Skip to main content

அடிப்ப‌டைவாத‌ம் என்றால் என்ன‌?

  அடிப்படைவாதம்   (Fundamentalism)   என்பது வழக்கமாக சமயம் சார்ந்த நம்பிக்கைகளின் மீது வைக்கும் அசைவிலாத பற்றுறுதியைக் குறிக்கும். [1]   என்றாலும், இது சில சமயக் குழுக்களின் விவிலிய இலக்கியத்தைக் கண்டிப்பாக கடைபிடிக்கும் போக்கை, அதாவது அதில் குறிப்பிட்டுள்ள வேதாகம உரைகளையும் வறட்டுவாய்பாடுகளையும் கருத்தியல்களையும் பின்பற்றும் நடைமுறைப் போக்கையும் அதன் உட்குழு புறக்குழு பாகுபாட்டை பற்றிகொண்டு ஒழுகுதலையும் குறிக்கிறது. [2] [3] [4] [5]   இது குறிப்பிட்ட சமய உறுப்பினர்கள் பிறழ்ந்த ஒழுக்கத்தைப் பின்பற்றும்போது, தூய்மைவாத நிலையில் முந்தைய கருத்தியல்களுக்கு மீட்பதில் உறுதிப்பாட்டையும் விருப்பார்வத்தையும் முன்வைக்கும் போக்காகும். இதனால், இந்நிறுவப்பட்ட மறைசார் அடிப்படைகளில் நின்று, இவ்வடிப்படைகள் சார்ந்தெழும் பன்முகக் கருத்துகளைப் புறந்தள்ளிவிட்டு குழுவுள்ளே அனைவராலும் ஏற்கப்பட்ட பொது கருத்தேற்பாக அடிப்படைவாதம் உருவாக்குகிறது.   [6]   சூழலைச் சார்ந்து, அடிப்படைவாதம் ஒருபுறம் சாய்வதாக அல்லது கோடியதாக அமையுமே ஒழிய நொதுமல்/பொதுநிலையை ஏற்பதில்லை. இது, இடதுசாரி, வலதுசாரி அரசியல் கண்ணோட்டங்களைச் சில

கிழக்கு எழுக தமிழ்-முஸ்லிம்கள் ஆதரவளிக்க முடியாது - உலமா கட்சி


கிழக்கில் நடைபெறவுள்ள எழுக தமிழ் என்பது கிழக்கு மாகாண தமிழ் மக்களின் எழுச்சிக்காக அல்லாமல் கிழக்கு தமிழர்களையும் முஸ்லிம்களையும் வடக்குக்கு அடிமையாக்க முணையும் முயற்சியாக இருப்பதால் இதற்கு முஸ்லிம்கள் ஆதரவளிக்க முடியாது என முஸ்லிம் உலமா கட்சி தெரிவித்துள்ளது.
இது பற்றி உலமா கட்சித்தலைவர் கலாநிதி முபாறக் அப்துல் மஜீத் தெரித்துள்ளதாவது,

கிழக்கு மாகாண முஸ்லிம்கள் பல்லாண்டு காலம் பிரிந்த வடக்கு கிழக்கில் தமிழ் மக்களுடன் மொழி அடிப்படையிலான சகோதரர்களாக இணைந்தே வாழ்ந்து வந்துள்ளனர். இரு பக்கத்திலும் இருந்த சில காடையர்; காரணமாக அவ்வப்போது சில ஊர்களில் தமிழ் முஸ்லிம் பிரச்சினைகள் ஏற்பட்ட போதும் அது உடனடியாக மறந்து விடும் படியாகவே இருந்தது. ஆனால் தமிழீழ போராட்ட இயக்கங்கள் ஆரம்பிக்கப்பட்ட பின் அவை முஸ்லிம்களை கடத்தி கப்பம் கேட்டதாலும் மறுத்தவர்கள் கொலை செய்யப்பட்டதாலும் தமிழ் முஸ்லிம் உறவில் பாரிய விரிசல் ஏற்பட்டது. 1987ம் ஆண்டு வடக்கு கிழக்கு நிரந்தரமாக இணைக்கப்பட்ட பின் முழுமையாக அடிமைப்படுத்தப்பட்ட சமூகமாக கிழக்கு முஸ்லிம்கள் வேதனையுடன் வாழ்ந்தனர்.

