிந்த ஆட்சியில் பொதுபலசேனா அமைப்பு சிறிதாக ஏதாவது பேசினாலே அதனை பெரிதாக எடுத்துக்கொண்டு தொலைக்காட்சியில், பத்திரிகையில் வாய்கிழிய விவாதம் செய்த கௌரவ முஜீப்ரஹ்மான்,மரிக்கார்,போன்ற ஐ.தே.கட்சி முக்கிய எம்.பிக்களும் இப்போதெல்லாம் பொதுபலசேனா அமைப்பினரின் செயலை பெரிதாக கணக்கில் கொள்வதில்லை என்பது வேதனையான ஒரு விடயமே. பாராளுமன்ற கதிரையை சென்றடைந்த பின்னர் உங்களுக்கு பொதுபலசேனா அமைப்பினது செயல்கள் மறந்து விட்டதா ? அல்லது சிங்களம் மறந்து விட்டதா ? என கேட்க விரும்புகிறேன்.

வில்பத்து மக்களின் பிரச்சினையை நேரடியாக ஜனாதிபதியின் கவனத்திற்க்கு கொண்டுசென்று சரியான முடிவை அந்த மக்களுக்கு பெற்றுக்கொடுக்க முடியாத நிலையில் இருக்கும் சு.கட்சி எம்.பி கௌரவ காதர் மஸ்தான் அவர்களை நினைக்கின்ற போது மிகவும் வேடிக்கையாக உள்ளது.

சிங்கள பேரினவாதிகள் புனித இஸ்லாத்தையும், உயிரைவிட  அதிகமாக நேசிக்கும் அல்லாஹ்வையும் நிந்தித்து பேசுகின்ற போது அதனை கேட்டும் கேளாமல் இருப்பதுக்கு பெயர் சானக்கியமில்லை கோளைத்தனம் என கூறிவைக்க ஆசைப்படுகிறேன். பேரின சக்திகளை ஆதரித்து இந்த நல்லாட்சி தொடர்ந்தும் பயனிக்குமானால் இலங்கை நாடாளுமன்றத்தில் இருக்கும் சகல முஸ்லிம் எம்.பிக்களும் (முஸ்லிம் பெயரை உடையவர்கள் என்பதால் முஸ்லிம் என நம்புகிறேன்.) முஸ்லிம் அமைச்சர்களும் தமது அமைச்சுக்களை இராஜினமா செய்துவிட்டு எதிரணியில் அமர்ந்து இந்த நல்லாட்சிக்கு முஸ்லிங்க்களை பகைத்துக்கொண்டால் என்ன நடக்கும் என்பதை உணர்த்த முன்வாருங்கள்.
இல்லாது அமைச்சுப்பதவியையே கட்டிக்கொண்டு அலைந்தால் மக்கள் உங்களை வீரமிகு ஆண்மகனாக மதிக்கமாட்டார்கள் நீங்கள் சல்வார் அல்லது சாரியுடன் பாராளுமன்றம் செல்லுவது பொருத்தமானதாக இருக்கும் என்பதை தெரிந்து கொள்ளுங்கள்.

அபிவிருத்தியில் நாட்டை நல்லதொரு பாதைக்கு கொண்டுசென்ற மஹிந்த எனும் இராட்சத மன்னனை மண்கவ்வ செய்த முஸ்லிம் சமுகத்திற்க்கு உங்களை வீட்டில் உட்கார வைக்க நேரம் எடுக்காது என்பதை நீங்கள் நன்றாக அறிவீர்கள்.உங்கள் கண்முன்னாடி பல உதாரணம் உள்ளதையும் நீங்கள் பார்க்காமலும் இல்லை.

உங்களது அமானிதங்கலான அமைச்சுப்பதவிகளுக்கு நீங்கள் மக்களிடம் பதில்சொல்லாமல் போனாலும் உங்களிடம்  அமானிதத்தை ஒப்படைத்த ஆணடவனுக்கு கட்டாயம் பதிலளிக்க வேண்டும் என்பதை பாராளுமன்றத்தை முஸ்லிம் உம்மத்தின் சார்பில் அலங்கரிக்கும்  அனைத்து எம்.பிக்களும் நினைவில் கொள்ளுங்கள். !!

கலைமகன் ஹுதா உமர்
தலைவர்,அல்மீசான் பௌண்டசன்
இலங்கை.

