Skip to main content

அடிப்ப‌டைவாத‌ம் என்றால் என்ன‌?

  அடிப்படைவாதம்   (Fundamentalism)   என்பது வழக்கமாக சமயம் சார்ந்த நம்பிக்கைகளின் மீது வைக்கும் அசைவிலாத பற்றுறுதியைக் குறிக்கும். [1]   என்றாலும், இது சில சமயக் குழுக்களின் விவிலிய இலக்கியத்தைக் கண்டிப்பாக கடைபிடிக்கும் போக்கை, அதாவது அதில் குறிப்பிட்டுள்ள வேதாகம உரைகளையும் வறட்டுவாய்பாடுகளையும் கருத்தியல்களையும் பின்பற்றும் நடைமுறைப் போக்கையும் அதன் உட்குழு புறக்குழு பாகுபாட்டை பற்றிகொண்டு ஒழுகுதலையும் குறிக்கிறது. [2] [3] [4] [5]   இது குறிப்பிட்ட சமய உறுப்பினர்கள் பிறழ்ந்த ஒழுக்கத்தைப் பின்பற்றும்போது, தூய்மைவாத நிலையில் முந்தைய கருத்தியல்களுக்கு மீட்பதில் உறுதிப்பாட்டையும் விருப்பார்வத்தையும் முன்வைக்கும் போக்காகும். இதனால், இந்நிறுவப்பட்ட மறைசார் அடிப்படைகளில் நின்று, இவ்வடிப்படைகள் சார்ந்தெழும் பன்முகக் கருத்துகளைப் புறந்தள்ளிவிட்டு குழுவுள்ளே அனைவராலும் ஏற்கப்பட்ட பொது கருத்தேற்பாக அடிப்படைவாதம் உருவாக்குகிறது.   [6]   சூழலைச் சார்ந்து, அடிப்படைவாதம் ஒருபுறம் சாய்வதாக அல்லது கோடியதாக அமையுமே ஒழிய நொதுமல்/பொதுநிலையை ஏற்பதில்லை. இது, இடதுசாரி, வலதுசாரி அரசியல் கண்ணோட்டங்களைச் சில

ட‌ய‌ஸ்போராவின் பேச்சை கேட்டு ந‌ல்லாட்சிக்கு ஆத‌‌ர‌வ‌ளித்த‌ NFGG யின் கால‌ம் க‌ட‌ந்த‌ ஞான‌ம்.

SNM.Suhail-

பாது­காக்­கப்­பட்ட வில்­பத்து வன பிர­க­ட­னத்தில் முஸ்லிம் மக்­களின் கருத்­துக்­க­ளுக்கு செவி­சாய்க்­காது இன­வா­தி­களின் நோக்­கத்தை ஜனா­தி­பதி மைத்­தி­ரி­பால சிறி­சேன நிறை­வேற்­றி­யுள்­ள­தாக நல்­லாட்­சிக்­கான தேசிய முன்­னணி கடு­மை­யாக  குற்றம் சுமத்­தி­யுள்­ளது.

மஹிந்த அர­சாங்கம் ஆரவார­மா­கவும் வெளிப்­ப­டை­யா­கவும் இன­வா­தி­க­ளுக்கு சார்­பாக செயற்­பட்டு அவர்­களின் நோக்­கங்­களை நிறை­வேற்ற துணை போனது. ஆனால் இந்த அர­சாங்கம் மிகவும் அமை­தி­யா­கவும் சூட்­சு­ம­மான முறை­யிலும் இன­வா­தி­க­ளுக்கு உத­வு­கி­றது. ஜனா­தி­ப­தியின் இவா­றா­ன­தொரு பிர­க­டனத்­திற்கு முஸ்லிம் அர­சியல் தலை­மை­களும் துணை போயுள்­ளமை கவ­லை­ய­ளிப்­ப­தா­கவும் நல்­லாட்­சிக்­கான தேசிய முன்­னணி சுட்­டிக்­காட்­டி­யுள்­ளது.

நல்­லாட்­சிக்­கான தேசிய முன்­ன­ணியின் தவி­சாளர் பொறி­யி­ய­லாளர் எம்.எம். அப்துர் ரஹ்மான்  இது தொடர்பில் விடி­வெள்­ளிக்கு மேலும் தெரி­விக்­கையில், ஜனா­தி­ப­தியின் ரஷ்­யா­வுக்­கான விஜ­யத்தின் மத்­தியில் வில்­பத்து சர­ணா­ல­யத்­திற்கு வடக்கே அமைந்­துள்ள நான்கு பிர­தே­சங்­களை உள்­ள­டக்கி அவற்றை பாது­காக்­கப்­பட்ட வன­மாக பிர­க­ட­னப்­ப­டுத்தும் வர்த்தமானியில் கையொப்­ப­மிட்­டுள்ளார்.

