Skip to main content

அடிப்ப‌டைவாத‌ம் என்றால் என்ன‌?

  அடிப்படைவாதம்   (Fundamentalism)   என்பது வழக்கமாக சமயம் சார்ந்த நம்பிக்கைகளின் மீது வைக்கும் அசைவிலாத பற்றுறுதியைக் குறிக்கும். [1]   என்றாலும், இது சில சமயக் குழுக்களின் விவிலிய இலக்கியத்தைக் கண்டிப்பாக கடைபிடிக்கும் போக்கை, அதாவது அதில் குறிப்பிட்டுள்ள வேதாகம உரைகளையும் வறட்டுவாய்பாடுகளையும் கருத்தியல்களையும் பின்பற்றும் நடைமுறைப் போக்கையும் அதன் உட்குழு புறக்குழு பாகுபாட்டை பற்றிகொண்டு ஒழுகுதலையும் குறிக்கிறது. [2] [3] [4] [5]   இது குறிப்பிட்ட சமய உறுப்பினர்கள் பிறழ்ந்த ஒழுக்கத்தைப் பின்பற்றும்போது, தூய்மைவாத நிலையில் முந்தைய கருத்தியல்களுக்கு மீட்பதில் உறுதிப்பாட்டையும் விருப்பார்வத்தையும் முன்வைக்கும் போக்காகும். இதனால், இந்நிறுவப்பட்ட மறைசார் அடிப்படைகளில் நின்று, இவ்வடிப்படைகள் சார்ந்தெழும் பன்முகக் கருத்துகளைப் புறந்தள்ளிவிட்டு குழுவுள்ளே அனைவராலும் ஏற்கப்பட்ட பொது கருத்தேற்பாக அடிப்படைவாதம் உருவாக்குகிறது.   [6]   சூழலைச் சார்ந்து, அடிப்படைவாதம் ஒருபுறம் சாய்வதாக அல்லது கோடியதாக அமையுமே ஒழிய நொதுமல்/பொதுநிலையை ஏற்பதில்லை. இது, இடதுசாரி, வலதுசாரி அரசியல் கண்ணோட்டங்களைச் சில

முஸ்லீம் காங்கிரஸ் கொள்கை அடிப்படையற்ற கட்சி

 
முஸ்லீம் காங்கிரஸ் கொள்கை அடிப்படையற்ற கட்சி என்று நன்றாக தெரிந்தும் தனிமனித மற்றும்  மக்கள் மூளைச்  சலவை மூலம் பாதிக்கப் பட்டு  செல்வாக்கு முறையில்தான்  கிழக்கின் முஸ்லிம் களிடையே ஆதரவு பெற்றுள்ளது . தற்போதுள்ள கிழக்கு முஸ்லிம்களின் அரசியலில் குளப்பம், குளறு படி ,தில்லு முள்ளு , மக்கள் தலைமை மீது  திருப்தி  இன்மை என்பன துளிர் விட்டுள்ள காரணம் அதுவே.கிழக்கில் முஸ்லிம்கள்  படித்த பல மக்கள் இருந்தும் இக் கால நவீன யுகத்தில் இன்னும் அரசியல் அறிவில் பரிதாப நிலையில் தான் உள்ளனர் .  மக்களால் விரும்பப் படாத ஒரு கட்சித் தலைமையை வீழ்த்த வேண்டும் என்றால் வேற்றுக் கட்சிக்கோ அல்லது தனிப் பட்டவர்களுக்கோ வாக்களித்து வெற்றி பெற வைப்பதன் மூலம் அக் கட்சி தலைமையை மிக இலகுவில் செல்வாக்கு இழக்கச் செய்ய முடியும் . இல்லாவிடின் கிழக்கு முஸ்லீம் மக்களின் முதுகில் ஏறி தான்   நினைத்தபடி மேற்கு   நோக்கி   சவாரி செய்வார்  . இங்கு நீங்கள் நோக்க வேண்டிய தலைமையினால் கூறப் படும் முக்கிய சாக்கு அதாவது கிழக்கு முஸ்லீம் அரசியல் வாதிகளில் எனக்கு நம்பிக்கை இல்லை , மேலும் தன்னைப் போல் திறமையான நேர்மையான அரசியல் வாதிகள் கிழக்கு முஸ்லிம்களில் இல்லை. இவ் வகையான  கேவலமான தலைமயின் கருத்து  உங்கள் பிரதேசத்தை அவமானப் படுத்துவது அல்லவா , சிந்தியுங்கள். கிழக்கு முஸ்லிம்கள் தன்மானம் உள்ளவர்கள் என்பதை நிரூபிக்க நீங்கள் புறப் பட வேண்டும். 

இந்தியாவில் கொடி கட்டிப் பறந்த தி மு க  அதன்  தலைவர் கருணா நிதியின் பிடியில் சிக்கி இருந்தது , அவரது சர்வாதி காரப்  போக்காள்  மக்கள் அபிதிருப்தியை பெற்றார் , ஆனால் கட்சி என்ற அடிப்படையில் அக் கட்சிக்கு  மக்கள் வாக்கு அளித்தனர் . இதை உடைத்து எறியப் புறப் பட்டவர்தான் எம். ஜி. ஆர் , மக்கள் படை  திரண்டது .தி மு க வின்  சர்வாதிகார தலைமை வீழ்ந்தது.  அக் கட்சியும் செல்வாக்கு இழந்தது .

