Skip to main content

அடிப்ப‌டைவாத‌ம் என்றால் என்ன‌?

  அடிப்படைவாதம்   (Fundamentalism)   என்பது வழக்கமாக சமயம் சார்ந்த நம்பிக்கைகளின் மீது வைக்கும் அசைவிலாத பற்றுறுதியைக் குறிக்கும். [1]   என்றாலும், இது சில சமயக் குழுக்களின் விவிலிய இலக்கியத்தைக் கண்டிப்பாக கடைபிடிக்கும் போக்கை, அதாவது அதில் குறிப்பிட்டுள்ள வேதாகம உரைகளையும் வறட்டுவாய்பாடுகளையும் கருத்தியல்களையும் பின்பற்றும் நடைமுறைப் போக்கையும் அதன் உட்குழு புறக்குழு பாகுபாட்டை பற்றிகொண்டு ஒழுகுதலையும் குறிக்கிறது. [2] [3] [4] [5]   இது குறிப்பிட்ட சமய உறுப்பினர்கள் பிறழ்ந்த ஒழுக்கத்தைப் பின்பற்றும்போது, தூய்மைவாத நிலையில் முந்தைய கருத்தியல்களுக்கு மீட்பதில் உறுதிப்பாட்டையும் விருப்பார்வத்தையும் முன்வைக்கும் போக்காகும். இதனால், இந்நிறுவப்பட்ட மறைசார் அடிப்படைகளில் நின்று, இவ்வடிப்படைகள் சார்ந்தெழும் பன்முகக் கருத்துகளைப் புறந்தள்ளிவிட்டு குழுவுள்ளே அனைவராலும் ஏற்கப்பட்ட பொது கருத்தேற்பாக அடிப்படைவாதம் உருவாக்குகிறது.   [6]   சூழலைச் சார்ந்து, அடிப்படைவாதம் ஒருபுறம் சாய்வதாக அல்லது கோடியதாக அமையுமே ஒழிய நொதுமல்/பொதுநிலையை ஏற்பதில்லை. இது, இடதுசாரி, வலதுசாரி அரசியல் கண்ணோட்டங்களைச் சில

புதிய தேர்தல் முறை, முஸ்லிம் தனியார் சட்டம், தம்­புள்ளை பள்­ளி­வாசல்- பாரா­ளு­மன்ற உறுப்­பி­னர்கள்

ARA.Fareel-

அர­சாங்கம் தயா­ரித்து வரும் புதிய அர­சி­ய­ல­மைப்பு மற்றும் புதிய தேர்தல் முறை, முஸ்லிம் தனியார் சட்டம், தம்­புள்ளை பள்­ளி­வாசல் தொடர்­பான நகர்­வுகள் தொடர்பில் முஸ்லிம் பாரா­ளு­மன்ற உறுப்­பி­னர்கள் அனை­வரும் ஒன்­று­கூடி கலந்­து­ரை­யாடி தீர்­மா­ன­மொன்­றினை நிறை­வேற்றிக் கொள்­ள­வுள்­ளனர்.

இந்தத் தீர்­மா­னங்கள் ஜனா­தி­பதி மற்றும் பிர­த­ம­ரிடம் கைய­ளிக்­கப்­ப­டு­மெ­னவும் முஸ்லிம் பாரா­ளு­மன்ற உறுப்­பி­னர்­களை ஒன்று கூட்டும் முயற்­சியில் தான் ஈடு­பட்­டுள்­ள­தா­கவும் தேசிய ஒரு­மைப்­பாடு மற்றும் நல்­லி­ணக்க இரா­ஜாங்க அமைச்சர் ஏ.எச்.எம். பௌசி தெரி­வித்தார்.

இந்­ந­கர்­வுகள் தொடர்பில் இரா­ஜாங்க அமைச்சர் தொடர்ந்தும் கருத்து தெரி­விக்­கையில், முஸ்லிம் அரசியல் தலை­வர்கள் கட்சி மற்றும் கொள்கை வேறு­பா­டு­களை மறந்து ஒன்­றி­ணைந்து சமூ­கத்தின் பிரச்­சி­னை­க­ளுக்குத் தீர்வு காண்­ப­தற்கு முன்­வ­ரு­வ­துடன் நல்­லாட்­சியைப் பலப்­ப­டுத்­து­வ­தற்கு ஆத­ர­வ­ளிக்க வேண்டும்.

