Skip to main content

அடிப்ப‌டைவாத‌ம் என்றால் என்ன‌?

  அடிப்படைவாதம்   (Fundamentalism)   என்பது வழக்கமாக சமயம் சார்ந்த நம்பிக்கைகளின் மீது வைக்கும் அசைவிலாத பற்றுறுதியைக் குறிக்கும். [1]   என்றாலும், இது சில சமயக் குழுக்களின் விவிலிய இலக்கியத்தைக் கண்டிப்பாக கடைபிடிக்கும் போக்கை, அதாவது அதில் குறிப்பிட்டுள்ள வேதாகம உரைகளையும் வறட்டுவாய்பாடுகளையும் கருத்தியல்களையும் பின்பற்றும் நடைமுறைப் போக்கையும் அதன் உட்குழு புறக்குழு பாகுபாட்டை பற்றிகொண்டு ஒழுகுதலையும் குறிக்கிறது. [2] [3] [4] [5]   இது குறிப்பிட்ட சமய உறுப்பினர்கள் பிறழ்ந்த ஒழுக்கத்தைப் பின்பற்றும்போது, தூய்மைவாத நிலையில் முந்தைய கருத்தியல்களுக்கு மீட்பதில் உறுதிப்பாட்டையும் விருப்பார்வத்தையும் முன்வைக்கும் போக்காகும். இதனால், இந்நிறுவப்பட்ட மறைசார் அடிப்படைகளில் நின்று, இவ்வடிப்படைகள் சார்ந்தெழும் பன்முகக் கருத்துகளைப் புறந்தள்ளிவிட்டு குழுவுள்ளே அனைவராலும் ஏற்கப்பட்ட பொது கருத்தேற்பாக அடிப்படைவாதம் உருவாக்குகிறது.   [6]   சூழலைச் சார்ந்து, அடிப்படைவாதம் ஒருபுறம் சாய்வதாக அல்லது கோடியதாக அமையுமே ஒழிய நொதுமல்/பொதுநிலையை ஏற்பதில்லை. இது, இடதுசாரி, வலதுசாரி அரசியல் கண்ணோட்டங்களைச் சில

உல‌மா க‌ட்சித்த‌லைவ‌ரின் வீட்டு க‌க்கூஸ் பிர‌ச்சினை என்றாலும்


உல‌மா க‌ட்சித்த‌லைவ‌ரின் வீட்டு க‌க்கூஸ் பிர‌ச்சினை என்றாலும் அத‌ற்கும் முஸ்லிம் காங்கிர‌ஸ்தான் கார‌ண‌மா என‌ ஒருவ‌ர் கேட்டுள்ளார். இன்று வ‌ரை உல‌மா க‌ட்சித்த‌லைவ‌ர் த‌ன‌து சொந்த‌ப்பிர‌ச்சினைக்காக‌ முஸ்லிம் காங்கிர‌சை விம‌ர்சித்த‌தில்லை.  திருகோண‌ம‌லை மாவ‌ட்ட‌த்தில் உள்ள‌ ஏழை மாண‌வ‌ர்க‌ளின் நிலைக்காக‌வே உல‌மா க‌ட்சி குர‌ல் எழுப்பிய‌ போதே முஸ்லிம் காங்கிர‌சின் ஏறாவூர் அபிமாணி ஒருவ‌ர் இப்ப‌டி கூறியுள்ளார்.

