Skip to main content

அடிப்ப‌டைவாத‌ம் என்றால் என்ன‌?

  அடிப்படைவாதம்   (Fundamentalism)   என்பது வழக்கமாக சமயம் சார்ந்த நம்பிக்கைகளின் மீது வைக்கும் அசைவிலாத பற்றுறுதியைக் குறிக்கும். [1]   என்றாலும், இது சில சமயக் குழுக்களின் விவிலிய இலக்கியத்தைக் கண்டிப்பாக கடைபிடிக்கும் போக்கை, அதாவது அதில் குறிப்பிட்டுள்ள வேதாகம உரைகளையும் வறட்டுவாய்பாடுகளையும் கருத்தியல்களையும் பின்பற்றும் நடைமுறைப் போக்கையும் அதன் உட்குழு புறக்குழு பாகுபாட்டை பற்றிகொண்டு ஒழுகுதலையும் குறிக்கிறது. [2] [3] [4] [5]   இது குறிப்பிட்ட சமய உறுப்பினர்கள் பிறழ்ந்த ஒழுக்கத்தைப் பின்பற்றும்போது, தூய்மைவாத நிலையில் முந்தைய கருத்தியல்களுக்கு மீட்பதில் உறுதிப்பாட்டையும் விருப்பார்வத்தையும் முன்வைக்கும் போக்காகும். இதனால், இந்நிறுவப்பட்ட மறைசார் அடிப்படைகளில் நின்று, இவ்வடிப்படைகள் சார்ந்தெழும் பன்முகக் கருத்துகளைப் புறந்தள்ளிவிட்டு குழுவுள்ளே அனைவராலும் ஏற்கப்பட்ட பொது கருத்தேற்பாக அடிப்படைவாதம் உருவாக்குகிறது.   [6]   சூழலைச் சார்ந்து, அடிப்படைவாதம் ஒருபுறம் சாய்வதாக அல்லது கோடியதாக அமையுமே ஒழிய நொதுமல்/பொதுநிலையை ஏற்பதில்லை. இது, இடதுசாரி, வலதுசாரி அரசியல் கண்ணோட்டங்களைச் சில

இணைந்த வட,கிழக்கில் முஸ்லிம்களின் கோரிக்கைகளுக்கு முன்னுரிமை

காத்தான்குடி பள்ளிவாயல் முஸ்லிம் நிறுவனங்களின் சம்மேளத்தின் கவனத்திற்கு…!

இணைந்த வட,கிழக்கில் முஸ்லிம்களின் கோரிக்கைகளுக்கு முன்னுரிமை?
தமிழ் பேரவையுடனான சந்திப்பில் இணக்கப்பாட்டுக்கு வந்ததா காத்தான்குடி சம்மேளனம்?

கடத்த இரண்டு நாட்களுக்கு முன் தமிழ் பேரவைக்கும் காத்தான்குடி பள்ளிவாயல் முஸ்லிம் நிறுவனங்களின் சம்மேளனத்துக்கும் இடையிலான சந்திப்பு நடைபெற்றுள்ளது.

இச்சந்ததிப்பில் தழில் அரசியல் தீர்வு தொடர்பிலும்,முஸ்லிம்களின் நிலைப்பாடு தொடர்பிலும் விரிவாக பேசப்பட்டதாக அறியக்கிடைக்கிரது.

ஆனால் இந்த சந்திப்பை வைத்து தமிழ் தரப்பு ஊடகங்கள் அவர்களுக்கு சாதகமாக பயன்படுத்திக்கொள்ள முஸ்தீபு செய்வது கவலையான விடையமாகும்.

மதங்களுக்கும்,சமூகங்களுமிடையிலான நல்லினக்க சந்திப்புக்களை வைத்து
தமிழ் ஊடகங்கள் தங்களுக்கு சாதகமாக திரிவு படுத்தி தங்களது இலக்குகளை எட்ட நினைப்பது தொடர்பில்  காத்தான்குடி பள்ளிவாயல் முஸ்லிம் நிறுவனம்  கவனத்திகொள்ள வேண்டும்.