வில்­பத்து விவ­கா­ரத்தில் முஸ்லிம் தரப்பின் நியா­யத்­தையும் பிரச்­சி­னை­க­ளையும் காது­தாழ்த்­தாது ஒரு­த­லைப்­பட்­ச­மாக முடி­வெ­டுத்­தி­ருக்­கின்­றமை தெளி­வா­கின்­றது. அண்­மையில் சைட்டம் விவ­காரம் பூதா­க­ர­மாக வெடித்­த­போது அனைத்து தரப்­பு­டனும் பேசி சம­ர­சத்­துக்கு வரலாம் என குறிப்­பிட்ட ஜனா­தி­பதி, ஏன் இவ்­வி­ட­யத்தில் முஸ்­லிம்­களின் கருத்­துக்­களை ஆரா­ய­வில்லை என கேள்வி எழுப்ப வேண்­டி­யி­ருக்­கி­றது. 

மறிச்­சிக்­கட்டி உள்­ளிட்ட பகு­திகள் முஸ்லிம் மக்­களின் பூர்­வீக காணிகள் என அண்­மையில் அங்கு சென்று கள ஆய்வை மேற்­கொண்டு வந்த சூழ­லி­ய­லா­ளர்கள் குறிப்­பிட்டும் ஜனா­தி­பதி இவ்­வாறு வர்த்­த­மானி அறி­வித்­தலில் ஒப்­ப­மிட்­டி­ருப்­பது முஸ்லிம் சமூ­கத்­திற்கு பெரும் ஏமாற்­றத்தை ஏற்­ப­டுத்­தி­யி­ருக்­கி­றது. 

இது முஸ்லிம் மக்­களின் உரி­மை­களில் கைவைக்கும் செயற்­பா­டாகும். மக்­களின் சொந்த காணி­களை திட்­ட­மிட்டு அப­க­ரிக்கும் செயற்­பா­டாகும்.  இந்த அர­சாங்கம் மக்­களின் உரி­மை­களை கொடுப்­ப­தற்கு பதி­லாக பறிக்­கி­றது. இவர்­க­ளிடம் எவ்­வாறு சலு­கை­களை பெற்றுக் கொள்ள முடியும் எனும் கேள்வி எழுந்­தி­ருக்­கி­றது. 

இதே­வேளை, இவ்­வி­ட­யத்தில் முஸ்லிம் அர­சியல் பிர­தி­நி­திகள் பெரும் தவ­றினை இழைத்­தி­ருக்­கின்­றனர். வில்­பத்து விட­யத்தில் அவர்­களால் வெறும் விளம்­ப­ரத்­திற்­காக ஹோட்­டல்­களில் கலந்­து­ரை­யா­டல்­களை நடத்­தவே முடிந்­தது. ஆனால், முஸ்லிம் எம்.பி.க்கள் ஒன்­றி­ணைந்து ஜனா­தி­ப­தியை நேர­டி­யாக சந்­திக்க முடி­யாது போனது. 

இது இரண்­டா­வது வர்த்­த­மானி பிர­க­ட­ன­மாகும். 2012 ஆம் ஆண்டு இதே­ போன்­ற­தொரு வர்த்­த­மானி பிர­க­டனம் வெளியி­டப்­பட்­டது. எனினும் அவ்­வாறு பிர­க­ட­னப்­ப­டுத்­தப்­பட்ட பகுதி ஒப்­பீட்­ட­ளவில் தற்­போது பிர­க­ட­னப்­ப­டுத்­தப்­பட்ட பகு­தியை விடச் சிறி­ய­தாகும். இந்­நி­லையில் முத­லா­வது பிர­க­டனம் வெளி­யி­டப்­பட்­டமை 2015 ஆம் ஆண்­டு­வரை தனக்குத் தெரி­யாது என அமைச்சர் ரிஷாட் பதி­யுதீன் தெரி­வித்தார். அப்­போதும் அவர் அமைச்­ச­ர­வையில் அங்கம் வகித்தார்.

