Skip to main content

அடிப்ப‌டைவாத‌ம் என்றால் என்ன‌?

  அடிப்படைவாதம்   (Fundamentalism)   என்பது வழக்கமாக சமயம் சார்ந்த நம்பிக்கைகளின் மீது வைக்கும் அசைவிலாத பற்றுறுதியைக் குறிக்கும். [1]   என்றாலும், இது சில சமயக் குழுக்களின் விவிலிய இலக்கியத்தைக் கண்டிப்பாக கடைபிடிக்கும் போக்கை, அதாவது அதில் குறிப்பிட்டுள்ள வேதாகம உரைகளையும் வறட்டுவாய்பாடுகளையும் கருத்தியல்களையும் பின்பற்றும் நடைமுறைப் போக்கையும் அதன் உட்குழு புறக்குழு பாகுபாட்டை பற்றிகொண்டு ஒழுகுதலையும் குறிக்கிறது. [2] [3] [4] [5]   இது குறிப்பிட்ட சமய உறுப்பினர்கள் பிறழ்ந்த ஒழுக்கத்தைப் பின்பற்றும்போது, தூய்மைவாத நிலையில் முந்தைய கருத்தியல்களுக்கு மீட்பதில் உறுதிப்பாட்டையும் விருப்பார்வத்தையும் முன்வைக்கும் போக்காகும். இதனால், இந்நிறுவப்பட்ட மறைசார் அடிப்படைகளில் நின்று, இவ்வடிப்படைகள் சார்ந்தெழும் பன்முகக் கருத்துகளைப் புறந்தள்ளிவிட்டு குழுவுள்ளே அனைவராலும் ஏற்கப்பட்ட பொது கருத்தேற்பாக அடிப்படைவாதம் உருவாக்குகிறது.   [6]   சூழலைச் சார்ந்து, அடிப்படைவாதம் ஒருபுறம் சாய்வதாக அல்லது கோடியதாக அமையுமே ஒழிய நொதுமல்/பொதுநிலையை ஏற்பதில்லை. இது, இடதுசாரி, வலதுசாரி அரசியல் கண்ணோட்டங்களைச் சில

மைத்திரி அரசின் போக்கில் பாரிய ஏமாற்று மோசடிகள் உலமாக் கட்சியின் அதியுயர் பீட உறுப்பினர்

எமது நாட்டை வளமாக்கப்பபோவதாக மக்களிடம் படம் காட்டி ஆட்சியை கைப்பற்றிய மைத்திரி அரசின் போக்கில் பாரிய ஏமாற்று மோசடிகள் இருந்தும் அதனை மக்கள் வாக்குகளால் நாடாளுமன்ற ஆசனங்களை சூடாக்குகின்ற பதவியாசை முதலைகளால் எதனையும் தட்டிக்கேட்க முடியாமல் மௌனமாக இருப்பது ஏன் ? மக்கள் முன்னிலையில் மேடைகளில் கோஷமிடுகின்ற போது தெரிகின்ற விடயங்கள் சகலதும் உரிய