கிழ‌க்கு மாகாண‌த்தின் ஆட்சி அதிகார‌ம் யார் கையில் உள்ள‌தோ அவ‌ர்க‌ள்தான் இவ‌ற்றுக்கு பொறுப்புக்கூற‌ வேண்டும். எம‌க்கு ம‌த்திய‌ அர‌சாங்க‌த்தில் நிதியில்லை என‌ அப்பாவி ம‌க்க‌ளை ஏமாற்ற‌லாம். எம்மை ஏமாற்ற‌ முடியாது. முஸ்லிம் காங்கிர‌ஸ் என்ப‌து கிழ‌க்கு மாகாண ச‌பையில் ம‌ட்டும் உள்ள‌ க‌ட்சி என்றால் இத‌னை கொஞ்ச‌ம் ஏற்க‌லாம். ஆனால் இக்க‌ட்சியின் த‌லைவ‌ர் அர‌சாங்க‌த்தின் அமைச்ச‌ர், ப‌ங்காளி. ம‌க்க‌ள் இவ‌ர்க‌ளை ஆட்சிக்கு அனுப்பி வைத்திருப்ப‌து ஆட்சியாள‌ர்க‌ளின் கக்கூசை க‌ழுவுவ‌த‌ற்க‌ல்ல‌; ம‌க்க‌ள் பிர‌ச்சினைக்கு அர‌சை த‌ட்டிக்கேட்ப‌த‌ற்காக‌த்தான்.

அர‌சாங்க‌ம் நிதி த‌ர‌வில்லை என்றும் அத‌னை கேட்டுப்பெறும் ஆளுமை த‌ம‌து த‌லைவ‌ருக்கும் இல்லை என்றால் ஏன் இவ‌ர்க‌ள் இன்ன‌மும் கிழ‌க்கு மாகாண ச‌பையின் ஆட்சியில் இருக்க‌ வேண்டும்?

சும்மா சுக‌ போக‌ம் அனுப‌விக்க‌வும், ப‌ந்தா காட்ட‌வும், ப‌ட‌ம் காட்ட‌வும் ம‌க்க‌ள் இவ‌ர்க‌ளை ஆட்சியாள‌ர்க‌ளாக‌ நிய‌மிக்க‌வில்லை. ம‌ஹிந்த‌ ஆட்சியில் எம்மால் ஒன்றும் செய்ய‌ முடிய‌வில்லை என‌ அன்று சாக்கு போக்கு சொன்னார்க‌ள். இன்று ம‌த்திய‌ அர‌சு நிதி த‌ர‌வில்லை என‌ சாக்கு சொல்லிக்கொண்டு த‌ம‌து சாக்குக‌ளை ம‌ட்டும் நிர‌ப்பிக்கொள்கிறார்க‌ள்.

ஆக‌வே உல‌மா க‌ட்சித்த‌லைவ‌ரை விம‌ர்சிப்ப‌தை விடுத்து ம‌க்க‌ள் அதிகார‌ம் பெற்ற‌வ‌ர்க‌ள் ம‌க்க‌ளுக்கு சேவை செய்ய‌ முன் வ‌ர‌ வேண்டும் அல்ல‌து த‌ம‌து ப‌த‌விக‌ளை ராஜினாமா செய்ய‌ வேண்டும்.
- அஹ‌ம‌ட் புர்கான்.
உல‌மா க‌ட்சி உய‌ர் ச‌பை உறுப்பின‌ர்

Comments

Popular posts from this blog

ஐக்கிய‌ காங்கிர‌ஸ் க‌ட்சியின் அமைப்பாள‌ராக ச‌தீக்‌

  வ‌ன்னி மாவ‌ட்ட‌த்தை சேர்ந்த‌ எம். எஸ். எம்.  ச‌தீக்  அவ‌ர்க‌ள் ஐக்கிய‌ காங்கிர‌ஸ் க‌ட்சியின் (உல‌மா க‌ட்சியின்) தேசிய‌ அமைப்பாள‌ராக‌வும் உய‌ர் ச‌பை உறுப்பின‌ராக‌வும்  நிய‌மிக்க‌ப்ப‌ட்டுள்ளார். அண்மையில் ஸூம் மூல‌ம் ந‌டை பெற்ற‌ க‌ட்சியின்  விசேட‌ உய‌ர் ச‌பைக்கூட்ட‌த்தின் போது க‌ட்சியின் த‌லைவ‌ர் முபாற‌க் அப்துல் ம‌ஜீதின் சிபாரிசின் பேரில் இவ‌ர் நிய‌மிக்க‌ப்ப‌ட்டார்.

