Skip to main content

அடிப்ப‌டைவாத‌ம் என்றால் என்ன‌?

  அடிப்படைவாதம்   (Fundamentalism)   என்பது வழக்கமாக சமயம் சார்ந்த நம்பிக்கைகளின் மீது வைக்கும் அசைவிலாத பற்றுறுதியைக் குறிக்கும். [1]   என்றாலும், இது சில சமயக் குழுக்களின் விவிலிய இலக்கியத்தைக் கண்டிப்பாக கடைபிடிக்கும் போக்கை, அதாவது அதில் குறிப்பிட்டுள்ள வேதாகம உரைகளையும் வறட்டுவாய்பாடுகளையும் கருத்தியல்களையும் பின்பற்றும் நடைமுறைப் போக்கையும் அதன் உட்குழு புறக்குழு பாகுபாட்டை பற்றிகொண்டு ஒழுகுதலையும் குறிக்கிறது. [2] [3] [4] [5]   இது குறிப்பிட்ட சமய உறுப்பினர்கள் பிறழ்ந்த ஒழுக்கத்தைப் பின்பற்றும்போது, தூய்மைவாத நிலையில் முந்தைய கருத்தியல்களுக்கு மீட்பதில் உறுதிப்பாட்டையும் விருப்பார்வத்தையும் முன்வைக்கும் போக்காகும். இதனால், இந்நிறுவப்பட்ட மறைசார் அடிப்படைகளில் நின்று, இவ்வடிப்படைகள் சார்ந்தெழும் பன்முகக் கருத்துகளைப் புறந்தள்ளிவிட்டு குழுவுள்ளே அனைவராலும் ஏற்கப்பட்ட பொது கருத்தேற்பாக அடிப்படைவாதம் உருவாக்குகிறது.   [6]   சூழலைச் சார்ந்து, அடிப்படைவாதம் ஒருபுறம் சாய்வதாக அல்லது கோடியதாக அமையுமே ஒழிய நொதுமல்/பொதுநிலையை ஏற்பதில்லை. இது, இடதுசாரி, வலதுசாரி அரசியல் கண்ணோட்டங்களைச் சில

மௌலவி ஆசிரியா்கள் வெற்றிடங்களை நிரப்புவதற்கு கல்வியமைச்சா் உறுதியளித்திருந்தாா்.

அஷ்ரப் .ஏ  சமத்)


 பாராளுமன்ற உறுப்பிணா் முஜிபு ரஹ்மான்.

 பிரதம மந்திரி ரணில் விக்கிரமசிங்கவின் மற்றும் கல்வியமைச்சருடன் அண்மையில் நான்  கலந்துரையாடும்போது 300க்கும் மேற்பட்ட மௌலவி ஆசிரியா்கள் வெற்றிடம் நிலவி வருவதாகவும் இறுதியாக 2008ஆம் ஆண்டுக்குப்பிறகு முஸ்லீம் பாடசாலைகளில் மாா்க்கக் கல்வியை போதிப்பதற்கு  மௌலவி ஆசிரியா்கள் இல்லாமை பற்றி சுட்டிக்காட்டினேன். .  அதற்காக உரிய பரீட்சையை நடாத்துவதற்கும் உரிய தகமை, புள்ளி அடிப்படையில் வெற்றிடங்களை நிரப்புவதற்கு கல்வியமைச்சா் உறுதியளித்திருந்தாா். என பாராளுமன்ற உறுப்பிணா் முஜிபு ரஹ்மான் தெரிவித்தாா்.

 மேற்கண்டவாறு மருதானையில் உள்ள அல் ஹிதாய பாடசாலையின்  நடைபெற்ற அகதியா 30வது ஆண்டு விழாவின் போது உரையாற்றும்போதே பாராளுமன்ற உறுப்பிணா் முஜிபு ரஹ்மான்  தெரிவித்தாா்.

