Skip to main content

அடிப்ப‌டைவாத‌ம் என்றால் என்ன‌?

  அடிப்படைவாதம்   (Fundamentalism)   என்பது வழக்கமாக சமயம் சார்ந்த நம்பிக்கைகளின் மீது வைக்கும் அசைவிலாத பற்றுறுதியைக் குறிக்கும். [1]   என்றாலும், இது சில சமயக் குழுக்களின் விவிலிய இலக்கியத்தைக் கண்டிப்பாக கடைபிடிக்கும் போக்கை, அதாவது அதில் குறிப்பிட்டுள்ள வேதாகம உரைகளையும் வறட்டுவாய்பாடுகளையும் கருத்தியல்களையும் பின்பற்றும் நடைமுறைப் போக்கையும் அதன் உட்குழு புறக்குழு பாகுபாட்டை பற்றிகொண்டு ஒழுகுதலையும் குறிக்கிறது. [2] [3] [4] [5]   இது குறிப்பிட்ட சமய உறுப்பினர்கள் பிறழ்ந்த ஒழுக்கத்தைப் பின்பற்றும்போது, தூய்மைவாத நிலையில் முந்தைய கருத்தியல்களுக்கு மீட்பதில் உறுதிப்பாட்டையும் விருப்பார்வத்தையும் முன்வைக்கும் போக்காகும். இதனால், இந்நிறுவப்பட்ட மறைசார் அடிப்படைகளில் நின்று, இவ்வடிப்படைகள் சார்ந்தெழும் பன்முகக் கருத்துகளைப் புறந்தள்ளிவிட்டு குழுவுள்ளே அனைவராலும் ஏற்கப்பட்ட பொது கருத்தேற்பாக அடிப்படைவாதம் உருவாக்குகிறது.   [6]   சூழலைச் சார்ந்து, அடிப்படைவாதம் ஒருபுறம் சாய்வதாக அல்லது கோடியதாக அமையுமே ஒழிய நொதுமல்/பொதுநிலையை ஏற்பதில்லை. இது, இடதுசாரி, வலதுசாரி அரசியல் கண்ணோட்டங்களைச் சில

பௌத்த புனித பூமிப் பிர­தே­சங்­களில் பள்­ளி­வா­சல்­களோ, கோயில்­களோ அமைந்­தி­ருக்­கக்­கூ­டாது

நாங்கள் முஸ்­லிம்­களின் பள்­ளி­வா­சல்­க­ளுக்கு எதி­ரா­ன­வர்கள் அல்லர். ஆனால் முஸ்­லிம்கள் பள்­ளி­வா­சல்­களைப் பொருத்­த­மான இடங்­க­ளிலே நிர்­மா­ணித்துக் கொள்ள வேண்டும்.

பெரும்­பான்மை மக்கள் வாழும் பிர­தே­சங்­க­ளிலும் பன்­ச­லை­க­ளுக்கு அரு­கிலும் பள்­ளி­வா­சல்கள் அமை­வ­த­னா­லேயே இரு சமூ­கங்­க­ளுக்­கி­டையில் முரண்­பா­டுகள் உரு­வா­கின்­றன.

இன­மோ­தல்­க­ளுக்கும் கார­ண­மா­கின்­றன என பொது­ப­ல­சேனா அமைப்பின் பொதுச் செய­லாளர் கல­கொட அத்தே ஞான­சார தேரர் தெரி­வித்தார். 

கிரு­லப்­ப­னை­யி­லுள்ள பௌத்த மத்­திய நிலை­யத்தில் நடை­பெற்ற ஊட­க­வி­ய­லாளர் மாநாட்டில் கலந்து கொண்டு ஊட­க­வி­ய­லா­ளர்­களின் கேள்­வி­க­ளுக்குப் பதி­ல­ளிக்­கை­யிலேயே ஞான­சார தேரர் இவ்­வாறு கூறினார். அவர் தொடர்ந்தும் பதி­ல­ளிக்­கையில் தெரி­வித்­த­தா­வது, 

பௌத்த புனித பூமிப் பிர­தே­சங்­களில் பள்­ளி­வா­சல்­களோ, கோயில்­களோ அமைந்­தி­ருக்­கக்­கூ­டாது. இது தம்­புள்ளை புனித பூமி பிர­தே­சத்­துக்கு மாத்­தி­ர­மல்ல,  நாட்­டி­லுள்ள அனைத்து புனித பூமி பிர­தே­சங்­க­ளுக்கும் பொருந்தும். 