நோன்பு, ஹஜ் பிறை சர்ச்சைகளும் அவற்றுக்கான தீர்வுகளும்

-முபாறக் அப்துல் மஜீத் மௌலவி – - பிறை பார்த்து நோன்பு பிடித்தல், பிறை கண்டு நோன்புப் பெருநாளை எடுத்தல், ஹஜ் பிறையின் ஆரம்பம், அரபா நாள் என்பன சமீப காலத்தில் ஏற்பட்டுள்ள நவீன பிரச்சினைகளாகும். வானொலி, தொலைபேசி, சட்டலைட் போன்றவை இல்லாத ஒரு காலத்தில் இது ஒரு பிரச்சினையாக இருக்கவில்லை. மாறாக இது பரவலாக்கப்பட்டு உலகம் ஒரு குறுகிய, சிறிய கிராமமாக உருவெடுத்துள்ள நிலையிலேயே இப்பிரச்சினைகள் எழுந்துள்ளன. இன்றைய உலகம் என்பது ஒரு மனிதனின் உள்ளங்கைக்குள் அடங்குமளவு சுருங்கிவிட்ட நிலையில் முஸ்லிம் சமூகம் மத்தியில் இந்தக்கருத்துக்கள் பற்றிய விழிப்புணர்வும், அவை பற்றிய தெளிவையும் எதிர் பார்ப்பதில் அர்த்தமுண்டு. இது விடயம் ஒரு பிரச்சினையாக உருவெடுத்தமைக்கு பல நியாயமான காரணங்களும் உள்ளன. அத்தகைய நியாயங்களை நாம் குர்ஆன், ஹதீத் நிலைமையில் நின்று ஆராயும் போது பல தெளிவுகள் நமக்கு ஏற்படும். ஆகவே, பிறை விடயத்தை நாம் ஆராயும் போது குர்ஆன், ஹதீத் ஆதாரங்கள், சூழல், நவீன தொழில் நுட்பம் என்பனலற்றை கருத்திற் கொள்ள வேண்டியது அவசியமானதாகும். இந்த வகையிலேயே நாம் பிறைக்குரிய சர்சையை அணுக வேண்டும். அந்த வகைய

ஹக்கீமை சமூக துரோகி என குற்றம் சாட்டி அரசியல் செய்யும் முஸர்ரப்

ஞானசாரவை தூண்டி அரசியல் செய்யும் ரிசாத்தும் ஹக்கீமை சமூக துரோகி என குற்றம் சாட்டி அரசியல் செய்யும் முஸர்ரப்பும் இதுவே இவர்களின் அரசியல் வியூகம் ...................................................................... ரிசாத்தின் வர்த்தக அமைச்சால் பொத்துவிலுக்கோ அல்லது அம்பாரை மாவட்டத்தின் மக்களுக்கோ கிடைத்த நன்மைகள் என்ன? அம் மக்களுக்கு நன்மை கிடைத்ததோ இல்லையோ அந்த மக்களை காட்டி அவருக்கு அரபு நாடுகளில் கிடைத்த நிதிகளே அதிகம். அவர்கள் சொல்லும் 50 வீடு எந்த வர்த்தக அமைச்சினால் வந்தது? அவர்கள் சொல்லும் பள்ளி வாயலுக்கு வழங்கப்பட்ட நிதி எங்கிருந்து வந்தது? எந்த வர்த்தக அமைச்சினால் வந்தது? இன்று இளைஞர்களை ஒன்றுபடச் சொல்லும் முஸர்ரப்பினால் ரிசாத்தை கொண்டு எத்தனை இளைஞர்களுக்கு வேலை வாய்ப்பு பெற்றுக் கொடுக்கப்பட்டுள்ளது? அவரின் அமைச்சைக் கொண்டு இந்த அம்பாரை மாவட்டத்தில் ஏதாவது ஒரு தொழில் பேட்டை அமைக்கப்பட்டதா? சம்மாந்துறையில் அமைப்பேன் எனக் கூறி அம் மக்களை ஏமாற்றியதே மீதியானது இவ்வாறான பொய் பொத்தலோடு நாம் எவ்வாறு ஒன்றுபடுவது? ஒவ்வொரு முறையும் ஞானசாரவை தூண்டி அரசியல் செய்யும் ரிசாத