இடங்களுக்கு போகின்ற போது மறந்து போகின்ற மர்மம் என்ன ? முஸ்லீம் மக்களின் பிரசினைகள் சகலதிறக்கும் தீர்வுகள் பெற்றுத்தர எங்களை பாராளுமன்ற / மாகாண சபை ஆசனங்களுக்கு அனுப்புங்கள் என்ற முஸ்லீம் அரசியல் பச்சோந்திகள் இன்று சாதித்து இருப்பது என்ன ? எமது பிரதேசங்களின் முக்கிய பல தேவைகளை வைத்து மக்களை மடையர்களாக்கும் முஸ்லீம் தலைமைகள் இந்த நல்லாட்சியில் சாத்தித்தது என்ன ?
ஒலுவில் துறைமுகம் வந்தால் முஸ்லீம் மக்களின் வாழ்வாதாரம் ஓங்கும் என முஸ்லீம் காங்கிரஸின் கனவால் இன்று பாலமுனை,ஒலுவில் மக்கள் படுகின்ற அவஸ்தைகளுக்கு பொறுப்பு கூறுவது யார் ? ஹக்கீம் வந்தால் றிசாட் வருவார்.றிசாட் வந்தால் ஹக்கீம் வருவார் ..... என்கின்ற நிலையும் அவர்கள் கூறுகின்ற வீர வசனங்களும் தவிர இந்த மக்கள் அடைந்த பயன் என்ன ??
சாய்ந்தமருது மண்ணின் கனவாக இருக்கின்ற நம்மை நாம் கட்டியெழுப்ப நமக்கான சபை என்கின்ற அந்த உள்ளுராட்சி சபை கனவை வைத்து சகலரும் நாடகம் நடிப்பது ஏன் ? ஒரே இரவில் அக்கரைப்பற்றில் சபை பிரகடனம் செய்ய தேசிய காங்கிரஸுக்கு வக்கு (இயலுமை)இருக்கின்றது என்றால் ஏன் மக்களின் வாக்குகளால் சுகபோகம் அனுபவிக்கும் எமது பிரதிநிதிகளுக்கும் அதை வைத்து அரசியல் செய்கின்ற அரசியல் வியாபாரிகளுக்கும் முடியாமல் இருக்கின்றது.?? இந்த சபை கிடைக்காமல் அமைச்சு பதவியை எடுக்கப்போவதில்லை என ஒரு அரசியல் வாதி மேடையில் கூறியதை மக்கள் மறந்து விடவில்லை.......
சவூதி அரசின் நன்கொடையால் கட்டப்பட்டு இன்று காடாக மாறி இருக்கின்ற நுரைச்சோலை வீட்டுத்திட்டத்தை மக்கள் பயன்படுத்த வழங்க முடியாது இருப்பது ஏன் ? நல்லாட்ச்சியின் பங்காளிகள் நாங்கள் என மார்தட்டும் அரசியல் வாதிகளின் இயலாமையா? அல்லது இந்த அரசின் பக்கமும் இனவாத கை ஓங்கியுள்ளதை இவர்கள் ஏற்றுக்கொள்கிறார்களா ? அதாவுல்லாவையும் பேரியலையும் காரணம் காட்டியவர்கள் கையில் இன்று மத்திய அரசின் பலம் பொருந்திய அமைச்சும் மாநில அரசும் இருப்பதை மறந்து விட்டார்களா? இஃப்தார் நிகழ்வில் கலந்துகொள்ள சாய்ந்தமருது வந்த காங்கிரஸ் கடசியின் தலைவர்களில் ஒருவர் ஊடகவியலாளர்கள் முன்னிலையில் மீனவர் நிகழ்வில் வைத்து சாய்ந்தமருது கடலும் அங்கு நின்ற மக்கள் சாட்சியாகவும் ஒருவாரத்தில் இந்த நுரைச்சோலை வீட்டுத்திட்ட பிரச்சினை முடிவுக்கு வரும் என்றார் . ஆனால் அங்கு நடந்தது எதுவுமில்லை. வாக்குறுதியளித்தால் அதை மீறுவதையே முஸ்லீம் தலைவர்களாக தம்பட்டம் அடிப்பவர்கள் செய்துவருகிறார்கள் என்றால் அவர்களால் சுகபோகம் அனுபவிப்பவர்கள் தவிர்த்து சிந்திக்க தெரிந்த மக்கள் ஏற்றுக்கொள்வார்கள்.
இந்த நல்லாட்ச்சியின் பக்கம் பல கோடிக்களை பெற்றுக்கொண்டு வந்தகாரணத்தால் இந்த பிரசினைகளுக்கு தமது குரல்களை உயர்த்த முடியாது உள்ளார்கள் என்பதே அப்பட்டமான உண்மை (இந்த நல்லாட்ச்சிக்கு ஆதரவு வழங்க சகல கடசிகளும் கோடிக்கணக்கில் பணம் பெற்றதை நான் கூறவில்லை அந்தந்த கட்சி முக்கியஸ்தர்கள் மக்கள் முன்னிலையில் ஒப்புதல் வாக்குமூலம் வழங்கியுள்ளார்கள்.அதனை அந்த தலைவர் மறுக்கவுமில்லை )

