Skip to main content

அடிப்ப‌டைவாத‌ம் என்றால் என்ன‌?

  அடிப்படைவாதம்   (Fundamentalism)   என்பது வழக்கமாக சமயம் சார்ந்த நம்பிக்கைகளின் மீது வைக்கும் அசைவிலாத பற்றுறுதியைக் குறிக்கும். [1]   என்றாலும், இது சில சமயக் குழுக்களின் விவிலிய இலக்கியத்தைக் கண்டிப்பாக கடைபிடிக்கும் போக்கை, அதாவது அதில் குறிப்பிட்டுள்ள வேதாகம உரைகளையும் வறட்டுவாய்பாடுகளையும் கருத்தியல்களையும் பின்பற்றும் நடைமுறைப் போக்கையும் அதன் உட்குழு புறக்குழு பாகுபாட்டை பற்றிகொண்டு ஒழுகுதலையும் குறிக்கிறது. [2] [3] [4] [5]   இது குறிப்பிட்ட சமய உறுப்பினர்கள் பிறழ்ந்த ஒழுக்கத்தைப் பின்பற்றும்போது, தூய்மைவாத நிலையில் முந்தைய கருத்தியல்களுக்கு மீட்பதில் உறுதிப்பாட்டையும் விருப்பார்வத்தையும் முன்வைக்கும் போக்காகும். இதனால், இந்நிறுவப்பட்ட மறைசார் அடிப்படைகளில் நின்று, இவ்வடிப்படைகள் சார்ந்தெழும் பன்முகக் கருத்துகளைப் புறந்தள்ளிவிட்டு குழுவுள்ளே அனைவராலும் ஏற்கப்பட்ட பொது கருத்தேற்பாக அடிப்படைவாதம் உருவாக்குகிறது.   [6]   சூழலைச் சார்ந்து, அடிப்படைவாதம் ஒருபுறம் சாய்வதாக அல்லது கோடியதாக அமையுமே ஒழிய நொதுமல்/பொதுநிலையை ஏற்பதில்லை. இது, இடதுசாரி, வலதுசாரி அரசியல் கண்ணோட்டங்களைச் சில

இலங்கை பத்திரிகைப் பேரவையை ???

(அஷ்ரப். ஏ. சமத்)


இலங்கை பத்திரிகைப்  பேரவையை  கலைத்துவிடும்படி பல்கலைக்கழகங்களில் உள்ள சில ஊடக சம்பந்தப்பட்ட விரிவுரையாளா்கள்  அளுத்தம் கொடுத்து அறிக்கையும் சமா்ப்பித்துள்ளனா்..  ஜனாதிபதி மைத்திரிபால சிறிசேனா இந் நிறுவனத்தை ஒருபோதும் கலைப்பதில்லை என உறுதிப்படக் கூறியுள்ளாா். ஜனாதிபதியினால்  நியமிக்கப்பட்ட தலைவா் மற்றும்  பணிப்பாளா் சபை உறுப்பிணா்களே இந்த பேரவையில் உள்ளனா்.  என இலங்கை பத்திரிகைப் பேரவையின் தலைவா் சட்டத்தரணி கொக்கல வெலல பந்துல தெரிவித்தாா்.


இலங்கை பத்திரிகைப் பேரவையில் இன்று (10) நடைபெற்ற ஊடகடவியலாளா் மாநாட்டின்போதே பேரவையின் தலைவா்  கொக்கல பந்துல மேற் கண்டவாறு தெரிவித்தாா்.  இம் ஊடக மாநாட்டில் பேரவையின் பணிப்பாளா் சபை உறுப்பிணா்களும் கருத்து தெரிவித்தனா். 

