Skip to main content

அடிப்ப‌டைவாத‌ம் என்றால் என்ன‌?

  அடிப்படைவாதம்   (Fundamentalism)   என்பது வழக்கமாக சமயம் சார்ந்த நம்பிக்கைகளின் மீது வைக்கும் அசைவிலாத பற்றுறுதியைக் குறிக்கும். [1]   என்றாலும், இது சில சமயக் குழுக்களின் விவிலிய இலக்கியத்தைக் கண்டிப்பாக கடைபிடிக்கும் போக்கை, அதாவது அதில் குறிப்பிட்டுள்ள வேதாகம உரைகளையும் வறட்டுவாய்பாடுகளையும் கருத்தியல்களையும் பின்பற்றும் நடைமுறைப் போக்கையும் அதன் உட்குழு புறக்குழு பாகுபாட்டை பற்றிகொண்டு ஒழுகுதலையும் குறிக்கிறது. [2] [3] [4] [5]   இது குறிப்பிட்ட சமய உறுப்பினர்கள் பிறழ்ந்த ஒழுக்கத்தைப் பின்பற்றும்போது, தூய்மைவாத நிலையில் முந்தைய கருத்தியல்களுக்கு மீட்பதில் உறுதிப்பாட்டையும் விருப்பார்வத்தையும் முன்வைக்கும் போக்காகும். இதனால், இந்நிறுவப்பட்ட மறைசார் அடிப்படைகளில் நின்று, இவ்வடிப்படைகள் சார்ந்தெழும் பன்முகக் கருத்துகளைப் புறந்தள்ளிவிட்டு குழுவுள்ளே அனைவராலும் ஏற்கப்பட்ட பொது கருத்தேற்பாக அடிப்படைவாதம் உருவாக்குகிறது.   [6]   சூழலைச் சார்ந்து, அடிப்படைவாதம் ஒருபுறம் சாய்வதாக அல்லது கோடியதாக அமையுமே ஒழிய நொதுமல்/பொதுநிலையை ஏற்பதில்லை. இது, இடதுசாரி, வலதுசாரி அரசியல் கண்ணோட்டங்களைச் சில

மஹிந்த அரசாங்கம் முகத்தில் குத்தியது என்றும் மைத்திரி, ரணில் அரசாங்கம் முதுகில் குத்துகிறது"


முஸ்லிம் தலைவர்கள்: யானைக்கு வாலாக இருக்காமல் எறும்புக்கு தலையாக இருந்து சமூகத்தை காப்பாற்ற முன்வர வேண்டும்.

கடந்த ஆட்சியில் பள்ளிவாயல்கள் தாக்கப்பட்டது தொடர்பில் மஹிந்த ராஜபக்ஷவை விரல் நீட்டி குற்றம் சாட்டி கொக்கரித்த முஸ்லிம் கட்சிகள் ஒன்று கூடிக் கொண்டு வந்த நல்லாட்சி அரசாங்கம் முஸ்லிம்களின் குரல்வளையை நசுக்குவதை, முஸ்லிம் தலைவர்கள் வேடிக்கை பார்த்துக்கொண்டிருப்பதை ஏற்றுக்கொள்ள முடியாது.

அன்று ஞானசார தலைமையிலான பொதுபல சேனா, சிங்களே போன்ற இனவாத குழுக்கள் பள்ளிவாயல்களை உடைக்கிறார்கள், முஸ்லிம்களை அச்சுறுத்துகிறார்கள், அதனை மஹிந்த அரசாங்கம் தடுக்கவில்லை என்ற பல குற்றச்சாட்டுகளை முன்வைத்து அதனை கண்டித்து தங்களுடைய அரசியல் சுயலாபகங்களுக்காக ஊதிப் பெரிதாக்கியவர்கள், இன்று இந்த நல்லாட்சியிலும் அவ்வாரான நடவடிக்கைகள் தொடர்வதைக் கண்டு ஏன் வாய்மூடி மௌனிகளாக இருந்து கொண்டிருக்கிறார்கள்.