இப்படியாக முஸ்லிம்களின் பிரச்சினைகளை பட்டியலிட ஆரம்பித்தால் பட்டியல் இலங்கை முஸ்லிங்களின் சனத்தொகையை விட பெரிதாக உள்ளது. இதற்க்கு காரணமாக இருப்பது நமது முட்டாள்தனமான சில முடிவுகளும் முஸ்லிங்களின் தலைமை பொறுப்பை வகிக்க இஸ்லாமிய சரி ஆ வுடனான தலைமை இல்லாததுமே ஆகும்.

இப்படியான திருடர்களிடமிருந்து இந்த நாட்டையும் முஸ்லீம் உம்மத்தையும் பாதுகாக்க சுயசிந்தனையுள்ள முஸ்லீம் இளம் சந்ததிகளை நேரடியாக சுயாதீன அரசியலில் ஈடுபட அழைப்பு விடுக்கிறேன்.
இந்த நல்லாட்சியை நிறுவுவதில் முக்கிய காரணமாக இருந்தது அரசியல் வாதிகள் இல்லை என்பதையும், இளம் தலைமுறையின் சமூக வலைத்தள மற்றும் ஊடகங்களின் புரட்சிகளுமே காரணம் என்பதை மறவாதீர்கள். பின்னர் ஊழல் அரசியல் வாதிகளின் ஆதிக்கத்தினால் இன்று நல்லாட்ச்சியும் படுகேவலமான செயல்களை அச்சமின்றி அதிரடியாக செய்வதை பார்த்தும் மௌனமாக இருந்தால் பயனில்லை என்பதை நீங்கள் அறியாமலுமில்லை. கட்சிவெறிகளையும்,தலைமைத்துவ பக்தர்களாக செயற்படுவதையும் தவிர்த்து தலைமை பிழைசெய்கின்ற போது தட்டிக்கேட்கின்ற இளம் புனித அரசியலை இஸ்லாமிய விழுமியங்கள் நிறைந்த தலைமையை உருவாக்கி ஆளுமை மிக்க செழிப்பான அரசியல் பயணத்தில் சகலரும் ஒன்றிணைய அழைப்பு விடுக்கிறேன் என அல் மீஸான் பௌண்டஷன் தலைவரும் இலங்கை உலமாக் கட்சியின் அதியுயர் பீட உறுப்பினருமான அல்-ஹாஜ் நூருல் ஹுதா உமர் விடுத்துள்ள ஊடக அறிக்கையில் தெரிவித்துள்ளார்.

Comments

Popular posts from this blog

ஐக்கிய‌ காங்கிர‌ஸ் க‌ட்சியின் அமைப்பாள‌ராக ச‌தீக்‌

  வ‌ன்னி மாவ‌ட்ட‌த்தை சேர்ந்த‌ எம். எஸ். எம்.  ச‌தீக்  அவ‌ர்க‌ள் ஐக்கிய‌ காங்கிர‌ஸ் க‌ட்சியின் (உல‌மா க‌ட்சியின்) தேசிய‌ அமைப்பாள‌ராக‌வும் உய‌ர் ச‌பை உறுப்பின‌ராக‌வும்  நிய‌மிக்க‌ப்ப‌ட்டுள்ளார். அண்மையில் ஸூம் மூல‌ம் ந‌டை பெற்ற‌ க‌ட்சியின்  விசேட‌ உய‌ர் ச‌பைக்கூட்ட‌த்தின் போது க‌ட்சியின் த‌லைவ‌ர் முபாற‌க் அப்துல் ம‌ஜீதின் சிபாரிசின் பேரில் இவ‌ர் நிய‌மிக்க‌ப்ப‌ட்டார்.