குறித்த சந்திப்பில் முஸ்லிம் ஊடகவியளார்களின் மூத்த ஊடகவியளார் MSM நூர்தீன் மாத்திரமே கலந்து கொண்டுள்ளார்.  குறித்த சந்திப்பு தொடர்பான செய்தியை தேசிய பத்திரைகளான (தினகரன்,வீரகேசரி) போன்ற அச்சு ஊடகம்களுக்கு அனுப்பியுள்ளார்.

தினகரன் பத்திரிகையில் நூர்தீன் அவர்களின்  செய்தி வெளியிடப்பட்டிருந்தது ஆனால் வீரகேசரி பத்திரிகையில்  குறித்த சந்திப்பு தொடர்பிலான செய்தியை திரிவு படுத்தி வேறு ஊடகவியலளாரின் பெயரின் வெளியிட்டிருப்பது  வீரகேசரி பத்திரிகையின் நம்பிக்கை தன்மை மேலும் கேள்விக் குறியாக்கியிருக்கிரது.

குறித்த சந்திப்பில் " இணைந்த வட,கிழக்கில் முஸ்லிம்களின் கோரிக்கைகளுக்கு முன்னுரிமை" என்று எந்த வித இணக்கமும் எட்டப்படாத நிலையில் இந்த செய்தியை வீரகேசரி வெளியிட்டிருதன் மூலம்
முஸ்லிம்களுக்குள்  ஒரு குழப்ப நிலையை உறுவாக்கியுள்ளது.

குறிப்பாக அம்பாறை மாவட்ட முஸ்லிம்கள் உட்பட பல புத்திஜீவிகள் இந்த செய்தி கவனத்தில் எடுத்து இதன் உண்மை தன்மையின் தெளிவின்மையால் காத்தான்குடி பள்ளிவாயல் நிறுவனம் தொடர்பில் தங்களது அதிருப்தியை  வெளியிட்டு வருவதை அவதானிக்க முடிகிரது.

ஆகையால் குறித்த சந்திப்பு தொடர்பில்  திரிவு படுத்தப்பட்டு செய்திகள் வெளிடப்பட்டிருப்பதால் இந்த சந்திப்பு தொடர்பில் காத்தான்குடி பள்ளிவாயல் முஸ்லிம் நிறுவங்களின் சம்மேளனம் ஒரு விரிவாக அறிக்கையை ஊடகம்களுக்கு வெளியிட்டு தங்களது நிலைப்பாட்டை தெளிவுடுத்திகொள்ளுமாறு வேண்டிக்கொள்கிறேன்.

முஹம்மட் பர்சாத்
காத்தான்குடி

Comments

Popular posts from this blog

ஐக்கிய‌ காங்கிர‌ஸ் க‌ட்சியின் அமைப்பாள‌ராக ச‌தீக்‌

  வ‌ன்னி மாவ‌ட்ட‌த்தை சேர்ந்த‌ எம். எஸ். எம்.  ச‌தீக்  அவ‌ர்க‌ள் ஐக்கிய‌ காங்கிர‌ஸ் க‌ட்சியின் (உல‌மா க‌ட்சியின்) தேசிய‌ அமைப்பாள‌ராக‌வும் உய‌ர் ச‌பை உறுப்பின‌ராக‌வும்  நிய‌மிக்க‌ப்ப‌ட்டுள்ளார். அண்மையில் ஸூம் மூல‌ம் ந‌டை பெற்ற‌ க‌ட்சியின்  விசேட‌ உய‌ர் ச‌பைக்கூட்ட‌த்தின் போது க‌ட்சியின் த‌லைவ‌ர் முபாற‌க் அப்துல் ம‌ஜீதின் சிபாரிசின் பேரில் இவ‌ர் நிய‌மிக்க‌ப்ப‌ட்டார்.

