Skip to main content

அடிப்ப‌டைவாத‌ம் என்றால் என்ன‌?

  அடிப்படைவாதம்   (Fundamentalism)   என்பது வழக்கமாக சமயம் சார்ந்த நம்பிக்கைகளின் மீது வைக்கும் அசைவிலாத பற்றுறுதியைக் குறிக்கும். [1]   என்றாலும், இது சில சமயக் குழுக்களின் விவிலிய இலக்கியத்தைக் கண்டிப்பாக கடைபிடிக்கும் போக்கை, அதாவது அதில் குறிப்பிட்டுள்ள வேதாகம உரைகளையும் வறட்டுவாய்பாடுகளையும் கருத்தியல்களையும் பின்பற்றும் நடைமுறைப் போக்கையும் அதன் உட்குழு புறக்குழு பாகுபாட்டை பற்றிகொண்டு ஒழுகுதலையும் குறிக்கிறது. [2] [3] [4] [5]   இது குறிப்பிட்ட சமய உறுப்பினர்கள் பிறழ்ந்த ஒழுக்கத்தைப் பின்பற்றும்போது, தூய்மைவாத நிலையில் முந்தைய கருத்தியல்களுக்கு மீட்பதில் உறுதிப்பாட்டையும் விருப்பார்வத்தையும் முன்வைக்கும் போக்காகும். இதனால், இந்நிறுவப்பட்ட மறைசார் அடிப்படைகளில் நின்று, இவ்வடிப்படைகள் சார்ந்தெழும் பன்முகக் கருத்துகளைப் புறந்தள்ளிவிட்டு குழுவுள்ளே அனைவராலும் ஏற்கப்பட்ட பொது கருத்தேற்பாக அடிப்படைவாதம் உருவாக்குகிறது.   [6]   சூழலைச் சார்ந்து, அடிப்படைவாதம் ஒருபுறம் சாய்வதாக அல்லது கோடியதாக அமையுமே ஒழிய நொதுமல்/பொதுநிலையை ஏற்பதில்லை. இது, இடதுசாரி, வலதுசாரி அரசியல் கண்ணோட்டங்களைச் சில

தவிசாளர் பொய் சொல்கிறார்.எனது தலைவன் தூய்மையானவன்?

எது துரோகம்?
              ----------------
அன்புள்ள என் உடன் பிறப்பே,

இன்றிலிருந்து பேராளர் மாநாடு முடியும் வரைக்கும் ஓரிரு முறை உன்னோடு நான் பேசுவேன். எனக்குத் தெரிந்ததை உனக்குச் சொல்வேன். தீர்ப்பை நீயே தேடிக்கொள்.

என் உடன்பிறப்பே உன் இதயத்தைத் தொட்டுச்சொல்.

தவிசாளர் பொய் சொல்கிறார்.எனது தலைவன் தூய்மையானவன்.. தவிசாளர் தலைவரைப் பற்றி அவதூறு கூறுகிறார்.அப்படி எதுவும் நடக்கவே இல்லை என்று சொல்லும் தைரியம் உனக்கு இருக்கிறதா? நீ உரத்துச் சொல்.நீ போஷிக்கும் உன் தலைவர்களுக்கு இருக்கிறதா தைரியமாகச் சொல்.

இதில் ஏதோ ஒரு வகை உண்மை இருக்கிறது என்று அவர்கள் எல்லோருக்கும் தெரியும்.ஆகக் குறைந்தது மேல்மட்ட தலைவர்களுக்கு தெளிவாகத் தெரியும். இதுவரைக்கும் தவிசாளருக்கு எதிராக அறிக்கை விட்ட தலைவர்கள் எல்லாம் ‘ஏலுமென்றால் அவர் அவ்வீடியோக்களை வெளியிடட்டும் என்று அறிக்கை விடவில்லையே அவதானித்தாயா உடன்பிறப்பே.

தவிசாளர் துரோகி.அசிங்கங்கள் பேசித்தீர்க்கப்படவேண்டும்.அவை பகிரங்கப்படுத்தக்கூடாது என்ற தொனியிலேயே பேசுகிறார்களே ஒழிய இருந்தால் வெளியிடு பார்ப்போம் என்று சொல்லும் தைரியம் அவர்களுக்கு இருக்கிறது என நீ நினைக்கிறாயா என் உடன்பிறப்பே.