தமக்கு விடிவே கிடைக்காதா என ஏங்கிக்கொண்டிருந்த முஸ்லிம்களின் வாழ்வில் வடக்கு கிழக்கை பிரிப்பதற்கு உதவியதன் மூலம் முன்னாள் ஜனாதிபதி மஹிந்த ராஜபக்ஷ அவர்கள் கிழக்கு முஸ்லிம்கள் வாழ்வில் ஒளியேற்றினார். இதன் மூலம் முஸ்லிம்கள் மட்டுமல்ல கிழக்கு தமிழர்கள் கூட பெரு நன்மையடைந்தனர். கிழக்கு மாகாண சபைக்கு மட்டக்களப்பு தமிழர் ஒருவர் முதலமைச்சரானதும் மஹிந்த ஆமட்சியில் ஏற்பட்ட வடக்கு கிழக்கு பிரிப்பால் என்பதை நாம் புரிந்து கொள்ள வேண்டும்.

வடக்கு கிழக்கு இணைந்திருந்த காலத்தில் கிழக்கு மாகாண தமிழர்கள் கூட போராட்ட இயக்கங்களாலும், தமிழ் அரசியல்வாதிகளாலும் ஓரங்கட்டப்பட்டதனாலேயே கிழக்கில் பிள்ளையான் போன்ற தமிழ் தலைமைகள் உருவாகின. வடக்கும் கிழக்கும் பிரிந்த பின்னரே கிழக்கில் பின் தங்கியுள்ள தமிழ் பிரதேசங்கள் பிள்ளையான் காலத்தில் பாரிய முன்னேற்றங்களை கண்டுள்ளன. இவ்வாறான சூழ் நிலையில் வடக்கையும் கிழக்கையும் மீண்டும் இணைக்க முயலும் முதலாளித்துவ சூழ்ச்சியாகவே எழுக தமிழ் என்பதன் கோஷங்கள் எமக்கு தெரிகின்றன. வடமாகாண தமிழர்களும், கிழக்கு மாகாண தமிழர்களும் ஒன்றிணைந்து ஓரிடத்தில் எழுக தமிழ் நடத்த முடியாமல் வடக்கில் தனியாக எழுக தமிழ் நடத்தப்பட்டு தற்போது கிழக்கில் வேறாக எழுக தமிழ் நடத்தப்படுவதன் மூலம் வடக்கு கிழக்கு தமிழர்களும் நடைமுறையில் பிரிந்தே உள்ளனர் என்ற யதார்த்தம் தெரிகிறது. இந்த நிலையில் வடக்கையும் கிழக்கையும் நிர்வாக ரீதியாக இணைக்க வேண்டும் என்பது எதிர் கால தலைமுறைகளுக்கு நாம் செய்யும் துரோகமாகும்.

எழுக தமிழ் என்பது வடக்கையும் கிழக்கையும் பிரிக்கும் முயற்சிக்கெதிராகவும், கிழக்கு வாழ் தமிழ் பேசும் மக்களின் இறைமைக்காகவும் ஐக்கியத்துக்காகவும் இருக்கும் என்றால் அதற்கு உலமா கட்சி மனமுவந்து வரவேற்பளிக்கும். அவ்வாறில்லாமல் மீண்டும் கிழக்கை வடக்குடன் இணைத்து மீண்டுமொரு அடிமைப்படுத்தலுக்குரிய முயற்;சியாக மேற்கொள்ளப்படும் எழுக தமிழுக்கு முஸ்லிம் கட்சிகளோ, முஸ்லிம்களோ ஒரு போதும் ஆதரவளிக்க முடியாது.

Comments

Popular posts from this blog

ஐக்கிய‌ காங்கிர‌ஸ் க‌ட்சியின் அமைப்பாள‌ராக ச‌தீக்‌

  வ‌ன்னி மாவ‌ட்ட‌த்தை சேர்ந்த‌ எம். எஸ். எம்.  ச‌தீக்  அவ‌ர்க‌ள் ஐக்கிய‌ காங்கிர‌ஸ் க‌ட்சியின் (உல‌மா க‌ட்சியின்) தேசிய‌ அமைப்பாள‌ராக‌வும் உய‌ர் ச‌பை உறுப்பின‌ராக‌வும்  நிய‌மிக்க‌ப்ப‌ட்டுள்ளார். அண்மையில் ஸூம் மூல‌ம் ந‌டை பெற்ற‌ க‌ட்சியின்  விசேட‌ உய‌ர் ச‌பைக்கூட்ட‌த்தின் போது க‌ட்சியின் த‌லைவ‌ர் முபாற‌க் அப்துல் ம‌ஜீதின் சிபாரிசின் பேரில் இவ‌ர் நிய‌மிக்க‌ப்ப‌ட்டார்.