தம்­புள்­ளையில் புனித பூமியில் அமைந்­தி­ருக்கும் பள்­ளி­வாசல் அவ்­வி­டத்­தி­லி­ருந்து அகற்­றப்­பட வேண்டும். புனித பூமி பிர­தே­சங்­களில் அமைந்­தி­ருக்கும் பன்­ச­லை­களில் பிரித் ஓதும் போது முஸ்லிம் பள்­ளி­வா­சல்­களின் பாங்கு சத்தம் பிரித்­தை­விட சப்­த­மாக கேட்­கி­றது. இதனால் பௌத்த மக்கள் கோபத்­துக்­குள்­ளா­கி­றார்கள். முஸ்­லிம்கள் மீது  வெறுப்­புக்­குள்­ளா­கி­றார்கள். இது மக்­களின் சக­வாழ்­வுக்கு உகந்­த­தாக இல்லை. 

நான் வாழும் நாவல பிர­தே­சத்தில் பெரும்­பான்மை மக்கள் வாழும் பகு­தியில் பள்­ளி­வா­சல்கள் இருக்­கின்­றன. வெள்­ளிக்­கி­ழ­மை­களில் பள்­ளி­வா­ச­லுக்கு வரும் முஸ்­லிம்­களின் வாக­னங்­க­ளி­னாலும் வாக­னங்கள் தரித்து வைக்­கப்­ப­டு­வ­தாலும் மக்கள் பெரும் அசெ­ள­க­ரி­யங்­க­ளுக்­குள்­ளா­கி­றார்கள்.

இத­னா­லேயே பள்­ளி­வா­சல்கள் பொருத்­த­மான இடங்­களில் ஏனைய சமூ­கங்­க­ளுக்கு இடை­யூறு இல்­லாத வகையில் நிர்­மா­ணிக்­கப்­பட வேண்டும் என்று சொல்­கிறோம். 

தம்­புள்ளை பள்­ளி­வா­ச­லுக்கு அர­சாங்கம் காணி வழங்­கு­வ­தாகக் கூறினால் பேரம் பேசிக் கொண்­டி­ருக்­காது பள்­ளி­வா­சலை இடம்­மாற்றிக் கொள்ள வேண்டும். 

கிழக்கில் முகுது விகாரையைச் சுற்றி முஸ்லிம்கள் இருக்கிறார்கள். விகாரைக்கு அருகில் பள்ளிவாசலும் இருக்கின்றது. இது இன நல்லுறவுக்குப் பாதகமாக அமையலாம். எனவே பள்ளிவாசல்கள் பொருத்தமான இடங்களிலே நிர்மாணிக்கப்பட வேண்டும் என்றார்.

ARA.Fareel

Comments

Popular posts from this blog

ஐக்கிய‌ காங்கிர‌ஸ் க‌ட்சியின் அமைப்பாள‌ராக ச‌தீக்‌

  வ‌ன்னி மாவ‌ட்ட‌த்தை சேர்ந்த‌ எம். எஸ். எம்.  ச‌தீக்  அவ‌ர்க‌ள் ஐக்கிய‌ காங்கிர‌ஸ் க‌ட்சியின் (உல‌மா க‌ட்சியின்) தேசிய‌ அமைப்பாள‌ராக‌வும் உய‌ர் ச‌பை உறுப்பின‌ராக‌வும்  நிய‌மிக்க‌ப்ப‌ட்டுள்ளார். அண்மையில் ஸூம் மூல‌ம் ந‌டை பெற்ற‌ க‌ட்சியின்  விசேட‌ உய‌ர் ச‌பைக்கூட்ட‌த்தின் போது க‌ட்சியின் த‌லைவ‌ர் முபாற‌க் அப்துல் ம‌ஜீதின் சிபாரிசின் பேரில் இவ‌ர் நிய‌மிக்க‌ப்ப‌ட்டார்.