அவ்வாறு இல்லை, நல்லாட்சியின் பங்காளிகளாக இருக்கின்ற எங்கள் முஸ்லிம் தலைமைகள், சமூகம் வஞ்சிக்கப்படுவதையும் உரிமைகள் மறுக்கப்படுவதையும் முஸ்லிம் கட்சிகளுடைய தலைவர்கள், பாராளுமன்ற உறுப்பினர்கள் பாராளுமன்றத்தில் சத்தமிட்டு பேசிக் கொண்டிருக்கிறார்கள், என நல்லாட்சியின் பிரியர்களாக இருக்கும் கட்சிகளின் ஆதரவாளர்கள் சிலர் பேசிக் கொள்கிறார்கள். அப்படியானால் மஹிந்த ஆட்சியில் இவர்கள் பாராளுமன்றத்தில் பேசுவதற்கு அனுமதி மறுக்கப்பட்டிருந்தா என்றால், நிச்சயமாக இல்லை. அன்று அவரவர் பங்கிற்கு பாராளுமன்றத்தில் பேசிய, எதிரொலித்த வரலாறுகளைத்தான் நாங்கள் காண்கிறோம்.

அப்படி பாராளுமன்றத்தில் எதிரொலித்தும் எங்களுக்கு தீர்வு கிடைக்கவில்லை என்றும் மஹிந்த அரசாங்கம் மிதவாதப் போக்கை கொண்டதாக செயற்படுகிறது, என்றும் எங்களுடைய பிரச்சினைகளுக்கான தீர்வுகள் வழங்கப்படவில்லை என்ற காரணத்தினால்தான் இவர்கள் நல்லாட்சி அரசாங்கத்தை கொண்டுவருவதற்காக கடந்த 2015 ம் ஆண்டு தமிழ் தேசிய கூட்டமைப்பு, மக்கள் விடுதலை முன்னனி, ஐக்கிய தேசிய போன்ற கட்சிகளுடன் ஒன்றினைந்து மஹிந்தவை தோற்கடித்து ஆட்சிமாற்றம் ஒன்றினை ஏற்படுத்தியிருந்தார்கள்.

அவ்வாறு மஹிந்தவை குற்றம் சாட்டி தோற்கடித்தவர்கள், நல்லாட்சி அரசாங்கத்திடம் முஸ்லிம் சமூகத்தினுடைய பாதுகாப்பு, உரிமைகள் தொடர்பில் என்ன நிபந்தனைகளை ஒப்பந்தங்களை செய்தார்கள் அல்லது செய்திருக்கிறார்கள் என்ற கேள்விக்கு இன்றுவரை விடைகாண முடியாமல் இருக்கிறது.

நல்லாட்சி அரசாங்கத்திலும் கூட இதுவரை முஸ்லிம்களுக்கு எதிரான 64 க்கிற்கும் மேட்பட்ட வன்முறை சம்பவங்கள் பதிவாகி இருப்பதாக ஒரு ஆய்வறிக்கை வெளியாகியுள்ளது. அதுமட்டுமல்ல தம்புள்ள பள்ளிவாயல் விவகாரம் தொடங்கி இப்போது திருமலை கரிமலையூற்று பள்ளிவாயல் காணிப் பிரச்சினை, என வடமாகணத்தில் முஸ்லிம்கள் பூர்வீகமாக வாழ்ந்து வந்த வில்பத்துவ அதனைச் சார்ந்த பிரதேசங்கள் வனப்பகுதியாக ஜனாதிபதி மைத்திரி அவர்களினால் பிரகடனம் செய்யப்பட்டுள்ளதாகவும், அதற்கான வர்த்தமாணி அறிவித்தல் வெளியாகியுள்ளதாகவும், பள்ளிவாயல்கள் மீதான கல்வீச்சுக்களும் ஞானசாரவின் இனவாத நடவடிக்கைகளும் அச்சுறுத்தல்களும்  தொடர்ந்து கொண்டேதான் இருக்கிறது.