நோன்பு, ஹஜ் பிறை சர்ச்சைகளும் அவற்றுக்கான தீர்வுகளும்

-முபாறக் அப்துல் மஜீத் மௌலவி – - பிறை பார்த்து நோன்பு பிடித்தல், பிறை கண்டு நோன்புப் பெருநாளை எடுத்தல், ஹஜ் பிறையின் ஆரம்பம், அரபா நாள் என்பன சமீப காலத்தில் ஏற்பட்டுள்ள நவீன பிரச்சினைகளாகும். வானொலி, தொலைபேசி, சட்டலைட் போன்றவை இல்லாத ஒரு காலத்தில் இது ஒரு பிரச்சினையாக இருக்கவில்லை. மாறாக இது பரவலாக்கப்பட்டு உலகம் ஒரு குறுகிய, சிறிய கிராமமாக உருவெடுத்துள்ள நிலையிலேயே இப்பிரச்சினைகள் எழுந்துள்ளன. இன்றைய உலகம் என்பது ஒரு மனிதனின் உள்ளங்கைக்குள் அடங்குமளவு சுருங்கிவிட்ட நிலையில் முஸ்லிம் சமூகம் மத்தியில் இந்தக்கருத்துக்கள் பற்றிய விழிப்புணர்வும், அவை பற்றிய தெளிவையும் எதிர் பார்ப்பதில் அர்த்தமுண்டு. இது விடயம் ஒரு பிரச்சினையாக உருவெடுத்தமைக்கு பல நியாயமான காரணங்களும் உள்ளன. அத்தகைய நியாயங்களை நாம் குர்ஆன், ஹதீத் நிலைமையில் நின்று ஆராயும் போது பல தெளிவுகள் நமக்கு ஏற்படும். ஆகவே, பிறை விடயத்தை நாம் ஆராயும் போது குர்ஆன், ஹதீத் ஆதாரங்கள், சூழல், நவீன தொழில் நுட்பம் என்பனலற்றை கருத்திற் கொள்ள வேண்டியது அவசியமானதாகும். இந்த வகையிலேயே நாம் பிறைக்குரிய சர்சையை அணுக வேண்டும். அந்த வகைய

ஹக்கீமை சமூக துரோகி என குற்றம் சாட்டி அரசியல் செய்யும் முஸர்ரப்

ஞானசாரவை தூண்டி அரசியல் செய்யும் ரிசாத்தும் ஹக்கீமை சமூக துரோகி என குற்றம் சாட்டி அரசியல் செய்யும் முஸர்ரப்பும் இதுவே இவர்களின் அரசியல் வியூகம் ...................................................................... ரிசாத்தின் வர்த்தக அமைச்சால் பொத்துவிலுக்கோ அல்லது அம்பாரை மாவட்டத்தின் மக்களுக்கோ கிடைத்த நன்மைகள் என்ன? அம் மக்களுக்கு நன்மை கிடைத்ததோ இல்லையோ அந்த மக்களை காட்டி அவருக்கு அரபு நாடுகளில் கிடைத்த நிதிகளே அதிகம். அவர்கள் சொல்லும் 50 வீடு எந்த வர்த்தக அமைச்சினால் வந்தது? அவர்கள் சொல்லும் பள்ளி வாயலுக்கு வழங்கப்பட்ட நிதி எங்கிருந்து வந்தது? எந்த வர்த்தக அமைச்சினால் வந்தது? இன்று இளைஞர்களை ஒன்றுபடச் சொல்லும் முஸர்ரப்பினால் ரிசாத்தை கொண்டு எத்தனை இளைஞர்களுக்கு வேலை வாய்ப்பு பெற்றுக் கொடுக்கப்பட்டுள்ளது? அவரின் அமைச்சைக் கொண்டு இந்த அம்பாரை மாவட்டத்தில் ஏதாவது ஒரு தொழில் பேட்டை அமைக்கப்பட்டதா? சம்மாந்துறையில் அமைப்பேன் எனக் கூறி அம் மக்களை ஏமாற்றியதே மீதியானது இவ்வாறான பொய் பொத்தலோடு நாம் எவ்வாறு ஒன்றுபடுவது? ஒவ்வொரு முறையும் ஞானசாரவை தூண்டி அரசியல் செய்யும் ரிசாத