இதை நாம் ஒரு பாடமாக எடுத்து செயல் பட் டால் அன்றி கிழக்கு முஸ்லிம்களுக்கு அரசியலில்  விமோசனம் இல்லை.   இவ்வாறு தேசிய ஜனநாயக மனித உரிமைகள் கட்சி இஸ்தாபகர் மொஹிடீன் பாவா கூறினார் 

Comments

Popular posts from this blog

ஐக்கிய‌ காங்கிர‌ஸ் க‌ட்சியின் அமைப்பாள‌ராக ச‌தீக்‌

  வ‌ன்னி மாவ‌ட்ட‌த்தை சேர்ந்த‌ எம். எஸ். எம்.  ச‌தீக்  அவ‌ர்க‌ள் ஐக்கிய‌ காங்கிர‌ஸ் க‌ட்சியின் (உல‌மா க‌ட்சியின்) தேசிய‌ அமைப்பாள‌ராக‌வும் உய‌ர் ச‌பை உறுப்பின‌ராக‌வும்  நிய‌மிக்க‌ப்ப‌ட்டுள்ளார். அண்மையில் ஸூம் மூல‌ம் ந‌டை பெற்ற‌ க‌ட்சியின்  விசேட‌ உய‌ர் ச‌பைக்கூட்ட‌த்தின் போது க‌ட்சியின் த‌லைவ‌ர் முபாற‌க் அப்துல் ம‌ஜீதின் சிபாரிசின் பேரில் இவ‌ர் நிய‌மிக்க‌ப்ப‌ட்டார்.

நோன்பு, ஹஜ் பிறை சர்ச்சைகளும் அவற்றுக்கான தீர்வுகளும்

-முபாறக் அப்துல் மஜீத் மௌலவி – - பிறை பார்த்து நோன்பு பிடித்தல், பிறை கண்டு நோன்புப் பெருநாளை எடுத்தல், ஹஜ் பிறையின் ஆரம்பம், அரபா நாள் என்பன சமீப காலத்தில் ஏற்பட்டுள்ள நவீன பிரச்சினைகளாகும். வானொலி, தொலைபேசி, சட்டலைட் போன்றவை இல்லாத ஒரு காலத்தில் இது ஒரு பிரச்சினையாக இருக்கவில்லை. மாறாக இது பரவலாக்கப்பட்டு உலகம் ஒரு குறுகிய, சிறிய கிராமமாக உருவெடுத்துள்ள நிலையிலேயே இப்பிரச்சினைகள் எழுந்துள்ளன. இன்றைய உலகம் என்பது ஒரு மனிதனின் உள்ளங்கைக்குள் அடங்குமளவு சுருங்கிவிட்ட நிலையில் முஸ்லிம் சமூகம் மத்தியில் இந்தக்கருத்துக்கள் பற்றிய விழிப்புணர்வும், அவை பற்றிய தெளிவையும் எதிர் பார்ப்பதில் அர்த்தமுண்டு. இது விடயம் ஒரு பிரச்சினையாக உருவெடுத்தமைக்கு பல நியாயமான காரணங்களும் உள்ளன. அத்தகைய நியாயங்களை நாம் குர்ஆன், ஹதீத் நிலைமையில் நின்று ஆராயும் போது பல தெளிவுகள் நமக்கு ஏற்படும். ஆகவே, பிறை விடயத்தை நாம் ஆராயும் போது குர்ஆன், ஹதீத் ஆதாரங்கள், சூழல், நவீன தொழில் நுட்பம் என்பனலற்றை கருத்திற் கொள்ள வேண்டியது அவசியமானதாகும். இந்த வகையிலேயே நாம் பிறைக்குரிய சர்சையை அணுக வேண்டும். அந்த வகைய

ஹக்கீமை சமூக துரோகி என குற்றம் சாட்டி அரசியல் செய்யும் முஸர்ரப்

ஞானசாரவை தூண்டி அரசியல் செய்யும் ரிசாத்தும் ஹக்கீமை சமூக துரோகி என குற்றம் சாட்டி அரசியல் செய்யும் முஸர்ரப்பும் இதுவே இவர்களின் அரசியல் வியூகம் ...................................................................... ரிசாத்தின் வர்த்தக அமைச்சால் பொத்துவிலுக்கோ அல்லது அம்பாரை மாவட்டத்தின் மக்களுக்கோ கிடைத்த நன்மைகள் என்ன? அம் மக்களுக்கு நன்மை கிடைத்ததோ இல்லையோ அந்த மக்களை காட்டி அவருக்கு அரபு நாடுகளில் கிடைத்த நிதிகளே அதிகம். அவர்கள் சொல்லும் 50 வீடு எந்த வர்த்தக அமைச்சினால் வந்தது? அவர்கள் சொல்லும் பள்ளி வாயலுக்கு வழங்கப்பட்ட நிதி எங்கிருந்து வந்தது? எந்த வர்த்தக அமைச்சினால் வந்தது? இன்று இளைஞர்களை ஒன்றுபடச் சொல்லும் முஸர்ரப்பினால் ரிசாத்தை கொண்டு எத்தனை இளைஞர்களுக்கு வேலை வாய்ப்பு பெற்றுக் கொடுக்கப்பட்டுள்ளது? அவரின் அமைச்சைக் கொண்டு இந்த அம்பாரை மாவட்டத்தில் ஏதாவது ஒரு தொழில் பேட்டை அமைக்கப்பட்டதா? சம்மாந்துறையில் அமைப்பேன் எனக் கூறி அம் மக்களை ஏமாற்றியதே மீதியானது இவ்வாறான பொய் பொத்தலோடு நாம் எவ்வாறு ஒன்றுபடுவது? ஒவ்வொரு முறையும் ஞானசாரவை தூண்டி அரசியல் செய்யும் ரிசாத