ஆளும் அரசாங்கத்தின் அமைச்சரவை அந்தஸ்துள்ள பதவிகளை வகிப்பவர்கள் பாராளுமன்றத்தில் முஸ்லிம்களுக்கு எதிரான விடயங்களை விவாதிப்பது அல்லது குரல் எழுப்புவதினூடாக அல்லது தொலைக்காட்சி நிகழ்சிகளில் ஆவேசம் கொள்வதாலும் "மஹிந்த அரசாங்கம் முகத்தில் குத்தியது என்றும் மைத்திரி, ரணில் அரசாங்கம் முதுகில் குத்துகிறது". என்றும், ஆளுங்கட்சியில் இருக்கின்றோமா?! அல்லது எதிர்கட்சியில் இருக்கின்றோமா?! என்று கூட தெரியாமல்  இவர்களுடைய நிலைப்பாடுகளை யாரிடத்தில் முறையிடுகிறார்கள், என்பதும் அதே நேரம் ஆளுங்கட்சி அமைச்சர்களாக இருந்து கொண்டு முஸ்லிம் சமூகத்தின் பிரச்சினைகளை தமிழ் தேசிய கூட்டமைப்பிடமும் கூட்டு எதிர்கட்சியிடமும் முறையிடுகிறார்களா? இல்லை யாருக்கு எதை சொல்ல வருகிறார்கள் என்பதுதான் எமக்கு புரியவில்லை.

2015 ஜனவரி 8 ம்திகதிக்கு பின்னரான பொதுத் தேர்தலில் முஸ்லிம் கட்சிகளுடன் போட்டியிட்ட, அதேவேளை நல்லாட்சியை கொண்டுவருவதற்காக முன்னின்ற ஏனைய கட்சிகள் தற்போது எந்த தரப்பில் இருந்து கொண்டிருக்கிறது என்பதையும், யார் நல்லாட்சியில் நங்கூரமிட்டு கிடக்கிறார்கள் என்பதையும் முஸ்லிம் சமூகம் சிந்திக்க வேண்டும்.

அன்று ஞானசாரவையும், மஹிந்தவையும் சம்மந்தமே இல்லாமல் விமர்சித்து முஸ்லிம்களை சூடேற்றிய தற்போதுள்ள முஸ்லிம் பாராளுமன்ற உறுப்பினர்களான முஜிபுர் றஹ்மான், பைசர் முஸ்தபா, மரிக்கார், கபீர் ஹாசீம், போன்றவர்களும் ஆசாத்சாலி போன்ற ஏனையவர்களும் இன்று நாட்டில் இருக்கிறார்களா அல்லது செவ்வாய் கிரகத்திற்கு படையெடுத்து சென்று விட்டார்களா என்பதுதான் புரியவில்லை.

அதுமட்டுமல்ல முஸ்லிம் கட்சி தலைவர்களான அமைச்சர் ரவூப் ஹக்கீம், ரிஷாட் பதியுதீன் போன்றவர்கள் அவர்களுடைய கட்சியின் பாராளுமன்ற உறுப்பினர்கள் இந்த அரசாங்கத்தில் என்ன செய்து கொண்டிருக்கிறார்கள்? முஸ்லிம் சமூகத்தினுடைய உரிமைகளையும் அபிலாசைகளையும் பாதுகாப்பவர்கள் நாங்கள் என்பவர்கள் பாராளுமன்றத்தில் மாத்திரம் சத்தமிட்டு வருவதால் வருவதால் இது வரை முஸ்லிம் சமூகத்திற்கு பெற்றுக்கொடுத்த அல்லது எதை சாதித்து கொடுத்திருக்கிறார்கள் என்பதை முஸ்லிம் சமூகம் சிந்திக்க தவரக்கூடாது.

