Skip to main content

எம் பி ப‌த‌விக்காக‌ அதுர‌லிய‌ தேர‌ரும் ஞான‌சார‌வும் மோத‌ல்.

 பொதுபலசேனா அமைப்பின் பொதுச் செயலாளர் ஞானசார தேரருக்கு பாராளுமன்ற உறுப்பினர் பதவியை விட்டுக் கொடுக்க முடியாது பாராளுமன்ற உறுப்பினர் அத்துரலியே ரத்ன தேரர் தெளிவாக குறிப்பிட்டுள்ளார் . இவ்விடயத்தில் கட்சி மட்டத்தில் எவ்வித தீர்மானத்தையும் எடுக்க முடியாது . ஞானசார தேரரும் , அத்துரலிய ரத்ன தேரரும் ஒரு தேசியப்பட்டியல் ஆசனத்திற்காக செய்துகொண்ட ஒப்பந்தங்கள் ஏதும் கட்சிக்கு தெரியாது என அபே ஜனபல வேகய கட்சியின் தலைவர் சமன் பெரேரா தெரிவித்தார் .  அபேஜன வேகய கட்சிக்கு கிடைக்கப்பெற்ற ஒரு தேசியப்பட்டியல் ஆசனம் குறித்து எழுங்துள்ள முரண்பாடு குறித்து ஊடகங்களுக்கு கருத்துரைக்கையில் மேற்கண்டவாறு குறிப்பிட்டார் . அவர் மேலும் குறிப்பிடுகையில் , கடந்த வருடம் இடம்பெற்ற பொதுத் தேர்தலில் அபேஜனபல வேகய கட்சிக்கு கிடைக்கப்பெற்ற மொத்த வாக்குகளுக்கு ஒரு தேசியப்பட்டியல் ஆசனம் ஒதுக்கப்பட்டது . அமைய இந்த ஆசனத்திற்கு அபேஜன பல வேகய கட்சியின் முன்னாள் பொதுச் செயலாளர் விமல் திஸ்ஸ தேரர் , அபே ஜன பல கட்சியின் வேட்பாளர்களான தற்போதைய பாராளுமன்ற உறுப்பினர் அத்துரலியே ரத்ன தேரர் , பொதுபல சேனா அமைப்பின் பொதுச் செயலாளர் ஞானசார த

முதல் மனிதன் ஆதம் பேசிய மொழி எது?

ஐயமும் தெளிவும்
 
ﻭَﺃُﺩْﺧِﻞَ اﻟَّﺬِﻳﻦَ ﺁﻣَﻨُﻮا ﻭَﻋَﻤِﻠُﻮا اﻟﺼَّﺎﻟِﺤَﺎﺕِ ﺟَﻨَّﺎﺕٍ ﺗَﺠْﺮِﻱ ﻣِﻦْ ﺗَﺤْﺘِﻬَﺎ اﻷَْﻧْﻬَﺎﺭُ ﺧَﺎﻟِﺪِﻳﻦَ ﻓِﻴﻬَﺎ ﺑِﺈِﺫْﻥِ ﺭَﺑِّﻬِﻢْ ۖ ﺗَﺤِﻴَّﺘُﻬُﻢْ ﻓِﻴﻬَﺎ ﺳَﻼَﻡٌ
இன்னும், எவர் ஈமான் கொண்டு, நற்கருமங்கள் செய்திருக்கிறார்களோ அவர்கள் சுவனபதிகளில் புகுத்தப்படுவார்கள். அவற்றின் கீழே ஆறுகள் ஓடிக்கொண்டிருக்கும்; தங்கள் இறைவனுடைய அனுமதியைக் கொண்டு அவர்கள் என்றென்றும் அவற்றில் தங்கியிருப்பார்கள் - அங்கு அவர்களுடைய காணிக்கையாவது "ஸலாமுன்” (சாந்தியும் சமாதானமும் உண்டாகுக!") என்பதாகும்.
ஆதம் நபியின் பாசை அறபு என்றும் சொர்க்க‌த்து பாசையாக அற‌பு மொழியே இருந்தது என்றும் நாம் சொல்லும் பொது  ப‌ல‌ரும் அதற்கு ஆதார‌ம் என்ன‌ என‌ கேட்கிறார்க‌ள். மேலேயுள்ள‌ குர் ஆன் வ‌ச‌ன‌மும் ஆதார‌ம்தான். சொர்க்க‌த்தில் உள்ள‌வ‌ர்க‌ளின் காணிக்கை வார்த்தை என்பது  ச‌லாமுன் என்று இருக்கும் என‌ அள்ளாஹ்வே சொன்ன‌பின் ம‌னித‌ க‌ருத்துக்கு இட‌மில்லை. சலாமுன் என்ப‌து ஆங்கில‌மோ த‌மிழோ அல்ல‌. அது அற‌பு வார்த்தையாகும்.
ஆக சொர்க்கத்தில் வாழ்ந்த ஆதமும் ஹவ்வாவும் அறபு மொழியே பேசியிருப்பர் என்பது சந்தேகமற தெரிகிறது.