நோன்பு, ஹஜ் பிறை சர்ச்சைகளும் அவற்றுக்கான தீர்வுகளும்

-முபாறக் அப்துல் மஜீத் மௌலவி – - பிறை பார்த்து நோன்பு பிடித்தல், பிறை கண்டு நோன்புப் பெருநாளை எடுத்தல், ஹஜ் பிறையின் ஆரம்பம், அரபா நாள் என்பன சமீப காலத்தில் ஏற்பட்டுள்ள நவீன பிரச்சினைகளாகும். வானொலி, தொலைபேசி, சட்டலைட் போன்றவை இல்லாத ஒரு காலத்தில் இது ஒரு பிரச்சினையாக இருக்கவில்லை. மாறாக இது பரவலாக்கப்பட்டு உலகம் ஒரு குறுகிய, சிறிய கிராமமாக உருவெடுத்துள்ள நிலையிலேயே இப்பிரச்சினைகள் எழுந்துள்ளன. இன்றைய உலகம் என்பது ஒரு மனிதனின் உள்ளங்கைக்குள் அடங்குமளவு சுருங்கிவிட்ட நிலையில் முஸ்லிம் சமூகம் மத்தியில் இந்தக்கருத்துக்கள் பற்றிய விழிப்புணர்வும், அவை பற்றிய தெளிவையும் எதிர் பார்ப்பதில் அர்த்தமுண்டு. இது விடயம் ஒரு பிரச்சினையாக உருவெடுத்தமைக்கு பல நியாயமான காரணங்களும் உள்ளன. அத்தகைய நியாயங்களை நாம் குர்ஆன், ஹதீத் நிலைமையில் நின்று ஆராயும் போது பல தெளிவுகள் நமக்கு ஏற்படும். ஆகவே, பிறை விடயத்தை நாம் ஆராயும் போது குர்ஆன், ஹதீத் ஆதாரங்கள், சூழல், நவீன தொழில் நுட்பம் என்பனலற்றை கருத்திற் கொள்ள வேண்டியது அவசியமானதாகும். இந்த வகையிலேயே நாம் பிறைக்குரிய சர்சையை அணுக வேண்டும். அந்த வகைய

ஹக்கீமை சமூக துரோகி என குற்றம் சாட்டி அரசியல் செய்யும் முஸர்ரப்

ஞானசாரவை தூண்டி அரசியல் செய்யும் ரிசாத்தும் ஹக்கீமை சமூக துரோகி என குற்றம் சாட்டி அரசியல் செய்யும் முஸர்ரப்பும் இதுவே இவர்களின் அரசியல் வியூகம் ...................................................................... ரிசாத்தின் வர்த்தக அமைச்சால் பொத்துவிலுக்கோ அல்லது அம்பாரை மாவட்டத்தின் மக்களுக்கோ கிடைத்த நன்மைகள் என்ன? அம் மக்களுக்கு நன்மை கிடைத்ததோ இல்லையோ அந்த மக்களை காட்டி அவருக்கு அரபு நாடுகளில் கிடைத்த நிதிகளே அதிகம். அவர்கள் சொல்லும் 50 வீடு எந்த வர்த்தக அமைச்சினால் வந்தது? அவர்கள் சொல்லும் பள்ளி வாயலுக்கு வழங்கப்பட்ட நிதி எங்கிருந்து வந்தது? எந்த வர்த்தக அமைச்சினால் வந்தது? இன்று இளைஞர்களை ஒன்றுபடச் சொல்லும் முஸர்ரப்பினால் ரிசாத்தை கொண்டு எத்தனை இளைஞர்களுக்கு வேலை வாய்ப்பு பெற்றுக் கொடுக்கப்பட்டுள்ளது? அவரின் அமைச்சைக் கொண்டு இந்த அம்பாரை மாவட்டத்தில் ஏதாவது ஒரு தொழில் பேட்டை அமைக்கப்பட்டதா? சம்மாந்துறையில் அமைப்பேன் எனக் கூறி அம் மக்களை ஏமாற்றியதே மீதியானது இவ்வாறான பொய் பொத்தலோடு நாம் எவ்வாறு ஒன்றுபடுவது? ஒவ்வொரு முறையும் ஞானசாரவை தூண்டி அரசியல் செய்யும் ரிசாத