ஆளும் கட்சியின் அங்கமாக இருப்பவர்கள் ஏன் பாராளுமன்றத்தில் புலம்ப வேண்டும், அதற்கான தேவை ஏன் ஏற்பட்டது? இவர்களுக்கு ஜனாதிபதியுடனும் பிரதமருடனும் பேசுவதற்கு தைரியமில்லையா அல்லது அதற்கான சந்தர்ப்பங்கள் அனுமதி  மறுக்கப்படுகிறதா? அவ்வாறு மறுக்கப்பட்டிருந்தால், இவர்கள் பாராளுமன்றத்தில் எதிரொலிக்கும் போதாவது அரசாங்கத்தின் ஏனைய அமைச்சர்களாவது இவர்களுடைய பேச்சுக்களுக்கு பதில் வழங்கி இருக்கிறார்களா? என்ற பல கேள்விகள் நீண்டு கொண்டே செல்கிறது.

எனவே இவர்கள் யானைக்கு வாலாக இருக்காமல் எறுப்புக்கு தலையாக இருந்து எதிர்தரப்பில் இன்று அனுர குமார அவர்களைப் போன்று அல்லது சம்பந்தன் ஐயா அவர்களைப் போன்று அரசாங்கத்தின் அமைச்சுப் பதவிகளை துறந்து தனித்து நின்று சமூகத்திற்காக குரல் எழுப்ப துணிவில்லாமல் அரசாங்கத்திற்கு அழுத்தம் கொடுக்கும் இந்த தரப்பினருடன் ஏன் இணைந்து ஏன் செயற்பட மறுக்கிறார்கள்?! என்பது பற்றி இவர்கள் முஸ்லிம் சமூகத்திற்கு பொறுப்புடன் பதில் சொல்ல வேண்டும்.

இந்த விடயங்களை நல்லாட்சியை கொண்டுவருவதற்கு இவர்கள் முயற்சித்துக் கொண்டிருந்த வேளையில் கிழக்கை தலைமையாக கொண்ட முஸ்லிம் உலமா கட்சி பல தடவைகள் இந்த முஸ்லிம் சமூகத்திற்கு தெளிவாக கருத்துக்களை முன்வைத்த போதும் கூட முஸ்லிம் சமூகம் கண்டுகொள்ள வில்லை ஆனால் அன்று முஸ்லிம் உலமா கட்சி சொன்ன கருத்துக்களை இன்று முஸ்லிம் சமூகம் கண்ணூடாக கண்டு கொண்டும் அனுபவித்துக் கொண்டும் இருக்கிறது.

இனிவரும் காலங்களிலாவது உலமா கட்சியை பலப்படுத்துவதனூடாக முஸ்லிம் சமூகம்சார்ந்த விடயங்களை பேசுவதற்கு சந்தர்ப்பத்தை ஏற்படுத்தி தருவதனூடாக நிச்சயமாக முஸ்லிம்களின் பாது காப்பை உறுதி செய்ய உலமா கட்சி தயாராக இருக்கிறது.


அஹமட் புர்க்கான்
உயர் சபை உறுப்பினர்
உலமா கட்சி

Comments

Popular posts from this blog

ஐக்கிய‌ காங்கிர‌ஸ் க‌ட்சியின் அமைப்பாள‌ராக ச‌தீக்‌

  வ‌ன்னி மாவ‌ட்ட‌த்தை சேர்ந்த‌ எம். எஸ். எம்.  ச‌தீக்  அவ‌ர்க‌ள் ஐக்கிய‌ காங்கிர‌ஸ் க‌ட்சியின் (உல‌மா க‌ட்சியின்) தேசிய‌ அமைப்பாள‌ராக‌வும் உய‌ர் ச‌பை உறுப்பின‌ராக‌வும்  நிய‌மிக்க‌ப்ப‌ட்டுள்ளார். அண்மையில் ஸூம் மூல‌ம் ந‌டை பெற்ற‌ க‌ட்சியின்  விசேட‌ உய‌ர் ச‌பைக்கூட்ட‌த்தின் போது க‌ட்சியின் த‌லைவ‌ர் முபாற‌க் அப்துல் ம‌ஜீதின் சிபாரிசின் பேரில் இவ‌ர் நிய‌மிக்க‌ப்ப‌ட்டார்.