அச்சமயம் முசலி பிர­தேச சபை அமைச்சர் ரிஷாத் தலை­மை­யி­லான கட்­சியின் ஆட்­சி­யி­லேயே இருந்­தது. அவ்­வா­றி­ருந்தும் அன்று அதனை தடுத்து நிறுத்­து­வ­தற்­கான எந்­த­வித முயற்­சி­யையும் அவர்கள் செய்­ய­வில்லை.  அதன் பிற்­பாடு பல தேர்­தல்கள், சந்­தர்ப்­பங்கள் வாய்த்த போதிலும் 2012 இன் வர்த்­த­மானி பிர­க­ட­னத்தை இரத்துச் செய்­வ­தற்­கான எந்த முயற்­சி­க­ளையும் அமைச்சர் ரிஷாடோ ஏனைய முஸ்லிம் தலை­வர்­களோ மேற்­கொள்­ள­வில்லை.  

அதற்­கான எதிர்ப்­பு­களைக் கூட கூட்­டாக வெளி­யி­ட­வில்லை.  இன்றும் அமைச்சர் ரிஷாடும் ஏனை­யோரும் அமைச்­ச­ர­வையில் அங்கம் வகிக்கும் நிலை­யில்தான் மற்­று­மொரு வர்த்­த­மானி அறி­வித்தல் வெளி­யா­கி­யி­ருக்­கி­றது.  இதன் மூலம் 2012 இல் வனப் பகு­தி­யாக பிர­க­ட­னப்­ப­டுத்­தப்­பட்ட பகு­தியை விட பெரும் பரப்பு 2017 இல் உள்­வாங்­கப்­பட்­டுள்­ளது.

ஜனா­தி­பதி மிகவும் தந்­தி­ர­மாக செயற்­பட்டே இந்த விட­யத்தை மேற்­கொண்­டுள்ளார். இவ்­வி­ட­யத்தில் பிர­தமர் தொடர்ந்தும் மெள­ன­மா­கவே இருக்­கின்றார். நாட்டின் நிர்­வா­கத்தை முழு­மை­யாக முன்­னெ­டுக்கும் அவர் எதுவும் தெரி­யா­தது போல இருக்­கின்றார். எங்­களை இந்த அர­சாங்கம் தொடர்ந்தும் ஏமாற்­று­கின்­றது. நாம் ஓர் அபா­ய­க­மான நிலைக்கே தள்­ளப்­பட்­டி­ருக்­கிறோம். 

நல்­லாட்­சிக்­கான தேசிய முன்னணிதான் கடந்த ஜனாதிபதித் தேர்தலில் பொது வேட்பாளராக களமிறங்கிய மைத்திரிபால சிறிசேனவுக்கு முதன் முதலாக ஆதரவளித்த முஸ்லிம் தரப்பாகும். எனினும் ஏனையோர் பணத்தையும் பதவிகளையும் சலுகைகளையும் பெற்றுக் கொண்டே அவருக்கு ஆதரவளித்தார்கள். அதனால்தான் இன்று சமூகத்தின் உரிமைகளுக்காக குரல் கொடுக்க முடியாத கையாலாகாத நிலைக்கு அவர்கள் தள்ளப்பட்டுள்ளார்கள்.

எனினும் நல்லாட்சிக்கான தேசிய முன்னணி இது விடயத்தில் போராடவும் மக்கள் சார்பாக நின்று குரல் கொடுக்கவும் முழு உரிமையையும் கொண்டுள்ளது என்றும் நல்லாட்சிக்கான தேசிய முன்னணியின் தவிசாளர் பொறியியலாளர் எம்.எம். அப்துர் ரஹ்மான்  மேலும் குறிப்பிட்டார்.

Comments

Popular posts from this blog

ஐக்கிய‌ காங்கிர‌ஸ் க‌ட்சியின் அமைப்பாள‌ராக ச‌தீக்‌

  வ‌ன்னி மாவ‌ட்ட‌த்தை சேர்ந்த‌ எம். எஸ். எம்.  ச‌தீக்  அவ‌ர்க‌ள் ஐக்கிய‌ காங்கிர‌ஸ் க‌ட்சியின் (உல‌மா க‌ட்சியின்) தேசிய‌ அமைப்பாள‌ராக‌வும் உய‌ர் ச‌பை உறுப்பின‌ராக‌வும்  நிய‌மிக்க‌ப்ப‌ட்டுள்ளார். அண்மையில் ஸூம் மூல‌ம் ந‌டை பெற்ற‌ க‌ட்சியின்  விசேட‌ உய‌ர் ச‌பைக்கூட்ட‌த்தின் போது க‌ட்சியின் த‌லைவ‌ர் முபாற‌க் அப்துல் ம‌ஜீதின் சிபாரிசின் பேரில் இவ‌ர் நிய‌மிக்க‌ப்ப‌ட்டார்.