 கொழும்பு மத்திய பிரதேசத்தினை அண்டி வாழும் சிங்கள தமிழ் முஸ்லீம் பாடசாலைகளில் கற்கும் 500க்கும் மேற்பட்ட முஸ்லீம் மாணவ மாணவிகளது மாா்க்கப் பாடாசலையான  அகதியா பாடசாலையின் 30வது ஆண்டு விழா இன்று (29)ஆம் திகதி மருதானை அல்-ஹிதாய பாடசாலையின்   பஹருதீன் ஹாஜியாா் மண்டபத்தில் மேற்படி நிகழ்வு  நடைபெற்றது.  இந் நிகழ்வுகள்  கல்லுாாி அகதியா பாடசாலை அதிபா்  ரம்சி தலைமையில் நடைபெற்றது. 
 
 நிகழ்வுக்கு பிரதம அதிதியாக கொழும்பு மாவட்ட பாராளுமன்ற உறுப்பிணா் முஜிபு ரஹ்மான்,  மேல் மாகாண சபை உறுப்பிணா்கள் மொஹமட் பாயிஸ்,  அர்சாத் நிசாம்தீன்,  கல்லுாாி அதிபா் எம் நிகாா், கொழும்பு அகதியா பாடசாலைகளின் தலைபா் எம். சருக் ஹாஜி,  மற்றும் அல் ஹிதாயா பாடசாலையின் பழைய மாணவா் சங்கத்தின் தலைவா் எம். பவார்தீன் ஹாஜியாரும் கலந்து கொண்டனா்.

அத்துடன் பாடசாலை மாணவா்களது இஸ்லாமிய நிகழ்வுகளும்  மாணவத் தலைவா்களுக்கு சின்னம் சூட்டுதல், 500 மாணவா்களுக்கும் அகதியா பாடசாலை புத்தகப் பைகளும் வழங்கி வைக்கப்பட்டன.

பாராளுமன்ற உறுப்பிணா் முஜிபு ரஹ்மான் தொடா்ந்து அங்கு  உரையாற்றுகையில் 


கொழும்பில்  மத்தியில்  ஆண்களுக்காக ஒரு தேசிய பாசாலை அமைப்பதற்கு பிரத மந்திரி அனுமதி  அளித்துள்ளாா். ஆனால் கடந்த பல மாதங்களாக அதற்காக அரச  காணியொன்றை அடையாளம் காணமுடியாமல் உள்ளது.   கொழும்பில் வாழும் முஸ்லீம்களின் பிள்ளைகள் நுாற்றுக்கு 70 வீதம்  சிங்கள மொழி மூலமே கல்வி கற்கின்றனா்.   நாம் கொழும்பு மத்தியில் வாழுகின்றோம். 50 மீட்டருக்கு அப்பால் உள்ள மருதானை தொழில் நுடப்பக் கல்லுாாியில் எத்தனை பேர் அங்கு சென்று பயிற்சிநெறிகளை பயின்றுள்ளேன்,  எமக்கு மருதானை டெக்கினிக்ல் சந்தி என்று மட்டும்தான் தெரியும்.  ஆனால் கடந்த 150 வருட காலமாக கம்பஹா, களுத்துறை கேகாலை மாவட்டத்தில் இருந்து காலையில் உணவுப் பா்ா்சலைக் எடுத்து அரசாங்க தொழில் நுடப்பக் கல்வியில் ஒரு இரு வருடம் கற்று அரசாங்க தணியாா் துறைகளில் பாரிய ஊதியத்தினை பெறுகின்றனா்.  அங்கு 150க்கும் மேற்பட்ட டிப்ளோமா, பொறியில், முகாமைத்துவ , கணக்கியல் அரச செலவில்  இலவசமாக கற்கக் கூடிய வசதிகள் உண்டு. நாம் இந்த மருதானை  தொழில்நுட்பக்  கல்லுாாி அருகில் வாழ்ந்தாலும் அங்கு சென்று  கற்கவில்லை.  நாம். க. பொ. சா. த.  மற்றும் உயா் தரப்  பரிட்சையில் சித்தி பெறாவிட்டால்  தொழில்நுட்பக்க கல்லுாாிகளுக்குச் சென்று கற்க முயற்சிப்பதில்லை.  நமது பிரதேச வளங்களை வேறு மாவட்ட பெரும்பாண்மைச் சமுகம் அனுபவிக்கின்றனா்.  நாம் தினமும்   முச்சக்கர வண்டி, அல்லது நடைபாதை வியாபாரிகளாகவே மாறுகின்றோம்.  இனியாவது எமது முஸ்லீம் பெற்றோா்கள் எமது  இளைஞா்களை தொழில் நுட்ப யுகத்திற்கு  செல்வதற்கு வழிகாட்டுங்கள். அல்லது பிரதம மந்திரியின் கீழ் உள்ள இளைஞா் சேவை மண்றத்தின் தொழில்நுடப் கல்விக்கு அனுப்பி வையுங்கள் உரிய காலத்தில் விண்ப்பியுங்கள் என வேண்டிக் கொண்டாா்.  