சரி உங்கள் கருத்துப்படி இலங்கையில் ஆதியில் இருந்த இஸ்லாமியர்கள் தான் மதம் மாறி இந்து மற்றும் பௌத்தர்களாக உருவாகினரா? அப்படி என்றால் பெரும்பான்மையாக இருந்த இஸ்லாமியர் இதனை எவ்வாறு ஏற்றுக்கொண்டனர் மற்றும் இவ்வாறு எவ்வாறு மாறினார்கள்? என‌ ஒருவ‌ர் கேட்டுள்ளார்.
பதில்: முஸ்லிம்க‌ள் ம‌த்தியிலேயே சிலை வ‌ண‌க்க‌ம் வ‌ந்த‌து என்ப‌தை குர் ஆன் மிக‌ தெளிவாக‌ கூறுகிற‌து. ஆத‌ம் ந‌பியின் இல‌ங்கை வ‌ழித்தோன்ற‌ல் முஸ்லிம்க‌ள் ம‌த்தியில் வேறு சிந்த‌னைக‌ள் ம‌த‌ங்க‌ள் தோன்றின‌. உதார‌ண‌மாக‌ மனித குலம் வளர்ச்சி பெற்றபின் ம‌க்காவில் முஸ்லிம்க‌ளே வாழ்ந்தார்க‌ள். இப்ராஹீம் ந‌பியினால் அங்கு கஅபா புதுப்பிக்க‌ப்ப‌ட்ட‌ பின்ன‌ர் அவ‌ரது ப‌ர‌ம்ப‌ரை வாழ்ந்த‌து. அவ‌ர்க‌ள் ஓரிறைவனையே வ‌ண‌ங்கி வ‌ந்த‌ன‌ர். பின்ன‌ர் அவ‌ர்க‌ள் ம‌த்தியில் சிலை வ‌ண‌க்க‌ம் புகுந்தது. கஅபாவில் கூட‌ சிலை வைத்த‌ன‌ர். இஸ்லாத்தை மீண்டும் புதுப்பித்த‌ முஹம்ம‌து ந‌பிய‌வ‌ர்க‌ளால் கஅபாவிலிருந்த‌ சிலைக‌ள் உடைத்தெறிய‌ப்ப‌ட்டு மீண்டும் அங்கு ஓரிறைவ‌ன் வ‌ண‌ங்க‌ப்ப‌ட்டான்.
இவ்வாறே ஆதம் நபி காலத்திலிருந்து இல‌ங்கையில் வாழ்ந்த‌ முஸ்லிம்கள் ஓரிறைவ‌னையே அள்ளாஹ்வையே வ‌ண‌ங்கி வ‌ந்த‌ன‌ர். பின்னர் இந்தியாவிலிருந்து வ‌ந்த, இந்தியர்களால் தோற்றுவிக்கப்பட்ட இந்து ம‌த‌ம் அவ‌ர்க‌ளை இந்துக்களாக மாற்றிய‌து. அதே போல் பௌத்த‌மும் இந்தியாவிலிருந்து இற‌க்கும‌தி செய்ய‌ப்ப‌ட்ட‌து. பின்ன‌ர் முஹ‌ம்ம‌து நபிய‌வ‌ர்க‌ளின் வ‌ருகையின் பின் இங்கு வ‌ந்த‌ அற‌பிக‌ள் மூல‌ம் மீண்டும் உண்மையை புரிந்து தாம் ஏற்கனவே இஸ்லாத்தில் இருந்து தவறிப்போனவர்கள் என்பதை புரிந்து அவ‌ர்க‌ள் இஸ்லாத்தை ஏற்ற‌ன‌ர். எனது க‌ருத்துக்கு மிக‌ ப‌ல‌மான‌ ஆதார‌ம்தான இல‌ங்கையின் ஆதிகால‌ வேடுவ‌ர்க‌ள். இவர்கள் இந்துக்க‌ளோ பௌத்த‌ர்க‌ளோ அல்ல‌ என்ப‌தாகும். ஆத‌ம் நபி ப‌ர‌ம்ப‌ரையான‌ அவ‌ர்க‌ளை 2700 வ‌ருட‌மாகியும் பௌத்தர்களாக்க‌ முடிய‌வில்லை.
-முபாற‌க் அப்துல் ம‌ஜீத்