Comments

Popular posts from this blog

ஐக்கிய‌ காங்கிர‌ஸ் க‌ட்சியின் அமைப்பாள‌ராக ச‌தீக்‌

  வ‌ன்னி மாவ‌ட்ட‌த்தை சேர்ந்த‌ எம். எஸ். எம்.  ச‌தீக்  அவ‌ர்க‌ள் ஐக்கிய‌ காங்கிர‌ஸ் க‌ட்சியின் (உல‌மா க‌ட்சியின்) தேசிய‌ அமைப்பாள‌ராக‌வும் உய‌ர் ச‌பை உறுப்பின‌ராக‌வும்  நிய‌மிக்க‌ப்ப‌ட்டுள்ளார். அண்மையில் ஸூம் மூல‌ம் ந‌டை பெற்ற‌ க‌ட்சியின்  விசேட‌ உய‌ர் ச‌பைக்கூட்ட‌த்தின் போது க‌ட்சியின் த‌லைவ‌ர் முபாற‌க் அப்துல் ம‌ஜீதின் சிபாரிசின் பேரில் இவ‌ர் நிய‌மிக்க‌ப்ப‌ட்டார்.

நோன்பு, ஹஜ் பிறை சர்ச்சைகளும் அவற்றுக்கான தீர்வுகளும்

-முபாறக் அப்துல் மஜீத் மௌலவி – - பிறை பார்த்து நோன்பு பிடித்தல், பிறை கண்டு நோன்புப் பெருநாளை எடுத்தல், ஹஜ் பிறையின் ஆரம்பம், அரபா நாள் என்பன சமீப காலத்தில் ஏற்பட்டுள்ள நவீன பிரச்சினைகளாகும். வானொலி, தொலைபேசி, சட்டலைட் போன்றவை இல்லாத ஒரு காலத்தில் இது ஒரு பிரச்சினையாக இருக்கவில்லை. மாறாக இது பரவலாக்கப்பட்டு உலகம் ஒரு குறுகிய, சிறிய கிராமமாக உருவெடுத்துள்ள நிலையிலேயே இப்பிரச்சினைகள் எழுந்துள்ளன. இன்றைய உலகம் என்பது ஒரு மனிதனின் உள்ளங்கைக்குள் அடங்குமளவு சுருங்கிவிட்ட நிலையில் முஸ்லிம் சமூகம் மத்தியில் இந்தக்கருத்துக்கள் பற்றிய விழிப்புணர்வும், அவை பற்றிய தெளிவையும் எதிர் பார்ப்பதில் அர்த்தமுண்டு. இது விடயம் ஒரு பிரச்சினையாக உருவெடுத்தமைக்கு பல நியாயமான காரணங்களும் உள்ளன. அத்தகைய நியாயங்களை நாம் குர்ஆன், ஹதீத் நிலைமையில் நின்று ஆராயும் போது பல தெளிவுகள் நமக்கு ஏற்படும். ஆகவே, பிறை விடயத்தை நாம் ஆராயும் போது குர்ஆன், ஹதீத் ஆதாரங்கள், சூழல், நவீன தொழில் நுட்பம் என்பனலற்றை கருத்திற் கொள்ள வேண்டியது அவசியமானதாகும். இந்த வகையிலேயே நாம் பிறைக்குரிய சர்சையை அணுக வேண்டும். அந்த வகைய

ஹக்கீமை சமூக துரோகி என குற்றம் சாட்டி அரசியல் செய்யும் முஸர்ரப்

ஞானசாரவை தூண்டி அரசியல் செய்யும் ரிசாத்தும் ஹக்கீமை சமூக துரோகி என குற்றம் சாட்டி அரசியல் செய்யும் முஸர்ரப்பும் இதுவே இவர்களின் அரசியல் வியூகம் ...................................................................... ரிசாத்தின் வர்த்தக அமைச்சால் பொத்துவிலுக்கோ அல்லது அம்பாரை மாவட்டத்தின் மக்களுக்கோ கிடைத்த நன்மைகள் என்ன? அம் மக்களுக்கு நன்மை கிடைத்ததோ இல்லையோ அந்த மக்களை காட்டி அவருக்கு அரபு நாடுகளில் கிடைத்த நிதிகளே அதிகம். அவர்கள் சொல்லும் 50 வீடு எந்த வர்த்தக அமைச்சினால் வந்தது? அவர்கள் சொல்லும் பள்ளி வாயலுக்கு வழங்கப்பட்ட நிதி எங்கிருந்து வந்தது? எந்த வர்த்தக அமைச்சினால் வந்தது? இன்று இளைஞர்களை ஒன்றுபடச் சொல்லும் முஸர்ரப்பினால் ரிசாத்தை கொண்டு எத்தனை இளைஞர்களுக்கு வேலை வாய்ப்பு பெற்றுக் கொடுக்கப்பட்டுள்ளது? அவரின் அமைச்சைக் கொண்டு இந்த அம்பாரை மாவட்டத்தில் ஏதாவது ஒரு தொழில் பேட்டை அமைக்கப்பட்டதா? சம்மாந்துறையில் அமைப்பேன் எனக் கூறி அம் மக்களை ஏமாற்றியதே மீதியானது இவ்வாறான பொய் பொத்தலோடு நாம் எவ்வாறு ஒன்றுபடுவது? ஒவ்வொரு முறையும் ஞானசாரவை தூண்டி அரசியல் செய்யும் ரிசாத