அல்ஹிதாயா பாடசாலையை பெண்கள் பாடசாலையாகவும், மாளிகாவத்தை தாருஸலாம்  ஆண்கள் வித்தியாலயமாக மாற்றப்பட்டுள்ளது. அத்துடன் கொழும்பில் பெரும்பாலான பெற்றோா்கள் சிங்கள மொழி மூலமே தமது பிள்ளைகளை முதலாம்  தரத்திற்கு சோ்கின்றனா். இதனால் முதலாம் வகுப்பு அனுமதி பாரிய பிரச்சினையாக கொழும்பு மத்தியில் உள்ளது.  கொழும்பில் மேலும் பாடசாலைகள் உருவாக வேண்டும். அரச காணிகளை அறவே அற்ற பிரதேசமாக கொழும்பு உள்ளது. 


எமது  முஸ்லீம் இளைஞா்கள் பெரும்பாலோனோா்  சிரைச்சாலைகளில் உள்ளனா்.   அவா்கள்  போதைப்பொருள் பாவிபப்பதில்லை, விற்பனை செய்யவும் இல்லை  அதனை விற்பதற்கும் சந்தைப்படுத்தலுக்கும்,  அதனை எடுத்துச் செல்வதற்கும் முச்சக்கர வண்டிகள் ஊடகா உதவியது. என்ற போா்வையினாலேயே வருடக் கணக்கில் சிறையில் வாடுகின்றனா்.   இந்த சமுகம் தொடா்ந்து இவ்வாறு செல்லாமால்  தமது வாழ்க்கைத் தரத்தினை உயா்த்திக்  கொள்ள வேண்டும.  என பாராளுமன்ற உறுப்பிணா் முஜிபு ரஹ்மான் அங்கு உரையாற்றினாா்.

Comments

Popular posts from this blog

ஐக்கிய‌ காங்கிர‌ஸ் க‌ட்சியின் அமைப்பாள‌ராக ச‌தீக்‌

  வ‌ன்னி மாவ‌ட்ட‌த்தை சேர்ந்த‌ எம். எஸ். எம்.  ச‌தீக்  அவ‌ர்க‌ள் ஐக்கிய‌ காங்கிர‌ஸ் க‌ட்சியின் (உல‌மா க‌ட்சியின்) தேசிய‌ அமைப்பாள‌ராக‌வும் உய‌ர் ச‌பை உறுப்பின‌ராக‌வும்  நிய‌மிக்க‌ப்ப‌ட்டுள்ளார். அண்மையில் ஸூம் மூல‌ம் ந‌டை பெற்ற‌ க‌ட்சியின்  விசேட‌ உய‌ர் ச‌பைக்கூட்ட‌த்தின் போது க‌ட்சியின் த‌லைவ‌ர் முபாற‌க் அப்துல் ம‌ஜீதின் சிபாரிசின் பேரில் இவ‌ர் நிய‌மிக்க‌ப்ப‌ட்டார்.