Comments

Popular posts from this blog

பெட்ரோல், பொருட்க‌ள் விலை அதிக‌ரிப்புக்கு முஸ்லிம்க‌ள் அல‌ட்டிக்கொள்ள‌ தேவையில்லை.

  பெட்ரோலுக்கு விலை கூடுகிற‌தா?  பொருட்க‌ளுக்கு விலை கூடுகிற‌தா? இது ப‌ற்றி முஸ்லிம்க‌ள் அல‌ட்டிக்கொள்ள‌த்தேவையில்லை. ஏனென்றால் இந்த‌ நாட்டின் 2 கோடி ம‌க்க‌ளில் ஒன்ன‌ரைக்கோடி ம‌க்க‌ள் சிங்க‌ள‌ ம‌க்க‌ள். பெற்றோலுக்கு விலை கூடினால் , பொருள்க‌ளுக்கு விலை கூடினால்  அது தாக்க‌ம் முத‌லில் சிங்க‌ள‌ ம‌க்க‌ளுக்குத்தான்.  அத‌ற்கு அடுத்துதான் சிறுபான்மை ம‌க்க‌ளைத்தாக்கும். ஒன்ன‌ரைக்கோடி பெரிதா? 50 ல‌ட்ச‌ம் பெரிதா? இந்த‌ அர‌சாங்க‌ம் 100க்கு 99.5 சிங்க‌ள‌ ம‌க்க‌ளால் கொண்டு வ‌ர‌ப்ப‌ட்ட‌ அர‌சாங்க‌ம். பெட்ரோல், பொருட்க‌ள் விலை அதிக‌ரித்தால் அவ‌ர்க‌ள் பார்த்துக்கொள்வார்க‌ள். நாம் த‌லையை ஓட்டுவ‌தால் எந்த‌ ந‌ன்மையும் கிடைக்க‌ப்போவதில்லை. முடியுமாயின் பெட்ரோல், பொருட்க‌ள் விலை அதிக‌ரிப்பு ப‌ற்றி முஸ்லிம்க‌ள் ஓட்டுப்போட்ட‌ முஸ்லிம் க‌ட்சிக‌ளின் உறுப்பின‌ர்க‌ளை பாராளும‌ன்ற‌த்தில், ஊட‌க‌ங்க‌ளில் பேச‌ சொல்லுங்க‌ள்.  அவ‌ர்க‌ளே பேசாம‌டந்தையாக‌ இருக்கும் போது முஸ்லிம்க‌ள் ஏன் அல‌ட்டிக்கொள்ள‌ வேண்டும்? பொருட்க‌ள் விலை கூடுத‌ல் பெரிய‌ விட‌ய‌மா? த‌ம‌க்கென்ற‌ நாட்டை பாதுகாப்ப‌து முக்கிய‌மா என்ப‌து பெரும்பாலான‌ சிங்க

தற்கொலைதாரி இப்ராஹிமின் கொலோசியஸ் நிறுவனத்துக்கு செம்பு பித்தளைகளை வழங்கினார் என்ற ஒரு குற்ற சாட்டையே ரிஷாட் கைதுக்கு காரணமாக கூறுகின்றனர்