முஸ்­லிம்கள் மத்­தியில் கடந்த காலங்­களில் நில­விய பீதி அகன்று இன்று மக்கள் நல்­லாட்சி அர­சாங்­கத்தின் மீது நம்­பிக்கை வைத்­துள்­ளனர். முஸ்லிம் அர­சியல் தலை­வர்கள் சமூக நலனை மைய­மாகக் கொண்டு செயற்­பட வேண்டும்.

தம்­புள்ளை பள்­ளி­வாசல் விவ­காரம் பல வரு­டங்­க­ளாக தீர்க்­கப்­ப­டாதிருக்­கி­றது. பள்­ளி­வாசல் நிர்­வா­கிகள் முஸ்லிம் அர­சியல் தலை­வர்­க­ளிடம் பல தட­வைகள் கோரிக்­கை­கள் விடுத்தும் அவை நிறை­வேற்­றப்­ப­ட­வில்லை. எனவே உட­ன­டி­யாக அப் பிரச்­சி­னைக்குத் தீர்வு காண­வேண்­டி­யுள்­ளது.

முஸ்லிம் தனியார் சட்­டத்தில் திருத்­தங்­களைச் சிபார்சு செய்­வ­தற்கு நிய­மிக்­கப்­பட்ட குழு தனது அறிக்­கையை சமர்ப்­பிப்­பதில் தாமதம் ஏற்­பட்டு வரு­கி­றது. மேலும் புதிய அர­சி­ய­ல­மைப்பு தொடர்­பிலும் நாங்கள் கலந்­து­ரை­யாட வேண்­டி­யுள்­ளது.

தேசிய ஒரு­மைப்­பாடு மற்றும் நல்­லி­ணக்க அமைச்சு நாட்டில் இனங்­க­ளுக்­கி­டையில் புரிந்­து­ணர்­வையும் நல்­லு­ற­வி­னையும் ஏற்­ப­டுத்­து­வ­தற்கு பல வேலைத்­திட்­டங்­களை முன்­னெ­டுத்து வரு­கின்­றது.

இவ் வேலைத்­திட்­டங்­க­ளுக்கு முஸ்லிம் பாராளுமன்ற உறுப்பினர்களும் ஊர் மக்களும் சிவில்சமூக அமைப்புக்களும் ஒத்துழைப்புகளை வழங்க வேண்டும்.

நாட்டில் அபிவிருத்தியிலும் தேசிய ஒருமைப்பாட்டிலும் நாம் அனைவரும் பங்காளர்களாக வேண்டும் என்றார்

Comments

Popular posts from this blog

ஐக்கிய‌ காங்கிர‌ஸ் க‌ட்சியின் அமைப்பாள‌ராக ச‌தீக்‌

  வ‌ன்னி மாவ‌ட்ட‌த்தை சேர்ந்த‌ எம். எஸ். எம்.  ச‌தீக்  அவ‌ர்க‌ள் ஐக்கிய‌ காங்கிர‌ஸ் க‌ட்சியின் (உல‌மா க‌ட்சியின்) தேசிய‌ அமைப்பாள‌ராக‌வும் உய‌ர் ச‌பை உறுப்பின‌ராக‌வும்  நிய‌மிக்க‌ப்ப‌ட்டுள்ளார். அண்மையில் ஸூம் மூல‌ம் ந‌டை பெற்ற‌ க‌ட்சியின்  விசேட‌ உய‌ர் ச‌பைக்கூட்ட‌த்தின் போது க‌ட்சியின் த‌லைவ‌ர் முபாற‌க் அப்துல் ம‌ஜீதின் சிபாரிசின் பேரில் இவ‌ர் நிய‌மிக்க‌ப்ப‌ட்டார்.