நோன்பு, ஹஜ் பிறை சர்ச்சைகளும் அவற்றுக்கான தீர்வுகளும்

-முபாறக் அப்துல் மஜீத் மௌலவி – - பிறை பார்த்து நோன்பு பிடித்தல், பிறை கண்டு நோன்புப் பெருநாளை எடுத்தல், ஹஜ் பிறையின் ஆரம்பம், அரபா நாள் என்பன சமீப காலத்தில் ஏற்பட்டுள்ள நவீன பிரச்சினைகளாகும். வானொலி, தொலைபேசி, சட்டலைட் போன்றவை இல்லாத ஒரு காலத்தில் இது ஒரு பிரச்சினையாக இருக்கவில்லை. மாறாக இது பரவலாக்கப்பட்டு உலகம் ஒரு குறுகிய, சிறிய கிராமமாக உருவெடுத்துள்ள நிலையிலேயே இப்பிரச்சினைகள் எழுந்துள்ளன. இன்றைய உலகம் என்பது ஒரு மனிதனின் உள்ளங்கைக்குள் அடங்குமளவு சுருங்கிவிட்ட நிலையில் முஸ்லிம் சமூகம் மத்தியில் இந்தக்கருத்துக்கள் பற்றிய விழிப்புணர்வும், அவை பற்றிய தெளிவையும் எதிர் பார்ப்பதில் அர்த்தமுண்டு. இது விடயம் ஒரு பிரச்சினையாக உருவெடுத்தமைக்கு பல நியாயமான காரணங்களும் உள்ளன. அத்தகைய நியாயங்களை நாம் குர்ஆன், ஹதீத் நிலைமையில் நின்று ஆராயும் போது பல தெளிவுகள் நமக்கு ஏற்படும். ஆகவே, பிறை விடயத்தை நாம் ஆராயும் போது குர்ஆன், ஹதீத் ஆதாரங்கள், சூழல், நவீன தொழில் நுட்பம் என்பனலற்றை கருத்திற் கொள்ள வேண்டியது அவசியமானதாகும். இந்த வகையிலேயே நாம் பிறைக்குரிய சர்சையை அணுக வேண்டும். அந்த வகைய

ஹக்கீமை சமூக துரோகி என குற்றம் சாட்டி அரசியல் செய்யும் முஸர்ரப்

ஞானசாரவை தூண்டி அரசியல் செய்யும் ரிசாத்தும் ஹக்கீமை சமூக துரோகி என குற்றம் சாட்டி அரசியல் செய்யும் முஸர்ரப்பும் இதுவே இவர்களின் அரசியல் வியூகம் ...................................................................... ரிசாத்தின் வர்த்தக அமைச்சால் பொத்துவிலுக்கோ அல்லது அம்பாரை மாவட்டத்தின் மக்களுக்கோ கிடைத்த நன்மைகள் என்ன? அம் மக்களுக்கு நன்மை கிடைத்ததோ இல்லையோ அந்த மக்களை காட்டி அவருக்கு அரபு நாடுகளில் கிடைத்த நிதிகளே அதிகம். அவர்கள் சொல்லும் 50 வீடு எந்த வர்த்தக அமைச்சினால் வந்தது? அவர்கள் சொல்லும் பள்ளி வாயலுக்கு வழங்கப்பட்ட நிதி எங்கிருந்து வந்தது? எந்த வர்த்தக அமைச்சினால் வந்தது? இன்று இளைஞர்களை ஒன்றுபடச் சொல்லும் முஸர்ரப்பினால் ரிசாத்தை கொண்டு எத்தனை இளைஞர்களுக்கு வேலை வாய்ப்பு பெற்றுக் கொடுக்கப்பட்டுள்ளது? அவரின் அமைச்சைக் கொண்டு இந்த அம்பாரை மாவட்டத்தில் ஏதாவது ஒரு தொழில் பேட்டை அமைக்கப்பட்டதா? சம்மாந்துறையில் அமைப்பேன் எனக் கூறி அம் மக்களை ஏமாற்றியதே மீதியானது இவ்வாறான பொய் பொத்தலோடு நாம் எவ்வாறு ஒன்றுபடுவது? ஒவ்வொரு முறையும் ஞானசாரவை தூண்டி அரசியல் செய்யும் ரிசாத