இனி தவிசாளரைத் துரோகியாகக் காட்டி,பதவி வெறியனாகக் காட்டி,அந்தப் புகையில்,அந்த மாயையில்,அந்த இருட்டில், உனது தலைவனின் லீலைகளைப் புதைத்து மறைத்துவிடும் நாடகம் நடந்து கொண்டிருக்கிறது நீ எங்கே இருக்கிறாய் என் உடன்பிறப்பே. ஏதாவது செய்து தவிசாளரை அமைதிப்படுத்திவிட்டு உன்னை இதையும் கடந்து போக விடும் ஏற்பாடு நடக்கிறது நீ எங்கே இருக்கிறாய் என் உடன்பிறப்பே.இப்போது அவரை இடை நிறுத்தியிருக்கிறார்கள். இடைநிறுத்தாவிட்டால் தவிசாளர் உண்மையாகிவிடுவார் என்பதனால்தான் இந்த வேலை.இன்னும் புரியவில்லையா உனக்கு என் உடன்பிறப்பே.

சரி.தவிசாளர் துரோகிதான்.தலைவனின் கட்டில் சல்லாபங்களை வீடியோ பிடித்து வைத்திருக்கும் அசிங்கமானவர்தான்.கூடவே இருந்து குழிபறிக்கும் எட்டப்பர்தான்.சந்தர்ப்பத்திற்கு மாறும் சகுனிதான்.கூடவே இருந்துவிட்டுக் குத்தும் புரூட்டஸ்தான்.அப்படியென்றால் உனது தலைவன் யார் என் உடன்பிறப்பே?



தன் ஆசைக்கு இணங்க வேண்டும் என்ற நிபந்தனையுடன் 40 தினார்கள் கடன் கொடுத்துவிட்டு அவளை நெருங்கும்போது,அல்லாஹ்வைப் பயந்து கொள்.பிழையான வழியில் என்னைத் தீண்டாதே என்றவுடன் உனக்காக. நடுங்கிக்கொண்டு திரும்பிச்சென்றேன், இறைவா இந்த குகையைத் திறந்துவிடு என்றவுடன் குகை திறந்ததே அந்த மனிதனா உனது தலைவன்?

தவிசாளர் மரத்தின் இலையைக் கொய்த துரோகி என்றால் உனது தலைவன் மரத்தின் வேரைப்பிடுங்கிய துரோகி இல்லையா?எப்படி என்று கேட்கிறாயா என் உடன்பிறப்பே?சொல்கிறேன் கேள்.

தவிசாளர் சொல்வதில் ஒரு துளி உண்மையும் இல்லை என்றால் தன் மீது அபாண்டமாகப் பழி சுமத்தியதற்காக அவரின் மீது இன்னேரம் உனது தலைவன் மான நஷ்ட வழக்குப்போட்டிருக்க வேண்டும்.உனது தலைவனை முடியுமென்றால் போடச்சொல் பார்க்கலாம்.

தான் தங்கியிருந்த அறைகளின் திறப்புகளைக் கொடுத்தமைக்காக தவிசாளர் குறிப்பிட்ட அனைத்து ஹோட்டல்களுக்கும் எதிராக உனது தலைவன் மான நஷ்ட வழக்குப்போடமுடியும்.போட்டால் மாட்டிக்கொள்வான்.இதிலிருந்து உனக்குப் புரியவில்லை இதில் உண்மை இருக்கிறதென்று என் உடன்பிறப்பே.

அப்படியென்றால் இது எத்தனை துரோகம்?

பெண்ணாசைக்கு மண்ணை விற்றது எத்தனை துரோகம்.சிந்தித்தாயா என் உடன் பிறப்பே?

முழு முஸ்லீம்கள் நாம் நம்பிக்கொடுத்த தலைமைத்துவத்தை ஒரு தாசியின் முந்தானையோடு முடிச்சுப்போட்டது எத்தனை துரோகம் யோசித்தாயா என் உடன்பிறப்பே?

கிழக்கின் கண்ணீராலும் ரத்தத்தாலும் வளர்த்த கட்சியை விபச்சாரியின் வீதியில் விற்றுவிட்டது எத்தனை துரோகம்?

நீ உயிரைக் கொடுத்து உருவாக்கியதை கேவலம் உடம்பு சுகத்திற்காக உரிமைவிட்டது எத்தனை துரோகம்?

பேருவளையில் எரித்தார்கள்.ஏன் இன்னும் பேசாமல் இருக்கிறார் என்று ஆதங்கப்பட்டாய் அன்று நீ.இப்போதுதானே புரிகிறது. கேவலம் அழுகிப்போகும் சதைக்காகவா உனது தலைவன் அமைதியாக இருந்தான்.