நோன்பு, ஹஜ் பிறை சர்ச்சைகளும் அவற்றுக்கான தீர்வுகளும்

-முபாறக் அப்துல் மஜீத் மௌலவி – - பிறை பார்த்து நோன்பு பிடித்தல், பிறை கண்டு நோன்புப் பெருநாளை எடுத்தல், ஹஜ் பிறையின் ஆரம்பம், அரபா நாள் என்பன சமீப காலத்தில் ஏற்பட்டுள்ள நவீன பிரச்சினைகளாகும். வானொலி, தொலைபேசி, சட்டலைட் போன்றவை இல்லாத ஒரு காலத்தில் இது ஒரு பிரச்சினையாக இருக்கவில்லை. மாறாக இது பரவலாக்கப்பட்டு உலகம் ஒரு குறுகிய, சிறிய கிராமமாக உருவெடுத்துள்ள நிலையிலேயே இப்பிரச்சினைகள் எழுந்துள்ளன. இன்றைய உலகம் என்பது ஒரு மனிதனின் உள்ளங்கைக்குள் அடங்குமளவு சுருங்கிவிட்ட நிலையில் முஸ்லிம் சமூகம் மத்தியில் இந்தக்கருத்துக்கள் பற்றிய விழிப்புணர்வும், அவை பற்றிய தெளிவையும் எதிர் பார்ப்பதில் அர்த்தமுண்டு. இது விடயம் ஒரு பிரச்சினையாக உருவெடுத்தமைக்கு பல நியாயமான காரணங்களும் உள்ளன. அத்தகைய நியாயங்களை நாம் குர்ஆன், ஹதீத் நிலைமையில் நின்று ஆராயும் போது பல தெளிவுகள் நமக்கு ஏற்படும். ஆகவே, பிறை விடயத்தை நாம் ஆராயும் போது குர்ஆன், ஹதீத் ஆதாரங்கள், சூழல், நவீன தொழில் நுட்பம் என்பனலற்றை கருத்திற் கொள்ள வேண்டியது அவசியமானதாகும். இந்த வகையிலேயே நாம் பிறைக்குரிய சர்சையை அணுக வேண்டும். அந்த வகைய

ஹக்கீமை சமூக துரோகி என குற்றம் சாட்டி அரசியல் செய்யும் முஸர்ரப்

ஞானசாரவை தூண்டி அரசியல் செய்யும் ரிசாத்தும் ஹக்கீமை சமூக துரோகி என குற்றம் சாட்டி அரசியல் செய்யும் முஸர்ரப்பும் இதுவே இவர்களின் அரசியல் வியூகம் ...................................................................... ரிசாத்தின் வர்த்தக அமைச்சால் பொத்துவிலுக்கோ அல்லது அம்பாரை மாவட்டத்தின் மக்களுக்கோ கிடைத்த நன்மைகள் என்ன? அம் மக்களுக்கு நன்மை கிடைத்ததோ இல்லையோ அந்த மக்களை காட்டி அவருக்கு அரபு நாடுகளில் கிடைத்த நிதிகளே அதிகம். அவர்கள் சொல்லும் 50 வீடு எந்த வர்த்தக அமைச்சினால் வந்தது? அவர்கள் சொல்லும் பள்ளி வாயலுக்கு வழங்கப்பட்ட நிதி எங்கிருந்து வந்தது? எந்த வர்த்தக அமைச்சினால் வந்தது? இன்று இளைஞர்களை ஒன்றுபடச் சொல்லும் முஸர்ரப்பினால் ரிசாத்தை கொண்டு எத்தனை இளைஞர்களுக்கு வேலை வாய்ப்பு பெற்றுக் கொடுக்கப்பட்டுள்ளது? அவரின் அமைச்சைக் கொண்டு இந்த அம்பாரை மாவட்டத்தில் ஏதாவது ஒரு தொழில் பேட்டை அமைக்கப்பட்டதா? சம்மாந்துறையில் அமைப்பேன் எனக் கூறி அம் மக்களை ஏமாற்றியதே மீதியானது இவ்வாறான பொய் பொத்தலோடு நாம் எவ்வாறு ஒன்றுபடுவது? ஒவ்வொரு முறையும் ஞானசாரவை தூண்டி அரசியல் செய்யும் ரிசாத