நோன்பு, ஹஜ் பிறை சர்ச்சைகளும் அவற்றுக்கான தீர்வுகளும்

-முபாறக் அப்துல் மஜீத் மௌலவி – - பிறை பார்த்து நோன்பு பிடித்தல், பிறை கண்டு நோன்புப் பெருநாளை எடுத்தல், ஹஜ் பிறையின் ஆரம்பம், அரபா நாள் என்பன சமீப காலத்தில் ஏற்பட்டுள்ள நவீன பிரச்சினைகளாகும். வானொலி, தொலைபேசி, சட்டலைட் போன்றவை இல்லாத ஒரு காலத்தில் இது ஒரு பிரச்சினையாக இருக்கவில்லை. மாறாக இது பரவலாக்கப்பட்டு உலகம் ஒரு குறுகிய, சிறிய கிராமமாக உருவெடுத்துள்ள நிலையிலேயே இப்பிரச்சினைகள் எழுந்துள்ளன. இன்றைய உலகம் என்பது ஒரு மனிதனின் உள்ளங்கைக்குள் அடங்குமளவு சுருங்கிவிட்ட நிலையில் முஸ்லிம் சமூகம் மத்தியில் இந்தக்கருத்துக்கள் பற்றிய விழிப்புணர்வும், அவை பற்றிய தெளிவையும் எதிர் பார்ப்பதில் அர்த்தமுண்டு. இது விடயம் ஒரு பிரச்சினையாக உருவெடுத்தமைக்கு பல நியாயமான காரணங்களும் உள்ளன. அத்தகைய நியாயங்களை நாம் குர்ஆன், ஹதீத் நிலைமையில் நின்று ஆராயும் போது பல தெளிவுகள் நமக்கு ஏற்படும். ஆகவே, பிறை விடயத்தை நாம் ஆராயும் போது குர்ஆன், ஹதீத் ஆதாரங்கள், சூழல், நவீன தொழில் நுட்பம் என்பனலற்றை கருத்திற் கொள்ள வேண்டியது அவசியமானதாகும். இந்த வகையிலேயே நாம் பிறைக்குரிய சர்சையை அணுக வேண்டும். அந்த வகைய

ஹக்கீமை சமூக துரோகி என குற்றம் சாட்டி அரசியல் செய்யும் முஸர்ரப்

ஞானசாரவை தூண்டி அரசியல் செய்யும் ரிசாத்தும் ஹக்கீமை சமூக துரோகி என குற்றம் சாட்டி அரசியல் செய்யும் முஸர்ரப்பும் இதுவே இவர்களின் அரசியல் வியூகம் ...................................................................... ரிசாத்தின் வர்த்தக அமைச்சால் பொத்துவிலுக்கோ அல்லது அம்பாரை மாவட்டத்தின் மக்களுக்கோ கிடைத்த நன்மைகள் என்ன? அம் மக்களுக்கு நன்மை கிடைத்ததோ இல்லையோ அந்த மக்களை காட்டி அவருக்கு அரபு நாடுகளில் கிடைத்த நிதிகளே அதிகம். அவர்கள் சொல்லும் 50 வீடு எந்த வர்த்தக அமைச்சினால் வந்தது? அவர்கள் சொல்லும் பள்ளி வாயலுக்கு வழங்கப்பட்ட நிதி எங்கிருந்து வந்தது? எந்த வர்த்தக அமைச்சினால் வந்தது? இன்று இளைஞர்களை ஒன்றுபடச் சொல்லும் முஸர்ரப்பினால் ரிசாத்தை கொண்டு எத்தனை இளைஞர்களுக்கு வேலை வாய்ப்பு பெற்றுக் கொடுக்கப்பட்டுள்ளது? அவரின் அமைச்சைக் கொண்டு இந்த அம்பாரை மாவட்டத்தில் ஏதாவது ஒரு தொழில் பேட்டை அமைக்கப்பட்டதா? சம்மாந்துறையில் அமைப்பேன் எனக் கூறி அம் மக்களை ஏமாற்றியதே மீதியானது இவ்வாறான பொய் பொத்தலோடு நாம் எவ்வாறு ஒன்றுபடுவது? ஒவ்வொரு முறையும் ஞானசாரவை தூண்டி அரசியல் செய்யும் ரிசாத