மஹிந்தவிற்கு மூன்றாம் முறை வாய்புக்கொடுக்கும் சட்ட மூலத்திற்கு கையை உயர்த்தினான் உனது தலைவன்.இந்த அநியாயக்காரன் இன்னொரு தடவை வர கை உயர்த்துகிறாரே எனது தலைவன் என்று நீ குழம்பிப்போனாய்.இன்று புரிந்ததா அந்தக் காரணம்?உக்கி மண்ணாய்ப் போகும் உடலுக்காகவா உனது தலைவன் அநியாயக் காரனோடு கைகோர்த்து நின்றான்?

பள்ளிகள் எத்தனையோ உடைந்தபோது அறிக்கையை மாத்திரம் விட்டுவிட்டு அரசாங்கத்தோடே நிற்கிறாரே என்று நீ அங்கலாய்த்தாய்.இப்போது புரிந்ததா உனக்கு ஏனென்று.உப்பி,புழுத்து,எலும்பாகிப்போகும் உடம்புக்காகவா உன்னை விற்றான் உனது தலைவன்?

உன்னைப்போன்ற உன்னதமான ஆத்மாக்களை அலைக்கழித்துவிட்டு உடம்பு சுகத்துக்காக அலைபவனா உனது தலைவன்?

மான் வேட்டைக்குப்போனபோது மானொன்று அவர் கொம்பைக்கிழித்துவிட்டது.காயத்தை மறைக்க மஹிந்தவிடம் கையேந்தினார்.மஹிந்த அந்தக் காயத்தைக் காட்டியே இவரை மடியில் புதைத்துவிட்டான்.அவன் ஆடு என்றான் இவர் ஆடினார்.அவன் பாடு என்றான் இவர் பாடினார்.இது என்ன மதப்பற்றா என் உடன் பிறப்பே ?தேச பக்தியா? வீர சாகசமா? இது துரோகம் என்று உனக்குத்தெரியவில்லையா?

உன் தவிசாளன் செய்தது தவறு.தலைவன் செய்தது துரோகம்.தவிசாளர் தலைவருக்கு மாத்திரம்தான் தவறிழைத்தார்.தலைவர் முஸ்லிம் சமூகத்திற்கே தவறிழைத்துவிட்டாரே.தவிசாளர் ஒரு பிரதேசத்தின் பிரதிநிதி மாத்திரம்தானே.தலைவன் அனைத்து முஸ்லிம்களின் அரசியல் பிரதிநிதியல்லவா?

இப்போது சொல் என் உடன்பிறப்பே.யார் பெரிய துரோகி.

தவிசாளர் முஸ்லீம் காங்கிறசின் புத்தகத்தில் தலைவருக்குத் தவறிழைத்தவர் என்று எழுதப்படுவார்.ஆனால் உன் தலைவரோ எமது அரசியல் வரலாற்றில் துரோகியாக பச்சை குத்தப்படுவார்?

இத்தனை பாரதூரத்தை மறந்துவிட்டு,இதுவும் கடந்து போகும் என்று இருக்கிறாயே.இந்த விடயத்திலும் நீ அமைதியாக இருப்பின் நாளை உன் குழந்தையின் பாதுகாப்பு அந்நியனின் அடுப்பங்கரையில் கரிக்கட்டையாய் எரிந்துவிடும் எச்சரிக்கிறேன் உன்னை.

மீண்டும் சந்திப்பேன்.

இப்படிக்கு,

நன்றி : சமவெளி செய்திகள்

Comments

Popular posts from this blog

ஐக்கிய‌ காங்கிர‌ஸ் க‌ட்சியின் அமைப்பாள‌ராக ச‌தீக்‌

  வ‌ன்னி மாவ‌ட்ட‌த்தை சேர்ந்த‌ எம். எஸ். எம்.  ச‌தீக்  அவ‌ர்க‌ள் ஐக்கிய‌ காங்கிர‌ஸ் க‌ட்சியின் (உல‌மா க‌ட்சியின்) தேசிய‌ அமைப்பாள‌ராக‌வும் உய‌ர் ச‌பை உறுப்பின‌ராக‌வும்  நிய‌மிக்க‌ப்ப‌ட்டுள்ளார். அண்மையில் ஸூம் மூல‌ம் ந‌டை பெற்ற‌ க‌ட்சியின்  விசேட‌ உய‌ர் ச‌பைக்கூட்ட‌த்தின் போது க‌ட்சியின் த‌லைவ‌ர் முபாற‌க் அப்துல் ம‌ஜீதின் சிபாரிசின் பேரில் இவ‌ர் நிய‌மிக்க‌ப்ப‌ட்டார்.