 றிசாத் எம்.பி கைதுக்கு முன்னராக வெளியிட்ட ஒளிப்பதிவை பார்க்கும் போது அழுகையே வந்து விட்டது :  அ.இ.ம.கா அம்பாறை செயற்குழு நூருல் ஹுதா உமர்  அண்மையில் கைது செய்யப்பட்டு விசாரணை காவலில் வைக்கப்பட்டிருக்கும் அகில இலங்கை மக்கள் காங்கிரசின் தலைவரும், பாராளுமன்ற உறுப்பினருமான முன்னாள் அமைச்சர் றிசாத் பதியுதீனின் கைதை கண்டித்து தமது எதிர்ப்பை காட்டும் முகமாக அகில இலங்கை மக்கள் காங்கிரசின் அம்பாறை மாவட்ட செயற்குழு இன்று வெள்ளிக்கிழமை கல்முனையில் ஏற்பாடு செய்திருந்த ஊடகவியலாளர் சந்திப்பில் கலந்து கொண்டு பேசும் போது அவர்கள் தெரிவித்த கருத்துக்கள் வருமாறு  நூற்றுக்கணக்கானவர்களை கொலைசெய்த கொலையாளிகள், பாரிய மோசடியில் ஈடுபட்ட கொள்ளையர்களை கைது தேய்வது போன்று அகில இலங்கை மக்கள் காங்கிரஸ் தலைவரை கைது செய்ததன் மூலம் இந்த நாட்டின் ஜனநாயகத்தை குழிதோண்டி புதைத்துள்ளார்கள். இவர்களின் இந்த செயல்கள் இந்த நாட்டில் சிறுபான்மை மக்கள் வாழ்வதையே கேள்விக்குறியாக்குகிறது. முஸ்லிங்களை தீவிரவாதிகளாக காட்டி இந்த நாட்டின் ஆட்சியை கைப்பற்றிய இவர்கள் ஆட்சியை கொண்டு செல்ல முடியாமல் திணறிக்கொண்டு தக்கவைக்க  வேண்டிய சூழ்நி

நோன்பு, ஹஜ் பிறை சர்ச்சைகளும் அவற்றுக்கான தீர்வுகளும்

-முபாறக் அப்துல் மஜீத் மௌலவி – - பிறை பார்த்து நோன்பு பிடித்தல், பிறை கண்டு நோன்புப் பெருநாளை எடுத்தல், ஹஜ் பிறையின் ஆரம்பம், அரபா நாள் என்பன சமீப காலத்தில் ஏற்பட்டுள்ள நவீன பிரச்சினைகளாகும். வானொலி, தொலைபேசி, சட்டலைட் போன்றவை இல்லாத ஒரு காலத்தில் இது ஒரு பிரச்சினையாக இருக்கவில்லை. மாறாக இது பரவலாக்கப்பட்டு உலகம் ஒரு குறுகிய, சிறிய கிராமமாக உருவெடுத்துள்ள நிலையிலேயே இப்பிரச்சினைகள் எழுந்துள்ளன. இன்றைய உலகம் என்பது ஒரு மனிதனின் உள்ளங்கைக்குள் அடங்குமளவு சுருங்கிவிட்ட நிலையில் முஸ்லிம் சமூகம் மத்தியில் இந்தக்கருத்துக்கள் பற்றிய விழிப்புணர்வும், அவை பற்றிய தெளிவையும் எதிர் பார்ப்பதில் அர்த்தமுண்டு. இது விடயம் ஒரு பிரச்சினையாக உருவெடுத்தமைக்கு பல நியாயமான காரணங்களும் உள்ளன. அத்தகைய நியாயங்களை நாம் குர்ஆன், ஹதீத் நிலைமையில் நின்று ஆராயும் போது பல தெளிவுகள் நமக்கு ஏற்படும். ஆகவே, பிறை விடயத்தை நாம் ஆராயும் போது குர்ஆன், ஹதீத் ஆதாரங்கள், சூழல், நவீன தொழில் நுட்பம் என்பனலற்றை கருத்திற் கொள்ள வேண்டியது அவசியமானதாகும். இந்த வகையிலேயே நாம் பிறைக்குரிய சர்சையை அணுக வேண்டும். அந்த வகைய