நோன்பு, ஹஜ் பிறை சர்ச்சைகளும் அவற்றுக்கான தீர்வுகளும்

-முபாறக் அப்துல் மஜீத் மௌலவி – - பிறை பார்த்து நோன்பு பிடித்தல், பிறை கண்டு நோன்புப் பெருநாளை எடுத்தல், ஹஜ் பிறையின் ஆரம்பம், அரபா நாள் என்பன சமீப காலத்தில் ஏற்பட்டுள்ள நவீன பிரச்சினைகளாகும். வானொலி, தொலைபேசி, சட்டலைட் போன்றவை இல்லாத ஒரு காலத்தில் இது ஒரு பிரச்சினையாக இருக்கவில்லை. மாறாக இது பரவலாக்கப்பட்டு உலகம் ஒரு குறுகிய, சிறிய கிராமமாக உருவெடுத்துள்ள நிலையிலேயே இப்பிரச்சினைகள் எழுந்துள்ளன. இன்றைய உலகம் என்பது ஒரு மனிதனின் உள்ளங்கைக்குள் அடங்குமளவு சுருங்கிவிட்ட நிலையில் முஸ்லிம் சமூகம் மத்தியில் இந்தக்கருத்துக்கள் பற்றிய விழிப்புணர்வும், அவை பற்றிய தெளிவையும் எதிர் பார்ப்பதில் அர்த்தமுண்டு. இது விடயம் ஒரு பிரச்சினையாக உருவெடுத்தமைக்கு பல நியாயமான காரணங்களும் உள்ளன. அத்தகைய நியாயங்களை நாம் குர்ஆன், ஹதீத் நிலைமையில் நின்று ஆராயும் போது பல தெளிவுகள் நமக்கு ஏற்படும். ஆகவே, பிறை விடயத்தை நாம் ஆராயும் போது குர்ஆன், ஹதீத் ஆதாரங்கள், சூழல், நவீன தொழில் நுட்பம் என்பனலற்றை கருத்திற் கொள்ள வேண்டியது அவசியமானதாகும். இந்த வகையிலேயே நாம் பிறைக்குரிய சர்சையை அணுக வேண்டும். அந்த வகைய

ஹக்கீமை சமூக துரோகி என குற்றம் சாட்டி அரசியல் செய்யும் முஸர்ரப்

ஞானசாரவை தூண்டி அரசியல் செய்யும் ரிசாத்தும் ஹக்கீமை சமூக துரோகி என குற்றம் சாட்டி அரசியல் செய்யும் முஸர்ரப்பும் இதுவே இவர்களின் அரசியல் வியூகம் ...................................................................... ரிசாத்தின் வர்த்தக அமைச்சால் பொத்துவிலுக்கோ அல்லது அம்பாரை மாவட்டத்தின் மக்களுக்கோ கிடைத்த நன்மைகள் என்ன? அம் மக்களுக்கு நன்மை கிடைத்ததோ இல்லையோ அந்த மக்களை காட்டி அவருக்கு அரபு நாடுகளில் கிடைத்த நிதிகளே அதிகம். அவர்கள் சொல்லும் 50 வீடு எந்த வர்த்தக அமைச்சினால் வந்தது? அவர்கள் சொல்லும் பள்ளி வாயலுக்கு வழங்கப்பட்ட நிதி எங்கிருந்து வந்தது? எந்த வர்த்தக அமைச்சினால் வந்தது? இன்று இளைஞர்களை ஒன்றுபடச் சொல்லும் முஸர்ரப்பினால் ரிசாத்தை கொண்டு எத்தனை இளைஞர்களுக்கு வேலை வாய்ப்பு பெற்றுக் கொடுக்கப்பட்டுள்ளது? அவரின் அமைச்சைக் கொண்டு இந்த அம்பாரை மாவட்டத்தில் ஏதாவது ஒரு தொழில் பேட்டை அமைக்கப்பட்டதா? சம்மாந்துறையில் அமைப்பேன் எனக் கூறி அம் மக்களை ஏமாற்றியதே மீதியானது இவ்வாறான பொய் பொத்தலோடு நாம் எவ்வாறு ஒன்றுபடுவது? ஒவ்வொரு முறையும் ஞானசாரவை தூண்டி அரசியல் செய்யும் ரிசாத