நோன்பு, ஹஜ் பிறை சர்ச்சைகளும் அவற்றுக்கான தீர்வுகளும்

-முபாறக் அப்துல் மஜீத் மௌலவி – - பிறை பார்த்து நோன்பு பிடித்தல், பிறை கண்டு நோன்புப் பெருநாளை எடுத்தல், ஹஜ் பிறையின் ஆரம்பம், அரபா நாள் என்பன சமீப காலத்தில் ஏற்பட்டுள்ள நவீன பிரச்சினைகளாகும். வானொலி, தொலைபேசி, சட்டலைட் போன்றவை இல்லாத ஒரு காலத்தில் இது ஒரு பிரச்சினையாக இருக்கவில்லை. மாறாக இது பரவலாக்கப்பட்டு உலகம் ஒரு குறுகிய, சிறிய கிராமமாக உருவெடுத்துள்ள நிலையிலேயே இப்பிரச்சினைகள் எழுந்துள்ளன. இன்றைய உலகம் என்பது ஒரு மனிதனின் உள்ளங்கைக்குள் அடங்குமளவு சுருங்கிவிட்ட நிலையில் முஸ்லிம் சமூகம் மத்தியில் இந்தக்கருத்துக்கள் பற்றிய விழிப்புணர்வும், அவை பற்றிய தெளிவையும் எதிர் பார்ப்பதில் அர்த்தமுண்டு. இது விடயம் ஒரு பிரச்சினையாக உருவெடுத்தமைக்கு பல நியாயமான காரணங்களும் உள்ளன. அத்தகைய நியாயங்களை நாம் குர்ஆன், ஹதீத் நிலைமையில் நின்று ஆராயும் போது பல தெளிவுகள் நமக்கு ஏற்படும். ஆகவே, பிறை விடயத்தை நாம் ஆராயும் போது குர்ஆன், ஹதீத் ஆதாரங்கள், சூழல், நவீன தொழில் நுட்பம் என்பனலற்றை கருத்திற் கொள்ள வேண்டியது அவசியமானதாகும். இந்த வகையிலேயே நாம் பிறைக்குரிய சர்சையை அணுக வேண்டும். அந்த வகைய

ஹக்கீமை சமூக துரோகி என குற்றம் சாட்டி அரசியல் செய்யும் முஸர்ரப்

ஞானசாரவை தூண்டி அரசியல் செய்யும் ரிசாத்தும் ஹக்கீமை சமூக துரோகி என குற்றம் சாட்டி அரசியல் செய்யும் முஸர்ரப்பும் இதுவே இவர்களின் அரசியல் வியூகம் ...................................................................... ரிசாத்தின் வர்த்தக அமைச்சால் பொத்துவிலுக்கோ அல்லது அம்பாரை மாவட்டத்தின் மக்களுக்கோ கிடைத்த நன்மைகள் என்ன? அம் மக்களுக்கு நன்மை கிடைத்ததோ இல்லையோ அந்த மக்களை காட்டி அவருக்கு அரபு நாடுகளில் கிடைத்த நிதிகளே அதிகம். அவர்கள் சொல்லும் 50 வீடு எந்த வர்த்தக அமைச்சினால் வந்தது? அவர்கள் சொல்லும் பள்ளி வாயலுக்கு வழங்கப்பட்ட நிதி எங்கிருந்து வந்தது? எந்த வர்த்தக அமைச்சினால் வந்தது? இன்று இளைஞர்களை ஒன்றுபடச் சொல்லும் முஸர்ரப்பினால் ரிசாத்தை கொண்டு எத்தனை இளைஞர்களுக்கு வேலை வாய்ப்பு பெற்றுக் கொடுக்கப்பட்டுள்ளது? அவரின் அமைச்சைக் கொண்டு இந்த அம்பாரை மாவட்டத்தில் ஏதாவது ஒரு தொழில் பேட்டை அமைக்கப்பட்டதா? சம்மாந்துறையில் அமைப்பேன் எனக் கூறி அம் மக்களை ஏமாற்றியதே மீதியானது இவ்வாறான பொய் பொத்தலோடு நாம் எவ்வாறு ஒன்றுபடுவது? ஒவ்வொரு முறையும் ஞானசாரவை தூண்டி அரசியல் செய்யும் ரிசாத