நோன்பு, ஹஜ் பிறை சர்ச்சைகளும் அவற்றுக்கான தீர்வுகளும்

-முபாறக் அப்துல் மஜீத் மௌலவி – - பிறை பார்த்து நோன்பு பிடித்தல், பிறை கண்டு நோன்புப் பெருநாளை எடுத்தல், ஹஜ் பிறையின் ஆரம்பம், அரபா நாள் என்பன சமீப காலத்தில் ஏற்பட்டுள்ள நவீன பிரச்சினைகளாகும். வானொலி, தொலைபேசி, சட்டலைட் போன்றவை இல்லாத ஒரு காலத்தில் இது ஒரு பிரச்சினையாக இருக்கவில்லை. மாறாக இது பரவலாக்கப்பட்டு உலகம் ஒரு குறுகிய, சிறிய கிராமமாக உருவெடுத்துள்ள நிலையிலேயே இப்பிரச்சினைகள் எழுந்துள்ளன. இன்றைய உலகம் என்பது ஒரு மனிதனின் உள்ளங்கைக்குள் அடங்குமளவு சுருங்கிவிட்ட நிலையில் முஸ்லிம் சமூகம் மத்தியில் இந்தக்கருத்துக்கள் பற்றிய விழிப்புணர்வும், அவை பற்றிய தெளிவையும் எதிர் பார்ப்பதில் அர்த்தமுண்டு. இது விடயம் ஒரு பிரச்சினையாக உருவெடுத்தமைக்கு பல நியாயமான காரணங்களும் உள்ளன. அத்தகைய நியாயங்களை நாம் குர்ஆன், ஹதீத் நிலைமையில் நின்று ஆராயும் போது பல தெளிவுகள் நமக்கு ஏற்படும். ஆகவே, பிறை விடயத்தை நாம் ஆராயும் போது குர்ஆன், ஹதீத் ஆதாரங்கள், சூழல், நவீன தொழில் நுட்பம் என்பனலற்றை கருத்திற் கொள்ள வேண்டியது அவசியமானதாகும். இந்த வகையிலேயே நாம் பிறைக்குரிய சர்சையை அணுக வேண்டும். அந்த வகைய

ஹக்கீமை சமூக துரோகி என குற்றம் சாட்டி அரசியல் செய்யும் முஸர்ரப்

ஞானசாரவை தூண்டி அரசியல் செய்யும் ரிசாத்தும் ஹக்கீமை சமூக துரோகி என குற்றம் சாட்டி அரசியல் செய்யும் முஸர்ரப்பும் இதுவே இவர்களின் அரசியல் வியூகம் ...................................................................... ரிசாத்தின் வர்த்தக அமைச்சால் பொத்துவிலுக்கோ அல்லது அம்பாரை மாவட்டத்தின் மக்களுக்கோ கிடைத்த நன்மைகள் என்ன? அம் மக்களுக்கு நன்மை கிடைத்ததோ இல்லையோ அந்த மக்களை காட்டி அவருக்கு அரபு நாடுகளில் கிடைத்த நிதிகளே அதிகம். அவர்கள் சொல்லும் 50 வீடு எந்த வர்த்தக அமைச்சினால் வந்தது? அவர்கள் சொல்லும் பள்ளி வாயலுக்கு வழங்கப்பட்ட நிதி எங்கிருந்து வந்தது? எந்த வர்த்தக அமைச்சினால் வந்தது? இன்று இளைஞர்களை ஒன்றுபடச் சொல்லும் முஸர்ரப்பினால் ரிசாத்தை கொண்டு எத்தனை இளைஞர்களுக்கு வேலை வாய்ப்பு பெற்றுக் கொடுக்கப்பட்டுள்ளது? அவரின் அமைச்சைக் கொண்டு இந்த அம்பாரை மாவட்டத்தில் ஏதாவது ஒரு தொழில் பேட்டை அமைக்கப்பட்டதா? சம்மாந்துறையில் அமைப்பேன் எனக் கூறி அம் மக்களை ஏமாற்றியதே மீதியானது இவ்வாறான பொய் பொத்தலோடு நாம் எவ்வாறு ஒன்றுபடுவது? ஒவ்வொரு முறையும் ஞானசாரவை தூண்டி அரசியல் செய்யும் ரிசாத