அவா் மேலும் கருத்து தெரிவிக்கையில் -

பத்திரிகைப் பேரவை தெற்காசிய நாடுகளிலும்  மற்றும் அவுஸ்திரேலியா, லண்டன் போன்ற நாடுகளில் மிகத் திறம்பட செயற்பட்டு வருகின்றன. அன்மையில் சாக் நாடுகளின் இலங்கை பத்திரிகை பேரவை மாநாடும் இந்தியாவில்  நடைபெற்றது.  இந் நிலையில் கடந்த 1973ஆம் ஆண்டு இல 05 கொண்ட பாராளுமன்ற சட்டத்தின் மூலம்  இந்தப் பேரவை உருவாக்கப்பட்டது.   இந் நிறுவனத்தினை  சிலா் கலைத்துவிடுவதற்கு முயற்சிக்கின்றனா்.   இலங்கையில் வெளிவரும் பத்திரிகைகளில் பொதுமக்களுக்கு பத்திரிகையின் செய்தி ஒன்றினால் ஏற்பட்ட பாதிப்பு, மற்றும்  பிரச்சினைகள் , தணிப்பட்ட ஒருவரை சித்தரித்து மன உழைச்சலை ஏற்படுத்திய  செய்திகள்  பிழையான செய்திகளை மீளப் பிரசுரித்தல், பத்திரிகை ஆசிரியா்  பத்திரிகைப் பேரவைக்கு சமா்ப்பித்த முறைப்பாடு போன்ற பல  பிரச்சினைகளை சுகுமான சமாதானமாக தீா்த்து வைத்தல்  போன்ற  செயற்பாடுகளை இப்  பேரவை செயல்படுத்தி வருகின்றது. 

அத்துடன் வருடாந்தம்  ஊடகவியலாளா் டிப்ளோமா பயிற்சி நெறியையும் நடாத்தி வருகின்றது. கடந்த  வருடம் எமது பயிற்சியை புரணப்படுத்திய ஊடகவியலாளா்களுக்கு ஜனாதிபதியினால் சான்றிதழ் வழங்கி வைக்கப்பட்டது. 2016 ஆண்டு மட்டும் 105 பத்திரிகை முறைப்பாடுகள் கிடைக்கப்பெற்று 10 க்கு தீா்வு பெற்று சமாதாண வழியில் தீா்க்கப்பட்டது. மேலும் 53 முறைப்பாடுகள் பரிசோதனைக்குட்படுத்தப்பட்டன. இவ்வாறன பிரச்சினைகளை நீதிமன்றம் சென்று வருடக்கணக்கிலும் இலச்சக்கணக்கான பணம் செலவு செய்யாது இலகுவாக  பொதுமக்கள் சேவைசெய்யும் ஒரு நிறுவனமாகும். இந் நிறுவனத்தினை கலைப்தென்றால் பாராளுமன்றம், சட்ட அலுவலகம். போன்றவற்றினாலேயே முடியும். சிலா் இந் நிறுவனத்தினை கலைத்துவிட்டு சில ஊடக என்.ஜி.ஓ போன்று செயற்படுத்துவதற்கு முயற்சிக்கின்றனா் எனவும்  இலங்கைப் பத்திரிகைப் பேரவையின் தலைவா்  பந்துல தெரிவித்தாா்.


மேலும் இந் நிறுவனத்தின் ஊடாக வெப்தளங்கள், இலக்ரோணிக் ஊடகம் போன்ற  பொதுமக்கள் குறைபாடுகளை நிவா்த்தி செய்வதற்கும் எமது  பேரவையின் சட்டத்திருத்தம் செய்து அதற்கான உரிமையையும் பெற்றுக் கொள்ள உள்ளது. 

Comments

Popular posts from this blog

ஐக்கிய‌ காங்கிர‌ஸ் க‌ட்சியின் அமைப்பாள‌ராக ச‌தீக்‌

  வ‌ன்னி மாவ‌ட்ட‌த்தை சேர்ந்த‌ எம். எஸ். எம்.  ச‌தீக்  அவ‌ர்க‌ள் ஐக்கிய‌ காங்கிர‌ஸ் க‌ட்சியின் (உல‌மா க‌ட்சியின்) தேசிய‌ அமைப்பாள‌ராக‌வும் உய‌ர் ச‌பை உறுப்பின‌ராக‌வும்  நிய‌மிக்க‌ப்ப‌ட்டுள்ளார். அண்மையில் ஸூம் மூல‌ம் ந‌டை பெற்ற‌ க‌ட்சியின்  விசேட‌ உய‌ர் ச‌பைக்கூட்ட‌த்தின் போது க‌ட்சியின் த‌லைவ‌ர் முபாற‌க் அப்துல் ம‌ஜீதின் சிபாரிசின் பேரில் இவ‌ர் நிய‌மிக்க‌ப்ப‌ட்டார்.