நோன்பு, ஹஜ் பிறை சர்ச்சைகளும் அவற்றுக்கான தீர்வுகளும்

-முபாறக் அப்துல் மஜீத் மௌலவி – - பிறை பார்த்து நோன்பு பிடித்தல், பிறை கண்டு நோன்புப் பெருநாளை எடுத்தல், ஹஜ் பிறையின் ஆரம்பம், அரபா நாள் என்பன சமீப காலத்தில் ஏற்பட்டுள்ள நவீன பிரச்சினைகளாகும். வானொலி, தொலைபேசி, சட்டலைட் போன்றவை இல்லாத ஒரு காலத்தில் இது ஒரு பிரச்சினையாக இருக்கவில்லை. மாறாக இது பரவலாக்கப்பட்டு உலகம் ஒரு குறுகிய, சிறிய கிராமமாக உருவெடுத்துள்ள நிலையிலேயே இப்பிரச்சினைகள் எழுந்துள்ளன. இன்றைய உலகம் என்பது ஒரு மனிதனின் உள்ளங்கைக்குள் அடங்குமளவு சுருங்கிவிட்ட நிலையில் முஸ்லிம் சமூகம் மத்தியில் இந்தக்கருத்துக்கள் பற்றிய விழிப்புணர்வும், அவை பற்றிய தெளிவையும் எதிர் பார்ப்பதில் அர்த்தமுண்டு. இது விடயம் ஒரு பிரச்சினையாக உருவெடுத்தமைக்கு பல நியாயமான காரணங்களும் உள்ளன. அத்தகைய நியாயங்களை நாம் குர்ஆன், ஹதீத் நிலைமையில் நின்று ஆராயும் போது பல தெளிவுகள் நமக்கு ஏற்படும். ஆகவே, பிறை விடயத்தை நாம் ஆராயும் போது குர்ஆன், ஹதீத் ஆதாரங்கள், சூழல், நவீன தொழில் நுட்பம் என்பனலற்றை கருத்திற் கொள்ள வேண்டியது அவசியமானதாகும். இந்த வகையிலேயே நாம் பிறைக்குரிய சர்சையை அணுக வேண்டும். அந்த வகைய

ஹக்கீமை சமூக துரோகி என குற்றம் சாட்டி அரசியல் செய்யும் முஸர்ரப்

ஞானசாரவை தூண்டி அரசியல் செய்யும் ரிசாத்தும் ஹக்கீமை சமூக துரோகி என குற்றம் சாட்டி அரசியல் செய்யும் முஸர்ரப்பும் இதுவே இவர்களின் அரசியல் வியூகம் ...................................................................... ரிசாத்தின் வர்த்தக அமைச்சால் பொத்துவிலுக்கோ அல்லது அம்பாரை மாவட்டத்தின் மக்களுக்கோ கிடைத்த நன்மைகள் என்ன? அம் மக்களுக்கு நன்மை கிடைத்ததோ இல்லையோ அந்த மக்களை காட்டி அவருக்கு அரபு நாடுகளில் கிடைத்த நிதிகளே அதிகம். அவர்கள் சொல்லும் 50 வீடு எந்த வர்த்தக அமைச்சினால் வந்தது? அவர்கள் சொல்லும் பள்ளி வாயலுக்கு வழங்கப்பட்ட நிதி எங்கிருந்து வந்தது? எந்த வர்த்தக அமைச்சினால் வந்தது? இன்று இளைஞர்களை ஒன்றுபடச் சொல்லும் முஸர்ரப்பினால் ரிசாத்தை கொண்டு எத்தனை இளைஞர்களுக்கு வேலை வாய்ப்பு பெற்றுக் கொடுக்கப்பட்டுள்ளது? அவரின் அமைச்சைக் கொண்டு இந்த அம்பாரை மாவட்டத்தில் ஏதாவது ஒரு தொழில் பேட்டை அமைக்கப்பட்டதா? சம்மாந்துறையில் அமைப்பேன் எனக் கூறி அம் மக்களை ஏமாற்றியதே மீதியானது இவ்வாறான பொய் பொத்தலோடு நாம் எவ்வாறு ஒன்றுபடுவது? ஒவ்வொரு முறையும் ஞானசாரவை தூண்டி அரசியல் செய்யும் ரிசாத