நோன்பு, ஹஜ் பிறை சர்ச்சைகளும் அவற்றுக்கான தீர்வுகளும்

-முபாறக் அப்துல் மஜீத் மௌலவி – - பிறை பார்த்து நோன்பு பிடித்தல், பிறை கண்டு நோன்புப் பெருநாளை எடுத்தல், ஹஜ் பிறையின் ஆரம்பம், அரபா நாள் என்பன சமீப காலத்தில் ஏற்பட்டுள்ள நவீன பிரச்சினைகளாகும். வானொலி, தொலைபேசி, சட்டலைட் போன்றவை இல்லாத ஒரு காலத்தில் இது ஒரு பிரச்சினையாக இருக்கவில்லை. மாறாக இது பரவலாக்கப்பட்டு உலகம் ஒரு குறுகிய, சிறிய கிராமமாக உருவெடுத்துள்ள நிலையிலேயே இப்பிரச்சினைகள் எழுந்துள்ளன. இன்றைய உலகம் என்பது ஒரு மனிதனின் உள்ளங்கைக்குள் அடங்குமளவு சுருங்கிவிட்ட நிலையில் முஸ்லிம் சமூகம் மத்தியில் இந்தக்கருத்துக்கள் பற்றிய விழிப்புணர்வும், அவை பற்றிய தெளிவையும் எதிர் பார்ப்பதில் அர்த்தமுண்டு. இது விடயம் ஒரு பிரச்சினையாக உருவெடுத்தமைக்கு பல நியாயமான காரணங்களும் உள்ளன. அத்தகைய நியாயங்களை நாம் குர்ஆன், ஹதீத் நிலைமையில் நின்று ஆராயும் போது பல தெளிவுகள் நமக்கு ஏற்படும். ஆகவே, பிறை விடயத்தை நாம் ஆராயும் போது குர்ஆன், ஹதீத் ஆதாரங்கள், சூழல், நவீன தொழில் நுட்பம் என்பனலற்றை கருத்திற் கொள்ள வேண்டியது அவசியமானதாகும். இந்த வகையிலேயே நாம் பிறைக்குரிய சர்சையை அணுக வேண்டும். அந்த வகைய

ஹக்கீமை சமூக துரோகி என குற்றம் சாட்டி அரசியல் செய்யும் முஸர்ரப்

ஞானசாரவை தூண்டி அரசியல் செய்யும் ரிசாத்தும் ஹக்கீமை சமூக துரோகி என குற்றம் சாட்டி அரசியல் செய்யும் முஸர்ரப்பும் இதுவே இவர்களின் அரசியல் வியூகம் ...................................................................... ரிசாத்தின் வர்த்தக அமைச்சால் பொத்துவிலுக்கோ அல்லது அம்பாரை மாவட்டத்தின் மக்களுக்கோ கிடைத்த நன்மைகள் என்ன? அம் மக்களுக்கு நன்மை கிடைத்ததோ இல்லையோ அந்த மக்களை காட்டி அவருக்கு அரபு நாடுகளில் கிடைத்த நிதிகளே அதிகம். அவர்கள் சொல்லும் 50 வீடு எந்த வர்த்தக அமைச்சினால் வந்தது? அவர்கள் சொல்லும் பள்ளி வாயலுக்கு வழங்கப்பட்ட நிதி எங்கிருந்து வந்தது? எந்த வர்த்தக அமைச்சினால் வந்தது? இன்று இளைஞர்களை ஒன்றுபடச் சொல்லும் முஸர்ரப்பினால் ரிசாத்தை கொண்டு எத்தனை இளைஞர்களுக்கு வேலை வாய்ப்பு பெற்றுக் கொடுக்கப்பட்டுள்ளது? அவரின் அமைச்சைக் கொண்டு இந்த அம்பாரை மாவட்டத்தில் ஏதாவது ஒரு தொழில் பேட்டை அமைக்கப்பட்டதா? சம்மாந்துறையில் அமைப்பேன் எனக் கூறி அம் மக்களை ஏமாற்றியதே மீதியானது இவ்வாறான பொய் பொத்தலோடு நாம் எவ்வாறு ஒன்றுபடுவது? ஒவ்வொரு முறையும் ஞானசாரவை தூண்டி அரசியல் செய்யும் ரிசாத